เลือกตั้งซ่อมราชบุรี “ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์” ประชาธิปัตย์ชนะขาด

นายชัยทิพย์  กมลพันธ์ทิพย์ เป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งในนามพรรค ในการเลือกตั้งซ่อม เขตเลือกตั้งที่ 3 จังหวัดราชบุรี

ประชาธิปัตย์ชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 “สจ.เส็ง-ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์” ได้เข้าสภาแทนปารีณา

วันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง จากกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ พรรคพลังประชารัฐ ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง ซึ่งมีผู้สมัครทั้งสิ้น 3 คน คือ หมายเลข 1 นางณัทนันต์ นิธิภณยางสง่า จากพรรคเสรีรวมไทย, หมายเลข 2 นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ จากพรรคประชาธิปัตย์ และหมายเลข 3 นายภิญโญศิลป์ สังวาลวงศ์ จากพรรคเสมอภาค

มีรายงานผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี  เขต 3 นับคะแนนทุกเขตอย่างไม่เป็นทางการอันดับ 1 นายชัยทิพย์ กมลทิพย์ ผู้สมัครหมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 51,743 คะแนน อันดับ 2 นางณัฐทนันต์ นิธิภณยางสง่า หมายเลข 1 ผู้สมัครจากพรรคเสรีรวมไทย ได้คะแนน 16,853 คะแนน และอันดับ 3 นายภิญโญ ศิลป์สังวาล ผู้สมัครจากพรรคเสมอภาค ได้คะแนน 1,889 คะแนน

ทั้งนี้ มีผู้มาใช้สิทธิ์ 75,914 คน ไม่ลงคะแนน 3,516 คน และบัตรเสีย 1,913 คน จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 137,878 คน

จุรินทร์-เฉลิมชัย ขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาส

ขณะที่ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสเฟซบุ๊ก หลังรับโทรศัพท์ทราบการรายงานผลการเลือกตั้งซ่อม ระบุว่า “ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ผมขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพี่น้องชาวราชบุรี เขต 3 โพธาราม-จอมบึง ทุกๆท่านที่ลงคะแแนนเสียงให้กับ “สจ.เส็ง” ชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ พรรคประชาธิปัตย์ อย่างท่วมท้น…ซึ่งจะเป็นกำลังใจให้พรรคประชาธิปัตย์ยืนหยัดรับใช้พี่น้องชาวราชบุรีอย่างเต็มกำลังโดยไม่ย่อท้อต่อไปครับ

ด้าน นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าว ประกาศชัยชนะ ว่า ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ นายชัยทิพย์ ได้คะแนนมาเป็นอันดับ 1 แน่นอนแล้วว่า เป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง และคว้ามาได้ 1 เก้าอี้

พร้อมทั้งยังเชื่อมั่นว่า ประชาชนให้โอกาสพรรค และที่ผ่านมาทำงานอย่างเต็มที่ ถือเป็นกติกาในการคัดเลือกตัวผู้สมัครในอนาคตด้วย อีกทั้ง แสดงให้เห็นว่า ประชาชนยังให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์ ในการมาเป็นตัวแทน ซึ่ง สจ.เส็ง อยู่ติดกับพื้นที่ อยู่ติดกับประชาชนมาตลอด