TOA เผย Q1/66 รายได้ทุบนิวไฮ 5,654 ล้าน กำไรเตลิดเกินคาด โต 54%

จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ

TOA-ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย)   ตอกย้ำผู้นำตลาดสีทาอาคารและวัสดุก่อสร้างครบวงจร เผยยอดขายไตรมาส 1/66 จำนวน 5,654 บาท ทุบสถิติสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท มีกำไรสุทธิที่เติบโต 54%  จำนวน 632 ล้านบาท

13 พฤษภาคม 2566 นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA เปิดเผยว่า บริษัทมียอดขายไตรมาส 1/66 จำนวน 5,654 ล้านบาท เติบโตจากช่วงเดียวกันของปีก่อน 14%

บริษัทมีกำไรสุทธิสูงถึง 632 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% จากราคาวัตถุดิบและต้นทุนการผลิตอื่นๆ ปรับลดราคาลง ค่าเงินบาทที่ปรับแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน ประกอบกับการบริหารจัดการด้านต้นทุนและค่าใช้จ่ายที่มีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้น

สำหรับแนวโน้มปีนี้ คาดว่าบริษัทจะได้รับประโยชน์จากการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวม จากการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ตาม ภาวะเงินเฟ้อ การเพิ่มขึ้นของอัตราดอกเบี้ย และการชะลอตัวของการส่งออก ยังคงเป็นปัจจัยความเสี่ยงต่อการเติบโตของระบบเศรษฐกิจไทยในช่วง 7 เดือนหลังของปี

“กลยุทธ์การนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพให้กับลูกค้าครบวงจร การดำเนินธุรกิจบนหลักธรรมาภิบาล และการพัฒนาอย่างยั่งยืน จะเสริมสร้างความยืดหยุ่นและความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของ TOA สามารถคว้าโอกาสทางธุรกิจและเติบโตอย่างมั่นคง” นายจตุภัทร์กล่าว