เรือด่วนเจ้าพระยา งดให้บริการเสาร์-อาทิตย์ ผู้โดยสารหายไป 90 %

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Chao Phraya Express Boat - เรือด่วนเจ้าพระยา

“เรือด่วนเจ้าพระยา” แจงยิบงดเดินเรือ “เสาร์-อาทิตย์-นักขัตฤกษ์” เหตุโควิดทุบผู้โดยสารหายไปกว่า 90% ส่วนจันทร์-ศุกร์ เหลือธงส้มวิ่งบริการ

วันที่ 7 พ.ค. 2564 นาวาตรีเจริญพร เจริญธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือด่วนเจ้าพระยา กล่าวว่า กรณีการประกาศงดเที่ยวเดินเรือ ในช่วงวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ค. 2564 มาจากประกาศของกรมเจ้าท่า (75/2564) เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อ้างอิงจากสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร ตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค. 2563 และต่อมาได้ขยายระยะเวลาต่อเนื่อง จนถึงวันที่ 31 พ.ค. 2564 โดยขอความร่วมมือให้ประชาชนงด หรือชะลอการเดินทางในช่วงเวลาที่ไม่จำเป็นเพื่อลดการแพร่ระบาด ของเชื้อดังกล่าว

ส่งผลให้ผู้โดยสารของเรือด่วนเจ้าพระยา ลดต่ำสุดในรอบ 50 ปี ช่วงสุดสัปดาห์ จำนวนผู้โดยสารลดลง ถึง 90% ซึ่งในแง่ของธุรกิจทางบริษัทฯ ไม่สามารถแบกรับภาระดำเนินการแบบทุกวันได้ และเพื่อให้สอดคล้องกับประกาศดังกล่าว ทางบริษัทจำเป็นต้องงดเดินเรือในช่วงวันหยุด

จันทร์-ศุกร์ เหลือธงส้มให้บริการ

นาวาตรีเจริญพร กล่าวต่อว่า ต้องขออภัยผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการงดเดินเรือในช่วงเวลาดังกล่าว บริษัทเข้าใจและเห็นใจผู้โดยสารทุกท่านที่ใช้บริการเรือด่วนเจ้าพระยามาโดยตลอด อย่างไรก็ตามในช่วงวันทำการ จันทร์ – ศุกร์ บริษัท ยังให้บริการเดินเรือตามปกติทุกธง ยกเว้นเรือธงแดง และพิเศษเฉพาะในวันจันทร์ที่ 10 พ.ค. 2564 เรือด่วนเจ้าพระยาจะให้บริการเฉพาะธงสีส้ม ตั้งแต่เวลา 07.00 – 19.00 น. โดยมีความถี่ในการเดินเรือ ประมาณ 30 นาที ผู้โดยสารโปรดเผื่อเวลาในการใช้บริการ

“บริษัทได้พยายามทุกวิถีทางในการให้บริการผู้โดยสาร เพื่อความสะดวกและเพิ่มความมั่นใจ ตลอดระยะเวลาที่ใช้บริการ ทางบริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะกลับมาให้บริการเดินเรือได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด หากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ คลี่คลาย” นาวาตรีเจริญพรกล่าว