เดอะมอลล์ รุกหนักดันเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ พร้อมอวดโฉม ดิ เอ็มสเฟียร์

ทุ่ม 5 หมื่นล้าน ปรับโฉมใหม่ สู่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ มหัศจรรย์ มหาศาล มหานครแห่งใหม่ พร้อมเปิด ‘ดิเอ็มสเฟียร์’ ปรากฏการณ์ใหม่ที่โลกเรียกหา  

เดอะมอลล์ กรุ๊ป เจ้าของและผู้พัฒนาโครงการค้าปลีกชั้นนำของไทย ทุ่มงบ 5 หมื่นล้าน พลิกโฉมเดอะมอลล์ใหม่ สู่ “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์” บางกะปิ และบางแค  มหัศจรรย์ มหาศาล มหานครแห่งใหม่ (CAPITAL OF LIFE WONDERS)  ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE :  ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว” รับการขยายตัวฝั่งตะวันออกและฝั่งตะวันตกของกรุงเทพฯ หลังเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน ตอบรับดีเกินคาด พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ที่โลกเรียกหา “ดิเอ็มสเฟียร์” ศูนย์การค้าแห่งอนาคตที่ไม่เคยหลับใหล เร่งอัดงบ 2,000 ล้านบาท เฉลิมฉลองการค้าร่วมกันทุกมุมเมือง เริ่มธันวาคมนี้ หวังภาครัฐสนับสนุน เชื่อช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยให้เติบโตแบบก้าวกระโดด 

น.ส.ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า นับเป็นการพัฒนาในมิติใหม่ของเดอะมอลล์ กรุ๊ป และเป็นโรดแมปสำคัญของ 3 โครงการที่กำลังจะเกิดขึ้นในเดือนธันวาคม 2566 ได้แก่ เอ็มสเฟียร์ (Emsphere) ภายใต้โครงการ เอ็มดิสทริค (EM District) โครงการพัฒนาย่านการค้าบนถนนสุขุมวิทตอนกลางบนพื้นที่ประมาณ 50 ไร่ ที่ประกอบด้วยศูนย์การค้าอีก 2 แห่ง ได้แก่ เอ็มโพเรียม (Emporium) และ เอ็มควอเทียร์ ( Emquartier)  ส่วนอีก 2 โครงการ คือ เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ และบางแค ซึ่งจะเป็นส่วนสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กลับมาคึกคักและมีชีวิตชีวาในช่วงเทศกาลแห่งความสุขในปีนี้ โดยคาดหวังว่า จากความนิยมของประเทศไทยที่มีอยู่แล้ว จะยิ่งทวีคูณขึ้นไปอีกด้วยการสร้าง เอ็นเตอร์เทนเมนต์ เซ็นเตอร์ แห่งใหม่ 

Advertisment

“เอ็มสเฟียร์ จะเป็นศูนย์กลางการแฮงเอาต์ แหล่งรวบรวมเทรนด์และไลฟสไตล์กว่า 300 ร้านค้า กว่า 1,000 แบรนด์ และจะเป็นศูนย์การค้าแห่งอนาคตที่ไม่เคยหลับใหล จะเป็นปรากฏการณ์ใหม่ที่โลกเรียกหา (Calling The World) พร้อมที่จะก้าวขึ้นเป็นฮับของอาเซียนในระดับเวิรลด์คลาส ซึ่งในอนาคตได้ตั้งเป้าจะเปิดบางโซน 24 ชั่วโมง แต่ระยะแรกจะเปิดถึงตี 3 ก่อนในพื้นที่ร้านอาหาร และเชื่อมกับ 2 ศูนย์ของเราที่เปิดไปแล้ว ด้วยสกายวอล์กที่ลงทุนกว่า 300 ล้านบาท เชื่อมจากสถานีบีทีเอส พร้อมพงษ์ ถึงเอ็มสเฟียร์และยังจะสร้างคอมมูนิตี้มอลล์ร่วมกับโรงแรมที่อยู่โดยรอบด้วย เรียกว่าที่นี่จะกลายเป็นฮับเอ็นเตอร์เทนเมนต์ระดับเวิล์ดคลาสของเอเชีย เหมือนกับปารีส ดึงชาวไทยและนักท่องเที่ยวเข้ามากิน มาเที่ยว มาเปรี้ยว มามัน คาดจะมีทราฟฟิคประมาณ 120,000-150,000 คนต่อวัน และจะเป็นจุดมุ่งหมายของคนจากทั่วทุกมุมโลก” น.ส.ศุภลักษณ์กล่าว

