ทุนยักษ์ เอสซีจีผนึกมัสบี ของกลุ่มเจ้าสัวเจริญ ดัน NocNoc บุกอาเซียน

เอสซีจี+มัสบี ถือหุ้น NocNoc

“เอสซีจี” ผนึก “มัส บี” บริษัทร่วมทุนไทยเบฟ+เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ฯ ร่วมทุนใน BetterBe ถือหุ้นฝ่ายละ 50% รวมมูลค่า 3,900 ล้านบาท ดัน “NocNoc” ผู้ให้บริการออนไลน์ในไทยและอินโดนีเซีย ขึ้นเบอร์ 1 ในธุรกิจ Home and Living Destination Platform ในตลาดอาเซียน ภายในปี 2571

วันที่ 3 มิถุนายน 2566 นายนิธิ ภัทรโชค กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เอสซีจี เปิดเผยว่า บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์​เก็ตเพลส จำกัด หรือ BetterBe

นิธิ ภัทรโชค

ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในเอสซีจี ประกอบธุรกิจบนแพลตฟอร์มออนไลน์ในประเทศไทย ภายใต้ชื่อ NocNoc และในประเทศอินโดนีเซียภายใต้ชื่อ​ Renos เป็นบริษัทที่มีการเติบโตต่อเนื่อง เข้าถึงตลาดรวมกว่า 300 ล้านคน

ล่าสุด มีการร่วมทุนใน BetterBe ระหว่างเอสซีจี ถือหุ้น 50% กับ บริษัท มัส บี จำกัด บริษัทร่วมทุนของกลุ่มบริษัทไทยเบฟเวอเรจ และบริษัทเฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้ง ของเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี ถือหุ้น 50%

ถือเป็นการผสานศักยภาพของเอสซีจี กับมัส บี ที่มีเครือข่ายระบบโลจิสติกส์ ทั้งการขนส่ง คลังสินค้า รวมถึงอสังหาริมทรัพย์ ศูนย์การค้า และโรงแรมที่ครอบคลุมทั่วประเทศ

จะทำให้ NocNoc แข็งแกร่งยิ่งขึ้น สร้างโอกาสเติบโตในอนาคต จากฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นและการเปิดตลาดบ้านและที่อยู่อาศัย (Home and Living) ไปสู่วงกว้างมากขึ้น

นายโฆษิต สุขสิงห์ กรรมการผู้มีอำนาจของ มัส บี และรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดกลุ่มดิจิทัลและเทคโนโลยี บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

โฆษิต สุขสิงห์ - ไทยเบฟ

กล่าวเพิ่มเติมว่า มัส บี ได้เข้ามาร่วมทุนกับเอสซีจีครั้งนี้ เนื่องจากมองเห็นทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมออนไลน์มาร์เก็ตเพลสแพลตฟอร์ม ซึ่งมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องทุกปี

โดยปี 2566 ทางศูนย์วิจัยกสิกร ได้ประเมินว่ามูลค่าตลาด B2C E-Commerce จะขยายตัวในอัตรา 4-6% คิดเป็นมูลค่าตลาด 606,000-618,000 ล้านบาท ถือเป็นโอกาสในการสร้างการเติบโตด้านยอดขายและรายได้

นอกจากนี้ มัส บี มองว่าการร่วมทุนใน BetterBe กับเอสซีจี มีศักยภาพและความแข็งแกร่ง โดยเฉพาะในธุรกิจเกี่ยวกับการตกแต่งบ้านและการอยู่อาศัย ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับไลฟ์สไตล์

และยังมี Home and Living Platform จัดจำหน่ายสินค้าเกี่ยวกับบ้านและการอยู่อาศัย ที่มีความ​แข็งแกร่งอย่าง NocNoc ซึ่งจะเข้ามาเสริมโอกาสการเติบโต ให้กับสินค้าในกลุ่มบริษัทได้อีกมาก

นางชลลักษณ์ มหาสุวีระชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เบ็ตเตอร์บี มาร์เก็ตเพลส จำกัด หรือ NocNoc กล่าวว่า NocNoc เป็นตัวกลางระหว่างผู้ซื้อและผู้ขาย

ที่เปิดกว้างให้ผู้ขาย แบรนด์ และพันธมิตรทุกรายสามารถนำเสนอสินค้าบนแพลตฟอร์มได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว

ขณะที่ผู้บริโภคเข้าถึงตัวเลือกสินค้าและบริการในกลุ่มบ้านและที่อยู่อาศัย (Home and Living) หลากหลาย ครบวงจร ตอบโจทย์ทุกความต้องการ

K ชลลักษณ์ NocNoc

โดย NocNoc เร่งนำเทคโนโลยีมาใช้ อาทิ AI Personalization และ NocNoc GPT ช่วยให้การต่อเติม ตกแต่งบ้านทั้งหลังเป็นเรื่องง่ายยิ่งขึ้น ตลอดจนสร้างพื้นที่แลกเปลี่ยนประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องบ้าน

“การร่วมทุนครั้งนี้ เป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้ NocNoc เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากขึ้น โดยตั้งเป้าขึ้นแท่น ผู้นำตลาดเบอร์​ 1 Home and Living Destination Platform ในตลาดอาเซียน ภายในปี 2571”

สำหรับผลการดำเนินงานที่ผ่านมา NocNoc ในช่วง 4 ปีที่เปิดบริการ มียอดขายรวมบนแพลตฟอร์มกว่า 10,000 ล้านบาท ปัจจุบันมีผู้เข้ามาใช้บริการเฉลี่ยมากกว่า 3 ล้านรายต่อเดือน

ทั้งกลุ่มลูกค้า ​B2C และ B2B การร่วมทุนกันในครั้งนี้ คาดว่า NocNoc จะมียอดขายบนแพลตฟอร์มเติบโต​ 2.5 เท่าจากปี 2565 ที่ผ่านมา

ในด้านกิจกรรมการตลาด เตรียมจัดบิ๊กอีเวนต์ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน 2566-2 กรกฎาคม 2566 ทำเลใจกลางเมืองครั้งแรก ในนาม “NocNoc Fair” งานแฟร์เพื่อคนรักบ้าน

ในงานรวบรวมสินค้าและบริการทุกเรื่องบ้านจากร้านค้าบนแพลตฟอร์ม NocNoc 3,000 ร้านค้า ในดีลคุ้มสุด พร้อมอัพเดตเทคโนโลยีที่พร้อมเป็นผู้ช่วยให้การแต่งบ้านเป็นเรื่องง่ายผ่าน “NocNocGPT”

ที่ใช้ระบบ AI วิเคราะห์และออกแบบบ้านในสไตล์ที่ใช่เพื่อคนแต่งบ้านโดยเฉพาะ และต่อเติมแรงบันดาลใจ Home InspiRealtion จากเหล่าศิลปินและอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังที่พร้อมแชร์เรื่องบ้านในทุกสไตล์

กำหนดจัดงานที่ชั้น 1 CentralwOrld, Central Court & Eden Zone ผู้สนใจคลิกดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ https://bit.ly/3MrYdBe