สื่อทำเนียบติดโควิด “ประยุทธ์” โชว์ผลตรวจรอบ 4 ผลเป็น “ลบ”

สื่อทำเนียบฯติดโควิด
PHOTO : THAI ROYAL GOVERNMENT /

ประยุทธ์โชว์ผลตรวจโควิดรอบ 4เป็นลบ” หลังพบสื่อทำเนียบติดเชื้อ-มีอาการไอ จาม ระหว่างลงพื้นที่ วานนี้ (15 ก.ย.) ต่อหน้าสื่อ 

วันที่ 16 กันยายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้า พล.อ.วรเกียรติ รัตนานนท์ ว่าที่ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.ร.อ.สมประสงค์ นิลสมัย ว่าที่ ผบ.ทร. พล.อ.อ.นภาเดช ธูปะเตมีย์ ว่าที่ ผบ.ทอ. และ พล.ท.สันติพงษ์ ธรรมปิยะ ว่าที่ เสนาธิการทหารบก นำคณะเข้าพบนายกฯ เพื่อขอบคุณภายหลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วงเช้า นายกฯ พร้อมคณะทำงาน ทีมรักษาความปลอดภัย ข้าราชการ พนักงานภายในตึกไทยคู่ฟ้า ได้ตรวจการเชื้อโควิด-19 โดยชุดตรวจ Antigen Test Kit หรือ ATK ตามวงรอบ ปรากฏว่า พล.อ.ประยุทธ์ และคณะทำงาน ทีมรักษาภาความปลอดภัย พนักงานที่ทำงานใกล้ชิด ไม่มีใครติดเชื้อโควิด-19

ภายหลังต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาพบผู้สื่อข่าวที่เข้าไปปฏิบัติภารกิจที่ทำเนียบติดเชื้อโควิด-19 อีกทั้ง วานนี้ (15 ก.ย.) ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำในเขื่อนเจ้าพระยา เพื่อเตรียมรับน้ำเหนือหลากและวางแผนป้องกันพื้นที่เจ้าพระยาตอนล่าง พล.อ.ประยุทธ์ มีอาการไอและจามระหว่างให้สัมภาษณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 มาแล้วทั้งสิ้น 3 ครั้ง ดังนี้

ครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงผลตรวจโควิด-19 มีผลตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อ ต่อที่ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ ร่วมกับจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยสาธาณสุขจังหวัดสมุทรสาคร โรงพยาบาลในจังหวัดสมุทรสาคร ถึงกรณีนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ขณะดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดโควิด-19 และมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง

ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2564 พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงผลตรวจโควิด-19 มีผลตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อ หลังจากใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อโควิด กรณีนายวีรศักดิ์ พิษณุวงษ์ ประธานหอการค้าจังหวัดสุรินทร์ เดินทางไปร่วมงานภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ในวันดังกล่าวได้ขอถ่ายรูปร่วมด้วย และภายหลังพบว่าติดเชื้อ

ครั้งที่ 3 เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2564 เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 มีผลตรวจเป็นลบ ไม่พบเชื้อ  ก่อนกลับไปปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล หลังเขารับการการกักตัวครบ 14 วัน หลังสัมผัสผู้ติดเชื้อจากการไปร่วมเปิดภูเก็ตแซนด์บอกซ์

สำหรับภารกิจของนายกรัฐมนตรี วันนี้ เวลา 09.30 น. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งที่ 2/2564 (ผ่านระบบ Video Conference) ที่ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และเวลา 14.00 น. เป็นประธานการประชุมร่วมกับภาคีเครือข่ายภาคเอกชนในอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ และกลุ่มศิลปิน เพื่อหารือแนวทางการให้ความช่วยเหลือจากผลกระทบของสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ผ่านระบบ Video Conference จากห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า