เลือกตั้งซ่อม ชุมพร – สงขลา ประชาธิปัตย์ คว่ำ พลังประชารัฐ ทั้ง 2 จังหวัด  

“สาธิต” ประชาธิปัตย์ ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อมชุมพร หลัง “อิสรพงษ์” คว่ำ “ทนายแดง” จากพลังประชารัฐ ขณะที่ จ.สงขลา “น้องน้ำหอม” นำห่าง “น้องโบ๊ต” 

วันที่ 16 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลคะแนนเลือกตั้งแทนตำแหน่งที่ว่างทั้ง 2 เขตเลือกตั้งประกอบด้วย จ.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6  และ จ.ชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งได้นับคะแนนและส่งให้ กกต.จังหวัดรวบรวมผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการแล้วเกือบครบ 100% เมื่อเวลา 19.30 น. 

ทั้งนี้ จ.สงขลา เขตเลือกตั้งที่ 6 นางสาวสุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนทิ้งห่างนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในพื้นที่รอบนอก เช่น อ.คลองหอยโข่งนำโด่ง ส่วนพื้นที่เทศบาลเมืองสะเดา เป็นฐานเสียของนายอนันต์  อดีตนายก ท.สะเดา บิดาของนายอนุกูล ผลัดกันแพ้ชนะ สรุปหมายเลข 1 นางสาวสุภาพร กำเนิดผลได้ว่าที่ ส.ส.สงขลาอย่างไม่เป็นทางการ ต่อมาเมื่อเวลา 19.50 น.พรรคประชาธิปัตย์ชนะพรรคพลังประชารัฐ 3,600 กว่าคะแนน

ขณะที่ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร เขต 1 อย่างไม่เป็นทางการ เมื่อเวลา 19.30 น.ปรากฏว่า ผู้ที่มีคะแนนนำคือนายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ได้ 48,981 คะแนน นำอันดับสองนายชวลิต อาจหาญ  ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ ที่ได้ 32,229 คะแนน  อันดับสาม พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์  ผู้สมัครจากพรรคกล้า อันดับสี่นายวรพล อนันตศักดิ์ ผู้สมัครจากพรรคก้าวไกล และ ร.ต.ท.สมชาย แพ่งยงยุทธ   ผู้สมัครจากพรรคไทยศรีวิไลย์ 

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส. ตรังพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะผู้อำนวยการการเลือกตั้ง เขต 1 จังหวัดชุมพร  ประกาศชัยชนะทันทีหลังทราบผลอย่างไม่ทางการ โดยขอขอบคุณชาวชุมพร กราบด้วยหัวใจ ที่ลงคะแนนให้ นายอิสรพงษ์ ได้รับชัยชนะ ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ หรือว่า ถือว่าการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่ง เพราะเป็นไปด้วยความเข้มข้น มีการใช้อำนาจรัฐทุกรูปแบบ มีการใช้อิทธิพลทุจริต ผู้สมัครของพรรค

จุรินทร์ ประกาศชัยชนะเลือกตั้งซ่อม การันตีจะทุ่มเท ทำงานเพื่อคนใต้