พล.อ.ประยุทธ์ องคมนตรี ฝาก “ธนกร” ยึดมั่นชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

ธนกร วังบุญคงชนะ สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ฝากช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง ยึดมั่นใน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน รทสช.แสดงความยินดี

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์ข้อความแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรีคนใหม่ว่า “กราบแสดงความยินดีอย่างยิ่ง ท่านองคมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เมื่อค่ำวานนี้ หลังจากเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ประกาศเรื่องแต่งตั้งองคมนตรี ผมได้ไลน์ไปแสดงความยินดีกับท่านองคมนตรีลุงตู่ ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าโปรดกระหม่อมเป็นองคมนตรี เมื่อค่ำคืนวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ในฐานะที่ผมมีความเคารพรักลุงตู่เป็นอย่างมาก ผมบอกท่านว่า ผมดีใจมาก ๆ ท่านองคมนตรี กล่าวตอบว่า “ขอบคุณและฝากช่วยกันทำงานเพื่อบ้านเมือง ยึดมั่นใน ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน”

ด้านนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า ในนามพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอแสดงความยินดีกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ดำรงตำแหน่งองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ถือเป็นบุคคลที่มีความเหมาะสม เพราะได้ทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติมานาน สร้างคุณูปการให้กับสังคม และประชาชนไว้อย่างมากมาย

โฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ในฐานะที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยทำงานร่วมกับพรรคมาระยะหนึ่ง พวกเราได้เห็นความตั้งใจจริงในการเข้ามาทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาติและประชาชน คำนึงถึงประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พ้นจากการเมืองไปแล้ว พร้อมทั้งได้รับโปรดเกล้าฯ ดำรงตำแหน่งองคมนตรี พล.อ.ประยุทธ์จะได้ใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ทำงานสนองพระเดชพระคุณในตำแหน่งองคมนตรีต่อไป

อนึ่ง เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 มีพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นองคมนตรี