สำหรับเอ็มสเฟียร์ประกอบด้วย พื้นที่ศูนย์การค้าและอาคารทาวเวอร์, พื้นที่ร้านค้า 60,000 ตารางเมตร, พื้นที่ร้านอาหาร 20,000 ตารางเมตร, พื้นที่ UOB Live  20,000 ตารางเมตร พื้นที่อารีน่าจัดแสดงคอนเสิร์ต กิจกรรมระดับโลก ความจุ 6,000 ที่นั่ง, อีเกีย (IKEA) เป็นซิตี้สโตร์ใหญ่สุดพื้นที่ 15,000 ตารางเมตร, อาคาร EM Tower 18,000 ตารางเมตร และพื้นที่จอดรถ 70,000 ตารางเมตร ยังมีสกายบีชคลับอยู่ชั้น 5 พื้นที่แฮงเอาต์แห่งใหม่ โดยชั้น G และ ชั้น GM จะเป็นสวรรค์ของนักชิม ที่รวบรวบร้านอาหารชั้นนำ อาหารนานาชาติ ถึงอาหารท้องถิ่น และสตรีทฟู้ด ชั้น M จะเป็นศูนย์รวมของแฟชั่นและเครื่องสำอาง ชั้น 1 เป็นศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่  ชั้น 2 แหล่งรวมนวัตกรรมล้ำสมัยจากทั่วโลก ทั้งยานยนต์ แก๊ดเจ็ต และเครื่องใช้ไฟฟ้าสุดล้ำ ชั้น 3 เป็น IKEA Sukhumvit ในคอนเซ็ปต์ City – Center Store แห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ชั้น 5 เป็น EM Wonder สีสันความบันเทิงครบทุกรูปแบบ และชั้น 6 เป็น UOB Live ศูนย์กลางการจัดงานอินดอร์ที่ครบครันและล้ำสมัยที่สุดในอาเซียนด้วยการเป็น World Class Arena ที่สุดของความบันเทิงระดับโลก ซึ่งจะเปิดในวันที่ 1 ธันวาคมนี้

นอกจากนี้ ในส่วนของเดอะมอลล์ บางกะปิ และบางแค นั้นมีพื้นที่รวม 700,000 ตารางเมตร ใช้เงินลงทุน 30,000 ล้านบาท เพื่อพลิกโฉมและรีแบรนด์ใหม่เป็นเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์  มหัศจรรย์ มหาศาล มหานครแห่งใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์  “A HAPPY PLACE TO LIVE LIFE : ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว”  พร้อมสินค้ากว่า 2,000 แบรนด์ชั้นนำ และจะฉลองโฉมใหม่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ วันที่ 8 ธันวาคมนี้ เพื่อปลุกความคึกคักให้กับกรุงเทพฯ โซนตะวันออก และเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ บางแค จะฉลองโฉมใหม่ช่วงต้นปี 2567 เพื่อสร้างสีสันให้กรุงเทพโซนตะวันตก หลังเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ งามวงศ์วาน สำเร็จอย่างสูง 

Advertisment

สำหรับสองศูนย์การค้ามีคอนเซ็ปต์คือ ชีวิตที่มีความสุขทุกครอบครัว มีการดีไซน์ที่ผสมผสานนวัตกรรมการตกแต่งที่ทันสมัยระหว่างเทคโนโลยีกับธรรมชาติให้เป็นมากกว่าห้างสรรพสินค้า พบกับโซนอาหาร โซนแฟชั่นไลฟ์สไตล์ โซนเอ็นเตอร์เทนเม้นท์  รวมถึงโซน Pet Parents  โดยเดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ ทั้ง 2 สาขา มีแบรนด์ชั้นนำกว่า 2,000 แบรนด์ และความน่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย 

“ทั้งหมดนี้ เพื่อขับเคลื่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ และจะมีการอัดงบ 2,000 ล้านบาทในการเปิดตัว 3 สาขา มีแสงสีเสียง และจัดกิจกรรมการตลาดพร้อมแสงสีตลอดเดือนธันวาคมต่อเนื่องถึงเดือนมกราคม 2567 เพื่อส่งมอบความสุขให้คนไทยและนักท่องเที่ยว โดยในนี้เฉพาะของ เอ็มสเฟียร์ ใช้งบประมาณไปประมาณ 1,000 ล้านบาท”ในการฉลองทั้ง เอ็มดิสทริค น.ส.ศุภลักษณ์กล่าวในตอนท้าย