ริสแลนด์ Open House คอนโดฯคลาวด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี เริ่ม 3.2 ล้าน

คลาวด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี

ริสแลนด์ ประเทศไทย โชว์ยอดขายปี 2565 ทำได้ทะลุเป้า 6,900 ล้านบาท พร้อมเปิดชมห้องจริงคอนโดฯไฮไรส์ “คลาวด์ ทองหล่อ–เพชรบุรี”

วันที่ 1 มีนาคม 2566 นายสวี่ โจว ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการขายและการตลาด ประจำภูมิภาคไทย บริษัท ริสแลนด์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2565 บริษัททำยอดขายได้กว่า 6,900 ล้านบาท จากทั้งหมด 7 โครงการ ประกอบด้วยบ้านเดี่ยว 1 โครงการ, คอนโดมิเนียม 4 โครงการ และโครงการมิกซ์ยูส 2 โครงการ

โดยปัจจัยความสำเร็จมาจากแนวคิดของริสแลนด์ ที่มีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์และแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ ด้วยการปรับราคาบางส่วนให้เหมาะสมกับราคาตลาด รวมถึงนโยบายส่วนลดพิเศษอื่น ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องลูกค้าตามสภาพเศรษฐกิจในช่วงสถานการณ์โควิด 2-3 ปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ริสแลนด์มุ่งเน้นทำการตลาดและการขายผ่านช่องทางออนไลน์ให้มากยิ่งขึ้น เพื่อรองรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป รวมทั้งเพิ่มช่องทางการขายผ่านตัวแทนขายในต่างประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กลุ่มลูกค้าต่างชาติ ในช่วงที่มีการควบคุมการเดินทางระหว่างประเทศ

คลาวด์ ทองหล่อ (4)
คลาวด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี เปิดตึกให้ชมห้องจริง วิวจริง คอนโดฯไฮไรส์สูง 51 ชั้น 202 เมตร

สำหรับแผนธุรกิจปี 2566 ริสแลนด์วางเป้าหมายรายได้รวมอยู่ที่ 6,808 ล้านบาท โดยไม่มีแผนเปิดตัวโครงการใหม่ในปีนี้ แต่มีการวางแผนในระยะยาวมองหาและสะสมที่ดินแปลงใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพ เพื่อลงทุนพัฒนาโครงการในอนาคตในช่วงเวลาที่เหมาะสม

สำหรับไฮไลต์ในปี 2566 ริสแลนด์มีแผนจัดอีเวนต์ใหญ่รวมทุกโครงการ ล่าสุด ร่วมออกบูทในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 43 ที่กำลังจะจัดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมนี้ และงานเปิดตัวอาคารไฮไรส์ โครงการ “เดอะลิฟวิ่น เพชรเกษม” ในช่วงกลางปีนี้

ล่าสุด ริสแลนด์จัดงานเปิดตึกคอนโดมิเนียมไฮไรส์ 55 ชั้น แบรนด์ “คลาวด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี” ทำเลถนนเพชรบุรี ให้ลูกค้าเข้าชมตึกจริง ห้องจริง วิวจริง เป็นครั้งแรก นำเสนอพื้นที่ส่วนกลางรวมกว่า 4,000 ตารางเมตร โดดเด่นด้วยความสูง 202 เมตร

คาดบริษัทสามารถปิดการขายได้ภายในไตรมาส 3/67 พร้อม Sky Facilities Full Function อาทิ สระว่ายน้ำบนชั้นลอยฟ้า สามารถรับชมวิวเมืองรอบทิศทางแบบ 360 องศา ออกแบบเน้นมีความเป็นส่วนตัวสูง เพียง 14 ห้องต่อชั้น ราคาเริ่มต้น 3.2 ล้านบาท

คลาวด์ ทองหล่อ (6)
วิวกึ่งพาโนรามาจากคอนโดฯสูง 51 ชั้น

นายสวี่ โจว กล่าวถึงแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปี 2566 ด้วยว่า ภาพรวมราคาที่อยู่อาศัยจะปรับเพิ่มขึ้น 3-8% เทียบกับปี 2565 เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากปัญหาเงินเฟ้อ ซึ่งผลกระทบของเงินเฟ้อทำให้ต้นทุนหลัก เช่น ค่าก่อสร้าง ค่าแรงงาน ค่าไฟฟ้า อัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น

ส่วนซัพพลายคอนโดฯในย่านทองหล่อ-เอกมัย คาดการณ์ว่าภายในสิ้นปี 2566 นี้จะมีซัพพลายคอนโดฯเปิดขายใหม่สะสมรวมกัน 6,000 ยูนิต มีอัตราดูดซับในทำเลสูงถึง 70-80%

สำหรับลูกค้าซื้อลงทุนสร้างผลตอบแทนจากการเช่าคาดว่ามีผลตอบแทนอยู่ที่ 5-6% เพราะรับอานิสงส์จากการเปิดประเทศ และมีนักท่องเที่ยวกลับมาคึกคักเหมือนกับในยุคก่อนโควิด

ทุนฮ่องกง “ริสแลนด์” เปิดคอนโดฯจิ๋ว 2 ห้องนอน 38 ตร.ม. “เดอะ ลิฟวิ่ง รามคำแหง”