พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดตัวทายาทราชครู ปรพล อดิเรกสาร แกนนำ

ปรพล อดิเรกสาร ทายาทราชครู รุ่น 4 นั่ง กก.บห. รวมไทยสร้างชาติ แรมโบ้ แย้ม รอลุ้น บิ๊กเซอร์ไพรส์เดือนกรกฎาคม อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ เปิดตัว ว่าที่ ส.ส.กทม. คนแรก

วันที่ 31 มีนาคม 2565 ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปี 2565 พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพื่อเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ซึ่งที่ประชุมมีมติเลือกนายธันย์ธรณ์เทพ แย้มอุทัย เป็นหัวหน้าพรรค นายธนบดี หงษ์รัตนอุทัย เป็นเลขาธิการพรรค นายธีระพล มลิวัลย์ เป็นเหรัญญิกพรรค นายชัยรัตน์ จันทนดิษฐ เป็นนายทะเบียนพรรค

ขณะที่ กก.บห.พรรคอีก 8 คน ประกอบด้วย 1.ปรพล อดิเรกสาร 2.นายสิทธิศักดิ์ พัฒนชัย 3.นายกิตติเชษฐ์ พันธ์จรุง 4.ว่าที่ ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล 5.นายกฤติเดช พุธวัฒนาภรณ์ 6.นายพิชิต กาลจักร 7.นายศรายุทธ ยี่สุ่นเกตุ และ 8.นายวิฑูรย์ อริยะพงษ์

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้ก่อตั้งพรรค รทสช. กล่าวก่อนการประชุมว่า เดิมคิดว่าจะเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพรส์ ผู้หลักผู้ใหญ่ในวันนี้ แต่ว่าได้ปรึกษาหารือกันแล้วว่า เนื่องจากเราอยากให้ทุกอย่าง เรียกว่า แต่งตัวให้สมบูรณ์ก่อน ผู้ใหญ่ที่เราได้ประสานไว้ ก็เลยบอกว่า

เอาอย่างนี้ ให้พวกเราที่เป็นสมาชิกพรรคอยู่แล้ว ให้เตรียมการให้เรียบร้อยก่อน ให้แต่งตัวพรรคให้เรียบร้อยก่อน เพราะถ้าพรรคยังไม่เรียบร้อย เดี๋ยวทางผู้ใหญ่ที่จะมาร่วมอุดมการณ์เดียวกันกับพรรครวมใจสร้างชาติ เขาก็จะยังไม่สะดวกใจ ในเรื่องของพรรคยังไม่สมบูรณ์

“วันนี้เป็นวันที่สมบูรณ์ที่สุดของพรรค หลังจากเรายื่นเรื่องให้กับนายทะเบียนพรรคการเมือง ก็คือ กกต.รายงานทุกอย่าง เปลี่ยนแปลงโครงสร้างพรรค เปลี่ยนแปลงข้อบังคับพรรค ทุกอย่างก็จะสมบูรณ์ ซึ่งคาดว่าจะประชุมพรรคเพื่อเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพรส์และเป็นทางการประมาณเดือนกรกฎาคม”

นายเสกสกลกล่าวว่า ต้องขออภัย ตั้งใจจริง ๆ ที่อยากจะเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ในวันนี้ แต่บิ๊กเซอร์ไพรส์ขอร้องว่า ให้ผมแต่งตัวพรรคให้หล่อ ๆ ก่อน ทำพรรคให้สมบูรณ์ ให้เรียบร้อยก่อนในขั้นตอนของกฎหมายตามกำหนดของกกต.ก่อน หลังจากนั้นทุกคนก็พร้อมที่จะมาในอนาคตที่ผมตั้งใจเปิดประมาณเดือนกรกฎาคม

นายเสกสกลกล่าวว่า มีข่าวจากหนังสือพิมพ์ออนไลน์ฉบับหนึ่ง ว่า มีการกดดัน หรือ มีการสั่งเบรกจากผู้หลักผู้ใหญ่ ไม่มีครับ ไม่มีใครสั่งเบรกให้เปิดตัวพรรค ไม่มี วันนี้ผมก็เป็นสมาชิกพรรคโดยสมบูรณ์แล้ว เพราะได้ลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐแล้ว

ยืนยันว่า ไม่มีผู้ใหญ่คนไหนมาสั่งเบรก เป็นแนวคิดของตนเอง ตนรับผิดชอบ ที่ผมประกาศจะเปิดบิ๊กเซอร์ไพรส์ในวันนี้ แต่ตนมีความคิดว่า ยังไม่สมบูรณ์ ทุดอย่างต้องให้กกต.ยืนยันชัดเจนว่าเป็นพรรคที่พร้อม สมบูรณ์ที่จะลงสู่สนามการเลือกตั้ง พร้อมที่จะเข้าสู่สนามเลือกตั้งได้ เราก็จะเชิญมาอีกครั้งหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่จะมีการเปิดตัวเดือนกรกฎาคมช้าเกินไปหรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า ไม่ช้า และมีคนอยากเป็นสมาชิกพรรคอีกมากมาย ยืนยันว่าจะมีสมาชิกทั่วประเทศ เครือข่ายหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชน อดีตคนเสื้อแดงเยอะแยะ และยังมีเวลาหาสมาชิกอีกเยอะ การเมืองวันนี้ตนอยากให้ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยก่อน จึงยังไม่อยากให้การเปิดตัวหวือหวาอะไร

สำหรับตนในฐานะผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อยากให้นายกรัฐมนตรีทำงานจนครบ 4 ปี ไม่มีอะไรมากระทบกระทั่งจนเป็นอุปสรรคในการทำงาน เรามีมวลสมาชิกสนับสนุนทั่วประเทศ ถ้าตนขยับรับรองว่าสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติมีจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทำไมต้องรอถึงเดือนกรกฎาคมถึงจะเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพรส์ นายเสกสกล กล่าวว่าต้องรอ กกต. รับรองออกมาให้เรียบร้อย หลังจากนั้นการเมืองทุกอย่างนิ่งก็จะเปิดตัว

“ย้ำนะ คนที่จะมาเป็นสมาชิกพรรคที่จะมาร่วมอุดมการณ์พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องมีจุดยืนชัดเจน 2 ข้อ 1.มีหัวใจรักสถาบัน ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ถ้าใครคิดจาบจ้วงไม่ต้องมา

2.ต้องประกาศจุดยืนชัดเจนว่า ต้องสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีก 1 สมัย และเราพร้อมจะผลักดันพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์จะสังกัดพลังประชารัฐหรือไม่ เราพร้อมสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีก 1 สมัย”

เมื่อถามว่าถ้าพล.อ.ประยุทธ์ตัดสินใจไม่ลงเล่นการเมืองต่อ นายเสกสกล กล่าวว่า จุดยืนผมชัดเจน รวมไทยสร้างชาติ ถ้าพลังประชารัฐเสนอพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ คนเดียวเท่านั้นนะ อย่ามีสอง มีสาม ต้องคนเดียวเท่านั้น เราก็พร้อมจะเป็นพรรคสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯ ร่วมกับพลังประชารัฐ

เมื่อถามว่าบิ๊กเซอร์ไพรส์ที่จะเปิดตัวในเดือนกรกฎาคมใช่นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่มีกระแสข่าวว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติใช่หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายพีระพันธุ์เอง เราอย่าไปเอ่ยชื่อถึงเจาะจง เนื่องจากบางท่านยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรค เดี๋ยวจะผิดกฎหมายพรรคการเมืองที่ให้สังกัดพรรคการเมืองได้เพียงพรรคเดียว

ตราบใดที่ท่านทั้งหลายที่มีชื่อตามสื่อ ยังไม่ลาออกจากสมาชิกพรรคการเมือง พรรคที่ท่านสังกัดอยู่ เราอย่าเพิ่งไปพาดพิงเอ่ยถึงชื่อท่าน แต่โดยรวมแล้ว มากมายที่จะมาร่วมกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีแต่ระดับบิ๊ก ๆ เช่น นายปองพล อดิเรกสาร

เมื่อถามว่า การตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติจะไม่เป็นการเพิ่มความขัดแย้งกับพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายเสกสกล กล่าวว่า มีแต่จะเป็นพันธมิตรกัน ตนให้ความเคารพนับถือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพราะเป็นเหมือนผู้ใหญ่ที่ตนเคารพนับถือ

“ผมยืนยันไม่มีความขัดแย้งใด ๆ กับพลังประชารัฐ และยืนยันว่า ที่เลื่อนเปิดตัวบิ๊กเซอร์ไพรส์ออกไปก็ไม่เกี่ยวกับผู้ใหญ่สั่งเบรก ผมยังให้ความเคารพ ยังให้ความร่วมมือ ถือว่าประกาศจุดยืนชัดเจนว่า ถ้าพลังประชารัฐเสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกฯต่อ ผมก็จะเป็นพรรคคู่ขนานในการที่จะหาสมาชิก ดีกว่าให้ประชาชนไปเลือกพรรคการเมืองอื่น

ถ้าเขาอยากจะเลือกพลังประชารัฐ เราไม่มีปัญหา ถ้าเขาไม่เลือกพลังประชารัฐก็มาเลือกรวมไทยสร้างชาติ พร้อมที่จะเอา ส.ส.ไปยกมือสนับสนุนพล.อ.พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีร่วมกับพลังประชารัฐ”

เมื่อถามว่านอกจากพล.อ.ประยุทธ์แล้ว มองใครที่ตรงสเปกกับพล.อ.ประยุทธ์อีกบ้าง นายเสกสกลกล่าวว่า วันนี้ยังไม่คิด วันนี้สเปกเดียวก่อน คือ พล.อ.ประยุทธ์ เลยจากนี้ไม่มี ยกเว้นเมื่อไหร่พล.อ.ประยุทธ์วางมือทางการเมือง หรือ เลิกเล่นการเมืองค่อยมาคิดกันว่าจะเอาใครต่อ แต่ ณ วันนี้ คิดถึงแต่พล.อ.ประยุทธ์คนเดียวเท่านั้นก่อน

เมื่อถามว่าคาดว่ารวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคขนาดไหน นายเสกสกล กล่าวว่า เราจะส่งผู้สมัคร ส.ส.ครบ 400 เขต บัญชีรายชื่อ 100 คน ครบ 500 คน เราอยากจะเป็นพรรคใหญ่ ไม่แน่ว่า รวมไทยสร้างชาติอาจจะแลนสไลด์ชนะถล่มทลายมากกว่าพรรคเพื่อไทยก็ได้ใครจะไปรู้


ผู้สื่อรายงานว่า ที่ประชุมพรรคยังได้เปิดตัว “ส้ม” ชนากานต์ ชัยศรี อดีตมิสไทยแลนด์เวิลด์ ปี1990 เป็นสมาชิกพรรค และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.