“ชัชชาติ” วอนแฟนคลับ อย่ากดดัน กกต. รับรองผู้ว่าฯ กทม.

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ย่านพระราม 3 เพื่อรับฟังปัญหาต่างๆของประชาชน

ชัชชาติ เผยความรู้สึกแรก หลัง กกต.ไม่รับรองเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 ต้องให้เกียรติ อย่ากดดัน รับรองเมื่อไหร่พร้อมทำงาน 

วันที่ 30 พฤษภาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ให้สัมภาษณ์ระหว่างลงพื้นที่ย่านพระราม 3 เพื่อรับฟังปัญหาต่าง ๆ ของประชาชน หลังทราบว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่มีการรับรองเป็นผู้ว่าฯ กทม. คนที่ 17 ว่า เรื่อง กกต.ต้องให้เกียรติท่าน ไม่ต้องรีบหรอก ปล่อยให้ท่านทำหน้าที่เต็มที่ อย่าไปกดดันท่าน เพราะจะได้มีเวลาลงพื้นที่หาข้อมูลไปเรื่อย ๆ เราสบาย ๆ ไม่ได้กดดันอะไร

ทั้งนี้ยืนยันว่า 2 เรื่องที่มีการร้องเรียนไม่มีอะไร และได้ชี้แจงไปหมดแล้ว แล้วแต่ กกต.พิจารณา และถ้า กกต. รับรองผลแล้ว พร้อมจะทำหน้าที่ นโยบาย พร้อมแล้ว ข้าราชการ ก็พร้อมแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงาน กกต.เสนอความเห็นว่า เนื่องจากมีการร้องเรียนโดยนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย กรณีป้ายหาเสียงเลือกตั้ง อาจเข้าข่ายทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริตเที่ยงธรรมได้จึงควรตรวจสอบเพื่อให้เกิดความรอบคอบก่อนประกาศรับรองผล อย่างไรก็ตาม  กกต. จะมีการประชุมอีกครั้งในวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.30 น.

ขณะที่ในส่วนของสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร 50 เขตนั้น มีรายงานว่า กกต.มีมติให้ประกาศผลการเลือกตั้งบางส่วน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำนักงานฯจะทำเอกสารข่าวชี้แจง