“หมอเสริฐ” ล้มดีลเทคโอเวอร์ “บำรุงราษฏร์” ไม่สนหุ้น “บินไทย” ทำอู่ตะเภาสนุกกว่าเยอะ

“หมอเสริฐ” ล้มดีลเทคโอเวอร์ “รพ.บำรุงราษฏร์” ไม่สนหุ้น “การบินไทย” ทำอู่ตะเภาสนุกกว่าเยอะ

วันที่ 23 มิถุนายน 2563 นพ.ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) ผู้ประกอบการโรงพยาบาลกรุงเทพ กล่าวถึงกรณีเข้าซื้อหุ้นบมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) ว่า จะไม่เข้าไปซื้อหุ้นแล้วเนื่องจากภาวะตลาดหุ้นไม่ค่อยเอื้ออำนวย เพราะราคาหุ้นลดลงต่ำมากและไม่ขยายตัว ซึ่งกลัวว่าหุ้นเขาลงมากๆ จะซื้อไม่ได้ เพราะกฎของตลาดหลักทรัพย์ซื้อได้แค่25% หากมากกว่าจะต้องทำเทนเดอร์ฯหรือการเข้าซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไข (Conditional Voluntary Tender Offer)

“หุ้นราคาต่ำมาก ต่างชาติจะซื้อได้ ทั้งสิงคโปร์ จีน แต่เราซื้อไม่ได้ เพราะ ก.ล.ต.ไม่ให้เกิน 25% พอเราจะทำเทนเดอร์ก็ร้องโวยวายว่าฉันจะถูกข่มขืนแล้ว หากเราจะทำเทนเดอร์ตัองขออนุญาตผู้ถือหุ้นก่อน ซึ่งปัจจุบันเราถือหุ้นอยู่ 24.99%“

ส่วนหุ้นบมจ.การบินไทย นพ.ปราเสริฐย้ำว่า”เราไม่สนใจซื้อแน่นอน เพราะเขาอยู่ในศาลต้องทำแผนฟื้นฟูแล้ว ทำเรื่องอู่ตะเภาดีกว่า สนุกกว่าเยอะ”

อนึ่ง เมื่อวันที่ 26 ก.พ. 2563 บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงการขอเข้าซื้อกิจการ บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด (มหาชน) หรือ BH โดยมีข้อเสนอซื้อหุ้น BH ในราคาหุ้นละ 125 บาท คาดว่ามูลค่าธุรกรรมอยู่ระหว่าง 85,612 ล้านบาท ถึง 102,735 ล้านบาท