“ลูกนัท” โผล่ #ม็อบ22สิงหา ลั่นไม่เสียใจที่เสียดวงตา ขอยืนหยัดสู้ต่อ

ลูกนัทโผล่ #ม็อบ22สิงหา

ลูกนัท โผล่ #ม็อบ22สิงหา เผยไม่สามารถกลับมามองเห็นได้แล้ว ลั่น ไม่เสียใจที่เสียดวงตา เพราะทำใจไว้แล้ว ขอยืนหยัดในอุดมการณ์และสู้ต่อ 

วันที่ 22 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเฟซบุ๊ก ทะลุฟ้า – thalufah ประกาศรวมพล #ม็อบ22สิงหา กีฬาสีไล่ล่าทรราช ศึกกีฬาแดงเดือด ประชาชน VS ทรราช โดยเริ่มเดินขบวนพาเหรดที่ สี่แยกคอกวัวไปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เวลา 15:00 น.เป็นต้นไป โดยมีการจัดกิจกรรมเล่นกีฬาต่าง ๆ เช่น สเก็ตบอร์ด ปิดตาตีตู่ วิ่งลำบาก ชักเย่อ ฟุตบอล และการไฮปาร์ค โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 16.00 น. เสร็จสิ้นในเวลา 19.00 น.

ต่อมา ข่าวสด รายงานว่า เวลา 15.30 น. ลูกนัท หรือ นายธนัตถ์ ธนากิจอำนวย ผู้ได้รับบาดเจ็บจากการร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา จนดวงตาข้างขวาบอดสนิท ปรากฎตัวเข้าร่วมกิจกรรมของกลุ่มทะลุฟ้า โดยผู้มาชุมนุมแต่งกายด้วยสีสันสดใส บางกลุ่มได้มีการนำสเก็ตบอร์ดมาเล่น มีทีมเชียร์ลีดเดอร์ ดรัมเมเยอร์ เป็นสีสันในการเดินขบวน

นายธนัตถ์ เปิดเผยว่า วันนี้ตนไม่ได้มาชุมนุม แต่มาร่วมสังเกตการณ์ มาดูการจัดกิจกรรมของกลุ่มทะลุฟ้าที่จัดกีฬามีประชาชน VS ทรราช เพราะตนชอบเล่นสเก็ต มองว่าการจัดการชุมนุมแบบนี้ เป็นการจัดที่สร้างสรรค์ ส่วนตัวแล้ว ตนยังยืนยันในหลักของสันติวิธี ไม่อยากให้ดินแดง เป็นพื้นที่ของการปะทะกัน

ส่วนเรื่องอาการดวงตาข้างขวาของตน ประสาทตาได้รับความเสียหายอย่างหนัก ถึงแม้จะเปลี่ยนดวงตา ก็ไม่สามารถกลับมามองเห็นได้เหมือนเดิมแล้ว ตนขอชื่นชมทีมแพทย์ที่รักษาอาการของตนว่าเก่งมาก หลายคนบอกว่า ต้องใช้เวลาหลายเดือนเพื่อฟื้นตัว

แต่สำหรับตนแล้ว ตนมีกำลังใจที่ดีมากจากครอบครัว และทุก ๆ คนที่ส่งมา มันเป็นพลังที่ทำให้อยากลุกขึ้นมาต่อสู้ต่อ ตนไม่เสียใจที่สูญเสียดวงตา เพราะก่อนหน้านี้ทำใจเอาไว้แล้วว่า การออกมาเคลื่อนไหว หรือต่อสู้ มักจะต้องมีบางอย่างที่สูญเสียอยู่แล้ว แม้ว่าจะเสียดวงตาไปหนึ่งข้าง แค่ตนก็ยังยืนหยัดในอุดมการณ์ของตัวเอง ยังต่อสู้ต่อ

ทั้งนี้ ตนไม่ใช่แกนนำ แต่เป็นแนวร่วมที่พร้อมจะสนับสนุนทุกคน ส่วนเรื่องคดี เป็นเรื่องของทนายความที่จะดำเนินการ ตนขอไม่ตอบ