พีระพันธุ์แทงกั๊ก นั่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค แทงกั๊ก นั่งหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ

วันที่ 18 มีนาคม 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี-ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐและสมาชิกพรรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวจะไปเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า “ตอนนี้ยังอยู่พรรคพลังประชารัฐ”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ นายปองพล อดิเรกสาร นักการเมืองรุ่นใหญ่ อดีต ส.ส.สระบุรี 4 สมัย อดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง รองหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองหรือ “บ้านเลขที่ 111” และเคยประกาศวางมือทางการเมืองไปแล้ว

ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามบุตรชาย นายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี พรรคพลังประชารัฐ ตามคำชักชวนของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ

รู้จักพรรครวมไทยสร้างชาติ

พรรครวมไทยสร้างชาติ เป็นอีก 1 พรรคที่ถูกจับตามองอาจเป็นพรรคสำรอง ของพลังประชารัฐ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2564 ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมืองรับจดทะเบียนจัดตั้ง พรรครวมไทยสร้างชาติ ตามที่เสนอก่อนที่จะประกาศในราชกิจจานุเบกษา

ทั้งนี้ พรรครวมไทยสร้างชาติ มีชื่อ ว่าที่ ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค โลโก้ใช้เครื่องหมายหกเหลี่ยมสีน้ำเงิน มีแถบ 3 เส้นสีทอง ขาว บนเครื่องหมายหกเหลี่ยม และมีตัวอักษรภาษาไทย ”พรรครวมไทยสร้างชาติ” อยู่ใต้เครื่องหมาย

มีความหมายถึงการหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนของสังคมไทย ในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง โดยยึดถือหลักความมั่นคง และศรัทธาสูงสุด ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

ขณะที่สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก ดินแดน กทม.