“อนันดาฯ” ยื่นอุทธรณ์ฯศาลปกครองกลาง ถอนใบอนุญาต คอนโดแอชตัน อโศก

อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด แจงใช้สิทธิ์อุทธรณ์คำพิพากษาศาลปกครองกลางเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างคอนโดแอชตัน อโศก สุขุมวิท 21

วันที่ 31 กรกฎาคม 3564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) ได้ชี้แจงกรณีศาลปกครองมีคำพิพากษาเพิกถอนใบอนุญาตก่อสร้างคอนโดแอชตัน อโศก ดังนี้

1. ตามที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับคำพิพากษาของศาลปกครองกลาง ของโครงการ แอชตัน อโศก ที่ดำเนินการโดยบริษัท อนันดา เอ็มเอฟ เอเชีย อโศก จำกัดนั้น บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) ในนามผู้บริหารโครงการและผู้ถือหุ้นขอเรียนว่า เป็นเพียงคำตัดสินของศาลปกครองกลางเท่านั้น

และบริษัทฯในฐานะผู้บริหารโครงการยังมีความเห็นแตกต่างจากคำพิพากษาดังกล่าวในประเด็นข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายที่สำคัญ จะใช้สิทธิอุทธรณ์คำพิพากษาดังกล่าวตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไปยังศาลปกครองสูงสุด

ดังนั้น คำพิพากษาศาลปกครองกลางซึ่งเป็นศาลชั้นต้นยังไม่มีผลบังคับจนกว่าจะมีคำตัดสินของศาลปกครองสูงสุด จึงยังไม่มีผลกระทบต่อการอยู่อาศัยของเจ้าของร่วมแต่อย่างใด

2. กรณีพิพาทดังกล่าว บริษัทฯ ผู้บริหารโครงการขอยืนยันว่าบริษัทฯได้ดำเนินการอย่างถูกต้องตามขั้นตอนของกฎหมายทุกประการ  โดยผ่านการพิจารณาเห็นชอบจากส่วนงานราชการที่เกี่ยวข้องในทุกภาคส่วนดังที่เคยแจ้งต่อสาธารณชนมาก่อนหน้านี้แล้ว

3. บริษัทฯขอให้ความมั่นใจว่า บริษัทฯในฐานะผู้บริหารโครงการจะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเต็มที่เพื่อประโยชน์แก่ลูกค้าและเจ้าของร่วมอย่างเต็มกำลังความสามารถ และจะมีการแจ้งให้เจ้าของร่วมและผู้เกี่ยวข้องทุกท่านได้ทราบถึงความคืบหน้าต่อไป