ทุนส่งออกหนังเทียม ปัดฝุ่นที่ดิน 300 ล้าน ปั้นมอลล์ The Spheres เพชรเกษม

กลุ่มทุนส่งออกผ้าหนังเทียมรายใหญ่ เล็งลงทุนโปรเจ็กต์อสังหาฯ “ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์” ปั้น The Spheres คอมมิวนิตี้มอลล์พันล้าน เติมสีสันให้ไลฟ์สไตล์บนเส้นเพชรเกษม วางแผนก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการกลางปี 2567

10 พฤษภาคม 2566 นางสาวอัญรินทร์ ชลสายพันธ์ ผู้จัดการ บริษัท ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการ The Spheres เปิดเผยว่า ภูมิพัฒน์ แมนเนจเม้นท์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตและส่งออกผ้าหนังเทียมรายใหญ่ของเมืองไทยมีแลนด์แบงก์ในมือที่ซื้อไว้นานแล้ว ล่าสุด ตัดสินใจนำมาลงทุนพัฒนาโครงการคอมมิวนิตี้มอลล์ขนาดใหญ่ แบรนด์ “The Spheres” บนทำเลที่มีศักยภาพการเติบโตของกรุงเทพฯ ในย่านเพชรเกษม

นางสาวอัญรินทร์ ชลสายพันธ์

รายละเอียดโครงการ The Spheres บริษัทเริ่มจากการพัฒนาเฟสแรก ซึ่งจะใช้ที่ดิน 18 ไร่จากทั้งหมด 30 ไร่ ในส่วนที่ติดริมถนนเพชรเกษม บริเวณซอยเพชรเกษม 124-126 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ

รูปแบบดีไซน์เป็นพื้นที่รีเทลทันสมัย ขนาด 11,000 ตารางเมตร รองรับร้านค้า 150 ร้าน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยและผู้ทำงานในรัศมี 10 กิโลเมตรโดยรอบโครงการ ที่จอดรถยนต์และรถจักรยานยนต์ 550 คัน

ในด้านมูลค่าโครงการ The Spheres คาดว่ามีระดับพันล้านบาท แยกเป็นมูลค่าที่ดินกว่า 540 ล้านบาท งานก่อสร้างไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท และงานด้านอื่น ๆ อาทิ ออกแบบภูมิทัศน์ ตกแต่งภายใน ระบบสาธารณูปโภค ฯลฯ อีก 100 ล้านบาท

“ความคืบหน้าก่อสร้างขณะนี้ 30% คาดว่าจะแล้วเสร็จในสิ้นปี 2566 นี้ เพื่อทำการส่งมอบพื้นที่ให้กับร้านค้าผู้เช่าสำหรับเข้าตกแต่งได้ในช่วงต้นปีหน้า”

ในอนาคต เมื่อเปิดให้บริการ The Spheres ภายในกลางปี 2567 จะสามารถรองรับลูกค้าที่อาศัยและผู้สัญจรบนเส้นเพชรเกษม ที่เชื่อมระหว่าง 3 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นครปฐม และสมุทรสาคร รวมถึงนนทบุรีบางส่วน