รุกตลาดวัยเกษียณ “ศุภวัฒนาลัย” สระบุรี ทาวน์โฮมเช่าซื้อศุภาลัย 1.3 ล้าน

ค่อย ๆ เปิดตัวแล้วสำหรับโครงการใหม่แกะกล่องสไตล์ “ศุภาลัย” โดยเน้นสร้างการรับรู้ผ่านโลกโซเชียลและดาต้าเบสฐานลูกค้าเก่า

ด้วยการเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าสูงวัยและต้อนรับลูกค้าใหม่วัยเกษียณ ตั้งแต่อายุ 50 ปีขึ้นไป ที่คาดว่าในอีก 2-5 ปีข้างหน้าจะเป็นตลาดที่ใหญ่มากของธุรกิจและสังคมไทย

“ศุภวัฒนาลัย” เป็นชื่อโครงการใหม่ที่กำลังก่อสร้างของบริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่รายนี้ ลักษณะเป็นทาวน์โฮม จำนวน 3 เฟส เฟสละ 65 หลัง

เฟสแรกจะสร้างแล้วเสร็จต้นเดือนธันวาคม 2562 การก่อสร้างจะสร้างติด ๆ กันแถวละ 10 หลังมี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำและ 1 ห้องนั่งเล่น เน้นเรียบง่ายและโมเดิร์นไปในตัว

บ้านผู้สูงวัยของค่ายศุภาลัยจะเป็นระบบ “เช่าซื้อ” คือไม่ขายขาด ลูกค้าสามารถถือครองกรรมสิทธิ์ได้ตลอดที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ถ้าเสียชีวิตเมื่อไร กรรมสิทธิ์จะตกเป็นของโครงการทันที

ราคาเคาะอยู่ที่ 1.3 ล้านบาท สำหรับผู้สูงวัยคนเดียว โดยศุภาลัยได้โปรโมชั่นลดเหลือ 1.1 ล้านบาท ถ้าอยู่ 2 คน ราคาขยับเป็น 1.5 ล้านบาท

แบบบ้านชั้นเดียวนี้จะเน้นความสวยงามของดีไซน์แบบธรรมชาติ กึ่ง ๆ บ้านตะวันตก ที่อยู่ในอ้อมกอดภูเขาและแม่น้ำไหลผ่าน

นอกจากเงินก้อนเช่าซื้อแล้ว ผู้สูงวัยที่สนใจจะต้องจ่ายเงินก้อนค่าส่วนกลางอีก 24,000 บาทต่อปี ค่าบำรุงอาคาร ค่าคนดูแล และจิปาถะที่สำคัญ ๆ ต่อการดำรงชีวิตอีกเดือนละ 3,000 บาท และค่าอาหาร 3 มื้อ ค่าสปาค่านวด ฯลฯ อีกเดือนละ 48,000 บาท

โดยโครงการจะออกเป็นสมาร์ทการ์ดให้แต่ละท่านไว้ใช้เพื่อความสะดวกสบาย แต่บัตรจะมีมูลค่าจริง 60,000 บาท

สภาพการอยู่อาศัยจะเน้นอากาศบริสุทธิ์ ซึ่งอยู่ใกล้โค้งแม่น้ำป่าสัก แม่น้ำที่ คุณประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการและเจ้าของโครงการศุภวัฒนาลัย ชื่นชอบทำเลนี้มาก

ไลฟ์สไตล์นอกจากทำงานศิลปะและท่องเที่ยวเมืองนอกแล้ว สถาปนิกซีอีโอท่านนี้ยังชอบล่องเรือในแม่น้ำป่าสัก และคัดท้ายเรือด้วยตัวเอง สมัยมาบุกเบิกโครงการศุภาลัยป่าสักรีสอร์ท ปัจจุบันได้รีโนเวตให้อยู่ในสภาพที่ใหม่และทันสมัยขึ้น

จากความชอบส่วนตัว นายประทีปจึงกว้านซื้อที่ดินในละแวกใกล้เคียงโครงการ เพื่อเตรียมเปิดโครงการใหม่ดังกล่าว

เพราะเชื่อว่าย่านอำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เหมาะสมกับตลาดวัยเกษียณ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมง

ทั้งเหมาะกับการทำงานอดิเรกปลูกผักสวนครัว การเกษตร ร้องเพลง ล่องเรือ และท่องเที่ยวในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นกำไรชีวิต