อุตตม แย้ม “สมคิด” ร่วมพรรคสร้างอนาคตไทย

พรรคสร้างอนาคตใหม่

อุตตม-สนธิรัตน์ แย้ม มีความเป็นไปได้สูง “สมคิด” ร่วมพรรคสร้างอนาคตไทย เผย พร้อมเข้ามาช่วยทำงานให้บ้านเมือง กู้วิกฤตเศรษฐกิจในช่วงยากลำบาก

วันที่ 29 มกราคม 65 ที่เยาวราช นายอุตตม สาวนายน นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ แกนนำและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคสร้างอนาคตไทย พร้อมด้วยนายสันติ กีระนันทน์ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายวัชระ กรรณิการ์ กรรมการประสานงานพรรคสร้างอนาคตไทย เดินสายพบปะพี่น้องประชาชน พ่อค้า แม่ค้า ย่านถนนเยาวราช รับฟังปัญหาปากท้องพี่น้องประชาชนที่มาจับจ่ายใช้สอยเนื่องในเทศกาลตรุษจีน พร้อมเปิดตัว นายอาทิตย์ ชุณหชัชราชัย หรือ “ตี้” ว่าที่ผู้สมัคร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขต 1 ซึ่งเป็นว่าที่ ส.ส.กทม. คนแรกของพรรค

โดยนายอุตตมและนายสนธิรัตน์ พร้อมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ได้นำคณะเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นศิริมงคล ซึ่งได้เข้าสักการะเจ้าแม่กวนอิม ที่มูลนิธิเทียนฟ้า เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ศาลเจ้ากวนอู ตลาดเก่า จากนั้นเดินข้ามถนนเยาวราชไปตลาดเล่งบ๊วยเอี๊ยะ เพื่อพบปะประชาชน และเดินทางไปยังมูลนิธิปอเต็กตึ๊งเพื่อสักการะหลวงปู่ไต่ฮงกง โดยมีนายสัก กอแสงเรือง รองประธานมูลนิธิให้การต้อนรับ

นายอุตตม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่ว่า การลงพื้นที่เยาวราชในวันนี้ เพื่อมาสวัสดีพี่น้องชาวเยาวราช และถือโอกาสรับฟังปัญหาความคิดเห็นของประชาชนผู้ค้าขายที่มาจับจ่ายช่วงตรุษจีน ซึ่งทุกวันนี้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องเป็นเรื่องใหญ่ มาวันนี้ได้รับทราบปัญหาหลายเรื่อง ซึ่งส่วนใหญ่ระบุตรงกันในเรื่องปากท้อง ต้นทุนสินค้าแพง การค้าขายฝืด จึงได้ให้กำลังใจ พรรคของเรามุ่งมั่นแก้โจทย์เศรษฐกิจ

กรณีที่ประชาชนหลายคนถามหา นายสมคิดว่าจะมาทำงานกับพวกเราหรือไม่ มาช่วยแก้ปัญหาอีกรอบหรือไม่ ซึ่งเป็นความตั้งใจของพวกเราอย่างแท้จริงที่จะเชิญนายสมคิดมาทำงานแก้เศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชนให้ได้

“มีความเป็นไปได้สูง ที่ท่านจะมาร่วมงานกับพรรค ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้มีการพบปะพูดจากับนายสมคิดเป็นประจำอยู่แล้ว รวมทั้งได้ถ่ายทอดความรู้สึกของประชาชน ซึ่งท่านก็ติดตามด้วยความห่วงใยอย่างใกล้ชิด และให้การสนับสนุนเป็นอย่างมาก วันนี้เป็นภารกิจที่ยิ่งใหญ่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ จึงจำเป็นต้องระดมทุกคน ทั้งคนที่มีประสบการณ์ คนรุ่นใหม่ทุกเพศทุกวัยมารวมพลังกัน”

นายอุตตม กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองและทิศทางเรื่องการยุบสภาว่า วันนี้พรรคมุ่งเน้นทำงานเข้ามาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน เพื่อฟื้นเศรษฐกิจดังนั้นเราให้ความสำคัญเรื่องนี้ก่อน ส่วนเรื่องการเมืองเราก็เตรียมความพร้อมเต็มที่ เชื่อว่าเมื่อไหร่มีการยุบสภาเราก็พร้อมที่จะลงสนาม วันนี้เราจึงเดินหน้าอย่างเต็มที่ จะยุบเมื่อไหร่ ตนคิดว่าเป็นเรื่องทางการเมืองที่จะเดินต่อ วันนี้ให้ความสำคัญเรื่องการทำงานก่อน ขอทำอย่างทำเต็มที่ เราก็มีความพร้อม

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า วันนี้นอกจากมาพบปะกับชาวเยาวราชแล้ว ถือโอกาสมาแนะนำตัวนายอาทิตย์ ซึ่งถือเป็นคนหนุ่มที่มีคุณภาพ เข้ามาอาสาทำงานเพื่อประชาชน ที่สำคัญพรรคตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของประชาชนจริงๆ ซึ่งเมื่อได้ลงพื้นที่พบกับพี่น้องประชาชนพบว่ามีความยากลำบากจริง

โดยเฉพาะในเรื่องเศรษฐกิจที่ได้รับกระผลทบหลายเรื่อง ส่วนที่มีหลายคนถามถึงนายสมคิด ว่าจะมาช่วยหรือไม่นั้น ก็จะนำเสียงสะท้อนดังกล่าวไปขอความเห็นจากนายสมคิด อยากให้มาช่วย เพราะประชาชนถามถึงทุกที่ ย้ำว่าปัญหาปากท้องเป็นปัญหาใหญ่ และพรรคก็ตั้งใจเรื่องนี้ จึงจะไปหารือนายสมคิด ว่าประชาชนลำบาก เพื่อขอคำแนะนำและมีโอกาสมาช่วยพวกเรา

“ซึ่งท่านให้กำลังใจเต็มที่บอกว่าบ้านเมืองเป็นภาวะไม่ปกติ เป็นภาวะที่ยากลำบาก ขอให้ทุกคนช่วยทุ่มเท เพื่อชาติบ้านเมือง ส่วนท่านก็พร้อมช่วยทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองเช่นกัน”

นายสนธิรัตน์ กล่าวต่อว่า ยิ่งมาวันนี้ยิ่งสร้างกำลังใจให้พรรค เพราะมีประชาชน พ่อค้าแม่ค้า มาจับมือเชียร์เพราะเห็นว่าเป็นพรรคใหม่ที่มีอุดมการณ์ เป็นความหวังที่จะสามารถแก้ปัญหาในเรื่องปากท้องได้ ซึ่งการเปิดตัวพรรคและว่าที่ผู้สมัคร สส. ในช่วงเวลานี้ เป็นการแสดงให้เห็นว่าพรรคพรรคสร้างอนาคตไทยเตรียมพร้อมเข้ามาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน เมื่อเปิดตัวอาสารับใช้ประชาชนก็ได้แสดงความพร้อม และหลังจากนี้ก็จะทยอยเปิดตัวผู้สมัครในเขตต่างๆ ต่อไป ส่วนจะมีสมาชิกจากพรรคอื่นเตรียมมาร่วมงานกับพรรคหรือไม่ ขอให้ติดตามตอนต่อไป

พรรคสร้างอนาคตใหม่ พรรคสร้างอนาคตใหม่ พรรคสร้างอนาคตใหม่ พรรคสร้างอนาคตใหม่ พรรคสร้างอนาคตใหม่