ประยุทธ์โวยปมเหลื่อมล้ำคนรวยขึ้นทางด่วน ถูกตัดต่อคำพูด

นายกฯให้สื่อฟังยาว ๆ ความหมายที่ต้องการสื่อคืออะไร ยันไม่ได้แยกคนจน คนรวย ไม่เช่นนั้นจะเขียนยุทธศาสตร์ชาติเรื่องแก้ความเหลื่อมล้ำไว้ทำไม

วันที่ 7 ธันวาคม 2564 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ( ครม.) ถึงการนำคำพูดของนายกรัฐมนตรี เรื่องปัญหาความเหลื่อมล้ำ มาวิพากษ์วิจารณ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามสื่อว่า ก็ท่านพูดไปเองอยู่แล้วไม่ใช่หรือ ว่าอย่าหยิบคำพูดบางอย่างมาต่อกัน ถามว่าใครล่ะที่ทำก็อยู่แถวแถว ๆ นี้ละมั้ง

ประยุทธ์ยกระดับคุมโอไมครอน ครม.เคาะไม่ล็อกดาวน์

ฟังยาวๆ สิว่า ความหมายของผมคืออะไร ไม่เช่นนั้นยุทธศาสตร์ชาติผมจะเขียนไว้ทำไม ในเรื่องการแก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำ การให้ความเป็นธรรม การเพิ่มขีดความสามารถ

“ดังนั้นทุกคนต้องร่วมมือกันตรงนี้ ผมพูดอธิบาย และพยายามอธิบายยาวแล้วสื่อก็พยายามไปตัดต่อในส่วนที่เป็นประเด็น ไม่ได้แบ่งแยกคนจนกับคนรวยเสียเมื่อไหร่ เหตุผลของผมก็คือทุกคนเข้าถึงโอกาสของตัวเอง ผมพูดถึงการช่วยกันในลักษณะที่ว่าถ้าข้างบนไม่ติด ก็ช่วยแบ่งเบาไปบ้าง ข้างล่างก็จะได้ไม่ติดไม่ใช่หรือ ขอร้องว่า อย่าทำให้เป็นประเด็นในทุกเรื่อง ทุกเรื่องนายกฯหวังดีทุกอัน บางทีพูดมากไป ก็ไปตัดตอน พูดน้อยไปก็บอกว่าพูดไม่รู้เรื่อง จะเอาอย่างไรกับผมล่ะ…หืม“