เปิดภาพวินาที ชัชชาติ พบประยุทธ์ ในรอบ 8 ปี

นายกรัฐมนตรี มอบเหรียญรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นที่ระลึก ให้แก่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
นายกรัฐมนตรี มอบเหรียญรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นที่ระลึก ให้แก่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (PHOTO : THAI ROYAL GOVERNMENT)

เปิดภาพวินาที ชัชชาติ – ปรเมศวร์ นายกเมืองพัทยา รายงานตัวประยุทธ์ หลังเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ นายกฯ มอบเหรียญรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นที่ระลึก

วันที่ 17 มิถุนายน 2565 การประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ครั้งที่ 9/2565 ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการเป็นประธานการประชุม

การประชุม ศบค.ครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พบกับนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) อย่างเป็นทางการครั้งแรก และจะเป็นครั้งแรกในรอบ 8 ปี ที่นายชัชชาติ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม สมัยรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เข้าทำเนียบรัฐบาลหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้า คสช.กระทำการรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557

8 ปีที่แล้ว ที่มีการรัฐประหารโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เขาถูกนำตัวไปขังในค่ายทหาร ด้วยการมัดมือ และใช้ถุงดำคลุมหัว

อย่างไรก็ตาม การพบกันครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบเหรียญที่ระลึกสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ครบรอบ 200 ปี ของกรมธนารักษ์ พิมพ์ด้านหน้าเป็นพระบรมฉายาลักษณ์รัชกาล 1 และรัชกาลที่ 9 ด้านหลังเป็นตราสัญลักษณ์ราชวงศ์จักรี และสมุดบันทึก ให้กับนายชัชชาติ และนายปรเมศวร์

ทันทีที่เข้าห้องประชุม ศบค. พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวต้อนรับนายชัชชาติและนายปรเมศวร์ ซึ่งทั้ง 2 คนได้ลุกขึ้นสวัสดีทุกคนในห้อง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ยังนำปรบมือต้อนรับอย่างเป็นทางการ