พรรคธรรมนัสป่วน! กรรมการบริหาร 15 คน ยื่นใบลาออก

พรรคเศรษฐกิจไทย

กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย 15 คน ยื่นลาออกต่อ กกต. ยุติขัดแย้งในพรรค พร้อมประชุมปรับโครงสร้างใหม่ภายใน 45 วัน ฟาก พล.อ.วิชญ์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคด้วย

วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อและนายทะเบียนพรรคเศรษฐกิจไทย ในฐานะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย กล่าวว่า หลังจากได้เกิดข่าวความขัดแย้งขึ้นภายในพรรคที่ปรากฏต่อสื่อมวลชน กรรมการบริหารพรรคจำนวน 15 คนได้ยื่นหนังสือลาออกลงวันที่ 24 พ.ค.2565 ต่อนายทะเบียนพรรคการมืองและนำรายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) รับทราบแล้วนั้น

จะส่งผลให้มีการปรับโครงสร้างกรรมการบริหารพรรคใหม่ เพื่อให้กรรมการบริหารชุดใหม่ที่มีความรัก ความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียว ทำให้พรรคมีความเข้มแข็ง ไปสู่จุดมุ่งหมายได้ และทุกท่านจะร่วมมือกันทำงาน และขับเคลื่อนนโยบายพรรค ไปในทิศทางเดียวกันเพื่อให้คนไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น อย่างยั่งยืน พรรคของเราจะมีความเป็นปึกแผ่น และเป็นที่พึ่งของประชาชนต่อไป

ทั้งนี้ นายบุญสิงห์กล่าวต่อว่าว่า เมื่อใครมีปัญหา ก็ควรหันมาพูดจากันในพรรคก่อน ไม่ควรนำไปพูดข้างนอกพรรค ทำให้เกิดสร้างความเข้าใจผิดภายนอก ส่งผลกระทบต่อพรรค แบบนี้ไม่สามารถขับเคลื่อนการทำงานร่วมกันต่อไปได้ ซึ่งเราไม่ใช่คู่ขัดแย้งจึงได้ตัดสินใจยุติปัญหาดังกล่าว

นายบุญสิงห์ ยังกล่าวว่า คณะกรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย มีจำนวน 22คน เมื่อยื่นลาออกครึ่งหนึ่ง หรือจำนวน 12 คน ถือว่าพ้นสภาพกรรมการบริหารพรรคทั้งหมดแล้ว และหลังจากนี้ ทางพรรคจะจัดให้มีการประชุมเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ ภายใน 45 วันตามกรอบข้อบังคับของพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อจะให้พรรคสามารถเดินหน้าขับเคลื่อนดำเนินงานได้ตามปกติต่อไป

“เรามีความเข้าใจที่ตรงกันว่า เมื่อพรรคมีปัญหา ก็จะต้องปรับปรุงแก้ไข เพราะปัญหาต่างๆไม่ใช่อุปสรรคทำให้ท้อถอย หากแต่เป็นพลังให้พรรคมีความเข้มแข็งยิ่งขึ้น และพรรคจะมุ่งมั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ และประชาชน ตามจุดยืนของพรรคที่ได้ประกาศไว้”

รายชื่อ 15 กรรมการบริหารพรรค

    1. นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ นายทะเบียนพรรค
    2. นายไผ่ ลิกค์ กรรมการบริหาร
    3. นายสมศักดิ์ คุณเงิน กรรมการบริหาร
    4. นายจีรเดช ศรีวิราช กรรมการบริหาร
    5. นายพรชัย อินทร์สุข กรรมการบริหาร
    6. นางสาวจอมขวัญ กลับบ้านเกาะ กรรมการบริหาร
    7. นายยุทธนา โพธสุธน กรรมการบริหาร
    8. พลตำรวจเอกยงยุทธ เทพจำนงค์ กรรมการบริหาร
    9. นายภำคภูมิ บูลย์ประมุข กรรมการบริหาร
    10. นายปัญญา จีนาคำ  กรรมการบริหาร
    11. นางทัศนำพร เกษเมธีการุณ กรรมการบริหาร
    12. นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ กรรมการบริหาร
    13. นายธนสาร ธรรมสอน กรรมการบริหาร
    14. นายปัญญา พุกราชวงศ์  กรรมการบริหาร
    15. นายนพดล สงวนพันธุ์ กรรมการบริหาร

กรรมการบริหารพรรคเศรษฐกิจไทย 15 คน ยื่นลาออกต่อ กกต. ยุติขัดแย้งในพรรค พร้อมประชุมปรับโครงสร้างใหม่ภายใน 45 วัน

‘บิ๊กน้อย’ ไม่ทน! ประกาศลาออกหัวหน้าเศรษฐกิจไทย

ต่อมาเวลา 18.15 น.  ข่าวสด รายงานว่า พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยาหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังกรรมการบริหารพรรคจำนวน 15 คนยื่นหนังสือลาออกเพื่อเปิดทางให้มีการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ว่า ตนขอลาออกจากหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และขอกราบขออภัยพี่น้องประชาชน พี่น้องร่วมอุดมการณ์ และผู้ที่อยากเห็นประเทศไทยพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีและปรองดองสร้างสรรค์ ไม่มีความขัดแย้ง นึกถึงประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าและยึดประชาชน ประเทศชาติเป็นหลัก

“ลำพังผมคนเดียว ไม่อาจปกป้องความสุขของประชาชนได้ตามที่ผมคิดหวังและตั้งใจโดยเฉพาะจุดที่ผมยืนอยู่นั้น ทำตามสิ่งที่ตั้งใจได้ยากลำบากในความคิดเห็นของผม ควรปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามระบอบประชาธิปไตยที่ทำงานร่วมกัน ทุกฝ่ายไร้ขัดแย้ง ไร้แบ่งแยกให้ประชาชนตัดสินใจร่วมกัน ผมขอขอบพระคุณท่านสมาชิกพรรคฝ่ายที่สนับสนุนและให้กำลังใจผมมาตลอด” พล.อ.วิชญ์ กล่าว