สุเทพ ไม่กั๊ก เชียร์ ชวน คัมแบ็ก กู้วิกฤตศรัทธา ประชาธิปัตย์

สุเทพ เทือกสุบรรณ
สุเทพ เทือกสุบรรณ

“สุเทพ” เปิดหน้ากระทุ้ง กก.บห.พรรค ไขก๊อก เปิดทาง “ชวน” กลับมาเป็นหัวหน้าอีกรอบ กู้วิกฤตศรัทธาประชาธิปัตย์ ซมพิษ คดีปริญญ์

วันที่ 26 เมษายน 2565 ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ร่วมก่อตั้งและสมาชิกพรรครวมพลัง อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงวิกฤตศรัทธาของพรรคประชาธิปัตย์จากกรณีคดีของนายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรค ว่า ส่วนตัวไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่จะเอาใจช่วยให้คนดีที่มีอุดมการณ์อยู่ในพรรคเข้มแข็งและมีกำลังใจในการฟื้นฟูพรรค โดยให้กำลังใจพรรคประชาธิปัตย์อยากให้กลับมาเหมือนเดิมในการยึดมั่นอุดมการณ์

นายสุเทพกล่าวว่า ส่วนตัวเชื่อว่า หากมีการปรับเปลี่ยนกรรมการบริหารพรรค หรือออกมาแสดงความรับผิดชอบก็จะทำให้สถานการณ์ของพรรคกลับไปเป็นเหมือนเดิม ตนเห็นว่าหากนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาและประธานสภาผู้แทนราษฏร ในฐานะประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ยอมเหนื่อยอีกสักรอบ ลงมาดูแลพรรคด้วยตัวเอง อาจจะเรียกขวัญเรียกกำลังใจบรรดาสมาชิกพรรคที่ยังเหนียวแน่นอยู่กับพรรค

โดยจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์เท่าที่ตนเองเห็นมาคือเรื่องของความซื่อสัตย์ สุจริต การเคารพกฎหมายและยึดมั่นในหลักการประชาธิปไตย ซึ่งนายชวนเป็นคนที่สะท้อนภาพนี้ได้อย่างชัดเจนกว่าคนอื่น

นายสุเทพกล่าวยืนยันว่า เป็นความเห็นส่วนตัวที่พูดในฐานะประชาชน ไม่ได้มีเจตนาแทรกแซงพรรคแต่อย่างใด