ภรรยาโอ๊ค พานทองแท้ ณัฐฐิญา ปวงคำ สาวเชียงราย ปิดข่าวเงียบ

ภาพจาก @moddamkachapa

ส.ส.เพื่อไทย งง ภรรยาพานทองแท้ ชินวัตร ณัฐฐิญา ปวงคำ สาวเชียงราย แต่งงานไม่ขอเป็นข่าว

วันที่ 27 มิถุนายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร เข้าพิธีแต่งงานอย่างเงียบ ๆ ที่คฤหาสน์ของครอบครัวชินวัตร แห่งใหม่ ที่ย้ายจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ย่านจรัญสนิทวงศ์ ไปอยู่ย่านคันนายาว เมื่อเร็ว ๆ นี้

โดยส่วนของเจ้าสาวคือ น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ มีแหล่งข่าวในเพื่อไทย แจ้งให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า มีพพื้นเพครอบครัวบ้านเกิดอยู่จังหวัดเชียงราย ชื่อเล่นว่า น้องติ๊ก ปัจจุบันอายุ 35 ปี เป็นบุตรของ นางศรัญญา แสงสังข์ และนายสมยศ ปวงคำ จบการศึกษาระดับปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นผู้บริหารโรงแรม SC PARK ซึ่งเป็นธุรกิจในครอบครัวของตระกูลชินวัตร

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า สาเหตุที่การแต่งงานเป็นไปอย่างเงียบ ๆ มีเพียงกลุ่มเพื่อนสนิทของนายพานทองแท้เข้าร่วม เพราะนายพานทองแท้ กล่าวกับเพื่อน ๆ ก่อนหน้านี้ว่า ขอไม่ให้แจ้งข่าวกับนักข่าว บุคคลที่เกี่ยวข้องจึงไม่ได้แจ้งข่าวให้บรรดาบุคคลในพรรค หรือ ส.ส.ได้รับทราบ เมื่อกลุ่มเพื่อนสนิทโพสต์ภาพ จึงต้องแจ้งข่าวในค่ำวันที่ 27 มิถุนายน 2565

ขณะที่กลุ่มนักการเมือง ส.ส.พรรคเพื่อไทย รวมทั้งบรรดานักการเมืองรุ่นใหญ่ที่สนิทแนบแน่นกับบ้านตระกูลชินวัตร ก็ไม่ได้ทราบข่าว และส่วนใหญ่แจ้งว่าเพิ่งจะทราบข่าวจากสื่อและลือกันในหมู่ ส.ส.ด้วยกันในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ข่าวที่ออกมาสร้างความประหลาดใจให้กับ ส.ส.และสมาชิกพรรคมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คาดว่าการแต่งงานจะเกิดขึ้นใน วันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ตามรายงานของกลุ่มเพื่อน ส่วนหนึ่ง มาจากการโพสต์และแจ้งข่าวของ มดดำ-คชาภา ตันเจริญ พิธีกรชื่อดังจากรายการแฉ โพสต์อินสตาแกรมเมื่อวันที่ 27 มิถุนายน 2565 เป็นรูปบรรยากาศงานแต่งงานระหว่างโอ๊ค-พานทองแท้ ชินวัตร วัย 42 ปี  กับนางสาวณัฐฐิญา ปวงคำ ที่กลุ่มเพื่อนระบุตำแหน่งว่าเป็นผู้บริหารโรงแรมเอสซี ปาร์ค

โพสต์ของมดดำระบุุว่า “เมื่อก่อนข้ออ้าง ของคนไม่มีแฟนไม่มีคู่ คือรอโอ้คแต่งก่อน @oak_ptt คราวนีแต่งแล้ว หมดข้ออ้างละ ดีใจสุด ที่ในที่สุด วันนี้ ก็มาถึง วันที่เริ่มครอบครัว”

ขณะที่เพื่อนสนิทในกลุ่มพานทองแท้ ที่ไปร่วมงาน ก็เลี่ยงที่จะตอบว่า ภรรยาโอ๊คพานทองแท้ น.ส.ณัฐฐิญา ปวงคำ ที่ระตำแหน่งผู้บริหารโรงแรม SC PARK ทำงานในตำแหน่งใด และอายุเท่าไร ทราบแต่เพียงว่าคบหากันมาสักระยะหนึ่งแล้ว ส่วนเพื่อนบางราย บอกโปรโฟล์ น.ส.ณัฐฐิญา ว่า เป็นลูกของกลุ่มพ่อเพื่อน ๆ รายหนึ่ง

โดยมีภาพของมดดำ ที่คู่พานทองแท้ กับนางสาณัฐฐิญา ปวงคำ และคุณหญิงพจมาน ณ ป้อมเพชร ด้วย นอกจากนี้ มีรูปคู่ของ มดดำพิธีกรชื่อดังกับสมาชิกในครอบครัวของนายพานทองแท้ และรูปที่ถ่ายรูปกับกลุ่มเพื่อน เช่น นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ อดีตรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ยุคทักษิณ ชินวัตร ปัจจุบันเป็น ซีอีโอของบริษัท TTA ที่ทำเรื่องการเดินเรือ , Pizza Hut, สยาม ทาโก้ ผู้บริหารบริษัท เนเชอรัล เบฟ จำกัด ทำแบรนด์สารสกัดลำไย P80, ธุรกิจบันเทิง บริษัท 411 Entertainment

ทั้งนี้ เฟซบุ๊กของนายพานทองแท้ ชินวัตร Oak Panthongtae Shinawatra ซึ่งมีผู้ติดตาม 2.6 ล้านคน ก็ไม่ได้ลงรูปพิธีแต่งงานแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในเวลาประมาณ 23 นาฬิกา วันที่ 27 มิถุนายน 2565 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรืออุ๊งอิ๊ง ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพชุดวันพิเศษ ในเฟซบุ๊ก ระบุเหตุผลว่าทำไมถึงจัดงานแต่งงานอย่างเงียบ ๆ

ข้อความนางสาวแพทองธาร ระบุว่า “เจ้าบ่าวขี้เขินนนนน (เจ้าสาวก็ไม่ต่าง) พี่ชายแต่งงานแล้วค่า ไม่ต้องแปลกใจ ทำไมแต่งเงียบ พี่โอ๊คบอกว่าเขิน ถ้าต้องเป็นเจ้าภาพเอง ไปร่วมงานคนอื่นได้ งานตัวเองทำตัวไม่ถูก”

“นับเป็นวันที่พิเศษมาก ๆ อีกวันของครอบครัวเรา ที่ได้ต้อนรับติ๊ก เข้ามาเป็นสมาชิกอีกคน ติ๊ก …นอกจากจะหน้าตาสวยแล้ว ติ๊กยังมีจิตใจที่สวยมาก ๆ รักพี่โอ๊ค ดูแลเป็นห่วง จนพี่โอ๊ค กลายเป็นคนที่ดูอ่อนโยนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ขอบคุณติ๊กที่รักพี่โอ๊คในแบบที่พี่โอ๊คเป็น มองเห็นข้อดีของกันและกันเสมอ ขอให้ทั้งคู่ มีความสุขมาก ๆ รักกันในวันที่ทุกข์ และในวันที่สุข อยู่ทีมเดียวกัน มีหลานอา มาให้ธิธารได้เป็นพี่สาวนะคะ รักทั้งคู่มากๆจ้ะ”