ชัชชาติ ขอบคุณ กกต. – ศรีสุวรรณ ยิ่งตรวจสอบ ยิ่งทำให้สง่างาม

ชัชชาติ ขอบคุณ กกต. หลังรับรองให้เป็นผู้ว่าฯ กทม.ชี้ ศรีสุวรรณ ยิ่งตรวจสอบยิ่งทำให้สง่างาม พร้อมเปิดตัว 3 ทีมทำงานพรุ่งนี้

วันที่ 31 พฤษภาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ภายหลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้การรับรองว่า ขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกให้ ตนเป็นตัวแทนของผู้สมัครทั้ง 31 คน พร้อมเริ่มก้าวเดินต่อไป ขอให้เดินไปด้วยกัน จะเป็นผู้ว่าฯ กทม.ของทุกคน ช่วง 5 วันที่ผ่านมา เป็นบทพิสูจน์ที่ดีมาก

กทม.มีความหวัง เดินไปด้วยกันไม่มีความแตกต่าง ทุกพรรคการเมืองเดินไปด้วยกัน ไม่ว่า พรรคเพื่อไทย ก้าวไกล พลังประชารัฐ ประชาธิปัตย์ ถือเป็นก้าวต่อไปที่สำคัญ และดีใจว่านโยบายที่เขียนไว้หลาย ๆ ข้อ ข้าราชการ กทม.ได้นำไปทำเลย เป็นนิมิตหมายที่ดี ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน จะเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี มีพลังจากความร่วมมือของทุกคน

นายชัชชาติกล่าวว่า ที่เราเดินลงพื้นที่ เหมือนกับเราไปดูปัญหาเป็นจุด ๆ แต่จริง ๆ แล้วไม่ใช่ แต่เป็นการส่งสัญญาณว่าทุกคนต้องลงมาดูประชาชน อาจไปดูการก่อสร้างอุโมงค์ หน้าเดอะมอลล์ท่าพระ แต่ความหมายคือ การก่อสร้างทุกจุดต้องได้รับการแก้ไข ไม่ต้องรอให้ผู้ว่าฯ กทม.ลงไปแก้ อย่างกรณีถนนพระราม 3 โครงการท่อร้อยสายไฟ มีผู้รับเหมาอยู่ 5 ราย ต้องดูผู้รับเหมาแต่ละช่วงเป็นอย่างไร เราได้ส่งสัญญาณแล้วว่า เราเอาจริงเอาจังกับเรื่องนี้

“เราไม่กังวลเรื่องมีการร้องเรียน เรามั่นใจทีมกฎหมาย ขอบคุณทุกท่านที่ตรวจสอบ ทำให้เรายิ่งสง่างามขึ้นด้วยซ้ำ ไม่มีการซูเอี๋ยกัน ขอบคุณนายศรีสุวรรณ จรรยา ขอบคุณ กกต.ที่ดำเนินการตามขั้นตอน ยิ่งตรวจสอบยิ่งมีความชอบธรรมมากขึ้น คือความสวยงาม ดีกว่าไม่ตรวจสอบ ที่ผ่านมาก็ไม่เคยเร่งรัด กกต. เราต้องพร้อมที่จะรับการตรวจสอบ” นายชัชชาติกล่าว

นายชัชชาติกล่าวถึงข้อแนะนำให้มีการฟ้องกลับ เนื่องจากร้องเรียนเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมืองว่า ตนไม่รู้รายละเอียด แต่ต้องดูเนื้อหากฎหมาย และความเหมาะสมอีกครั้ง ยังมีงานที่ต้องทำให้ประชาชนอีกเยอะ และไม่ได้มองว่าเป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง นายศรีสุวรรณก็ทำหน้าที่ตรวจสอบมานานแล้ว ขอให้ใจร่ม ๆ มองไปในอนาคต ส่วนสิ่งแรกที่จะทำคือ ไปไหว้ศาล และเชิญผู้บริหารมาหารือ ตามหลักคือต้องคุยกับปลัด กทม.และรองปลัด กทม.

และอยากจะฟังความเห็นว่าเห็นอย่างไรกับนโยบาย 214 เรื่อง เพราะยังไม่เคยถามว่าเห็นด้วยหรือไม่ อยากให้ปรับปรุงอะไร ต้องเอาข้าราชการมาเป็นส่วนร่วมของคำตอบด้วย และเห็นชอบกับคำตอบด้วยกัน เดินไปด้วยกัน และฟังเยอะ ๆ ที่ผ่านมาเรื่องนโยบายเราพูดไปเยอะแล้ว แต่เราต้องฟังว่าเขามองอย่างไร จากนั้นมาทำจุดชี้วัด KPI

ส่วนการเปิดตัวทีมงานนั้น จะมีการเปิดตัวในวันที่ 1 มิถุนายน เต็มทีม โดยมี 3 ทีม 1.ทีมรองผู้ว่าฯ เลขา 2.ทีมที่ปรึกษาการเมือง 3.ทีมที่ปรึกษาทางเทคนิค ซึ่งไม่ได้รับเงินเดือน