ชัชชาติปั่นจักรยานมาสมัครผู้ว่าฯ “สกลธี” รับ ชอบเบอร์ 6

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์
ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

คึกคักแต่เช้า “ชัชชาติ” ไม่ถือฤกษ์ แต่มาถึงคนแรกด้วยจักรยาน ไม่แคร์จับได้เบอร์ไหน ถ้าตั้งใจทำงาน สกลธี ชอบเบอร์ 6 สอดคล้องนโยบาย 6 ด้าน

วันที่ 31 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการรับสมัครเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่อาคารไอราวัตพัฒนา กทม.ดินแดง มีผู้สนับสนุนผู้สมัครทยอยกันมารวมตัวกันเพื่อให้กำลังใจตั้งแต่ช่วงเช้ามืด ทั้งนี้ ผู้สมัครที่เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัครเป็นคนแรกในเวลา 06.00 น. คือ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครอิสระ โดยใช้วิธีปั่นจักรยาน ตามมาด้วยนายสกลธี ภัทธิยกุล ผู้สมัครอิสระ เดินทางมาถึงเวลาประมาณ 06.20 น.

ทั้งนี้ นายชัชชาติ ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ไม่ได้มีฤกษ์อะไร เพราะเป็นฤกษ์สะดวก ส่วนที่มีผู้สมัครครั้งนี้จำนวนมากถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะมิตินี้เป็นเรื่องดี มีการแข่งกันด้วยนโยบาย เป็นตัวเลือกให้ประชาชนเยอะขึ้น ส่วนตัวก็ทำเต็มที่ จะได้เบอร์ไหนก็ได้ หากเรามีความตั้งใจทำงาน เบอร์ไหนก็ไม่สำคัญ

สำหรับการปั่นจักรยานมาสมัครในตอนเช้านั้น ยอมรับมีขรุขระบ้างแต่ก็ยังพอเดินทางได้ ทางม้าลายยังมีจุดที่ปรับปรุงบ้าง ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. สิ่งที่อยากทำคือการปรับให้ประชาชนเป็นศูนย์กลาง ปรับวิธีคิด ลดทุจริต ปราบส่วย ปรับปรุงการให้บริการเรื่องความโปร่งใส

อย่างไรก็ตาม หลังจากสมัครเสร็จสิ้นก็เดินสายไปแถวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ และนั่งรถไฟฟ้า BTS ไปสีลม เพราะเดินทางสะดวก และกลางวันคนเยอะ เนื่องจากไม่อยากเดินทางให้รถติด ส่วนที่หลายคนใช้รถแห่แต่ตนเองใช้แนวคิดนี้ เพราะมีแนวคิดหาเสียงให้รักษ์เมือง ไม่อยากให้เมืองสกปรกจากการหาเสียง

“จะเน้นรถอีวีให้มากที่สุด แม้ไม่ใช่เรื่องง่าย รวมถึงจะพยายามลดใช้ป้ายหาเสียงให้น้อยลง แต่อาจจะมีอยู่บ้าง เพราะการใช้ป้ายหาเสียงถือเป็นเรื่องเก่าแล้ว โดยจะพยายามให้ต่ำกว่า 50% กว่าที่กฎหมายกำหนด เพราะมองว่ายุคนี้มันเปลี่ยนไป และไม่เชื่อคนเลือกเพราะป้าย จึงจะพยายามใช้สื่อออนไลน์และขอชูนโยบายแทน อยากให้เห็นตัวตนเราแทน” นายชัชชาติ กล่าว

ขณะที่ นายสกลธี ภัทธิยกุล ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ในนามอิสระ เดินทางมาถึงศาลาว่าการ พร้อมให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ไม่ได้ถือฤกษ์ใดเป็นพิเศษ แต่ต้องแข่งกับตัวเองให้ได้มากที่สุด โดยเมื่อคืนนี้ยังคงพักผ่อนตามปกติ และหลังจากที่ได้เบอร์ก็จะไปไหว้ศาลหลักเมือง ศาลเจ้าพ่อเสือ พระแม่ธรณี และพระอินทร์ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกรุงเทพมหานคร

ส่วนตัวไม่คาดหวังว่าจะจับได้เบอร์อะไร แต่หากได้หมายเลข 6 เป็นเลขที่ชอบ เพราะจะไปสอดคล้องกับนโยบาย 6 ด้านของตนเอง ทั้งนี้ สโลแกนกรุงเทพต้องดีกว่านี้ คือการนำประสบการณ์มาต่อยอดการทำงาน ซึ่งกรุงเทพฯ ดีอยู่แล้ว แต่เมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยการบริหาร จะทำให้กรุงเทพดีขึ้น

รวมถึงสิ่งที่ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ก็จะนำมาแก้ปัญหาผ่านนโยบาย จากครั้งที่เคยดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานครและจะเน้นลงพื้นที่จริง