แสนสิริโชว์ 5 เดือนแรกบ้านแนวราบยอดขายทะลุ 1 หมื่นล้าน

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

โกยยอดขายโครงการแนวราบ 5 เดือน ทะลุ 10,000 ล้านบาท โตกว่า 30% สร้างผลงาน Sold Out ปิดการขาย 4 โครงการ พร้อมรุกเปิดรวด 6 โครงการใหม่ เดือน มิ.ย. มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท

วันที่ 20 มิถุนายน 2565 นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แสนสิริมีผลงานยอดขายโครงการแนวราบที่แข็งแกร่ง โดยล่าสุดสร้างยอดขายรวมโครงการแนวราบทะลุ 10,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นกว่า 40% จากเป้าหมายยอดขายแนวราบ 24,000 ล้านบาท แบ่งเป็นสัดส่วนยอดขายจากโครงการบ้านเดี่ยว 6,600 ล้านบาท ยอดขายจากโครงการมิกซ์โปรดักต์แบรนด์อณาสิริ 1,500 ล้านบาท และยอดขายจากทาวน์โฮมแบรนด์สิริ เพลส อีก 1,900 ล้านบาท

ความสำเร็จของยอดขายโครงการแนวราบในรอบ 5 เดือน มาจากการปิดการขาย 4 โครงการแนวราบ ได้แก่ สราญสิริ ติวานนท์ – แจ้งวัฒนะ 2, บุราสิริ บึงหนองโคตร ขอนแก่น, เศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา 2 รวมถึงล่าสุด แสนสิริยังสร้างผลงานปิดการขาย (Sold Out!) ทาวน์โฮม สิริ เพลส รังสิต พร้อมจ่อคิวปิดการขายอีก 3 โครงการ คือ คณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346, ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์ และฮาบิเทีย ไพรม์ ราชพฤกษ์อีกด้วย

นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
นายอาณัติ กิตติกุลเมธี รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

นอกจากนี้ เพื่อตอกย้ำแนวทางการพัฒนาโครงการแนวราบในปีนี้ ภายใต้แนวคิด “Home for Everyone” พัฒนาโครงการแนวราบที่ครอบคลุมทุกโปรดักต์ บ้านเดี่ยว – บ้านแฝด – ทาวน์โฮม ครอบคลุมทุกเซ็กเมนต์ความต้องการในทุกระดับราคาและทำเล เจาะกลุ่ม Real Demand

แผนการพัฒนาโครงการแนวราบในเดือนมิถุนายน แสนสิริจะเปิดตัว 6 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 6,000 ล้านบาท ได้แก่ ต่อยอดความสำเร็จของแบรนด์ สิริ เพลส หลังประกาศปิดการขายสิริ เพลส รังสิต จำนวน 413 ยูนิต

โดยล่าสุด แสนสิริเผยโฉมทาวน์โฮม สิริ เพลส Dream Destination ดีไซน์ใหม่ “อัมสเตอร์ดัม” ทาวน์โฮมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมนต์สเน่ห์ของกังหันลมและสายน้ำ แฝงไว้ด้วยความซุกซนเล็ก ๆ สะท้อนไลฟ์สไตล์ที่มีสีสัน โดดเด่นด้วย Façade บ้านหลากสีสันทรงจั่ว พื้นที่ส่วนกลางที่มาพร้อมคลับเฮาส์สไตล์ Vintage Dutch ตกแต่งด้วยกังหันลม ซิกเนเจอร์ของอัมสเตอร์ดัม

พร้อมให้เข้าชมโครงการ บนทำเลศักยภาพ 2 ทำเลใหม่ สิริ เพลส พระราม 2 – วงแหวน จำนวน 252 ยูนิต ทาวน์โฮมฟังก์ชั่นบ้านเดี่ยว ติดถนนพระราม 2 ใกล้จุดขึ้นลงทางด่วนใหม่เพียง 2 นาที เริ่ม 2.89 ล้านบาท และ สิริ เพลส ดอนเมือง – สรงประภา จำนวน 138 ยูนิต ตอบทุกแพสชั่นกับทำเลที่ใช่ ทาวน์โฮม ใจกลางดอนเมือง ใกล้รถไฟฟ้าสายสีแดง ใกล้สนามบินดอนเมือง ใกล้ทางด่วน 2 เส้น อุดรรัถยาและทางยกระดับโทลล์เวย์ เชื่อมต่อแจ้งวัฒนะ ดอนเมือง และวิภาวดี เริ่ม 2.79 ล้านบาท

สานต่อความสำเร็จของแบรนด์ “อณาสิริ” ที่ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับที่ดีมากในปีที่ผ่านมาจนถึง เพื่อตอบรับความต้องการที่หลากหลาย บ้านและทาวน์โฮมในโครงการเดียว ภายใต้แนวคิดการอยู่อาศัย Feel Just Right “ความพอดีที่ลงตัว” แสนสิริจึงได้เปิดตัว โครงการ “อณาสิริ รามคำแหง”

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

ประกอบด้วย บ้านแฝดและทาวน์โฮมดีไซน์ใหม่ จำนวน 272 ยูนิต กับ 4 แบบบ้าน 4 ฟังก์ชั่น รองรับการอยู่อาศัยในทุกรูปแบบความต้องการ พื้นที่ใช้สอย 99 – 148 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด “สีสันของความพอดี ในสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน” ดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่ไม่เคยมีในโครงการของแสนสิริมาก่อน

พร้อมครั้งแรกของแสนสิริ บนทำเลแห่งอนาคต รามคำแหง – กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ เพียง 10 นาที ถึงสถานีรถไฟฟ้าสายสีส้ม และมอเตอร์เวย์ เดินทางสะดวกเชื่อมต่อเมืองรวดเร็วด้วย 4 ถนนสายหลัก ได้แก่ รามคำแหง, กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่, ร่มเกล้า และเลียบวงแหวนกาญจนาภิเษก ระดับราคา 3.69 – 8 ล้านบาท

โครงการ อณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346 บ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ที่มีความเป็นส่วนตัวเพียง 164 ยูนิต กับ 5 แบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 99 – 161 ตารางเมตร พร้อมฟังก์ชั่นบ้านที่ตอบทุกความต้องการของชีวิตครอบครัวยุคใหม่ ทั้ง Master Bedroom พร้อมห้องน้ำในตัว Bay Window ที่ปรับเปลี่ยนได้ตามไลฟ์สไตล์ บนทำเลศักยภาพติดถนนราชพฤกษ์ตัดใหม่

เชื่อมต่อถนนสายหลักหลายเส้นทั้ง ถ.กาญจนาฯ, ถ.ชัยพฤกษ์ และ ถ.แจ้งวัฒนะ เปิดการขายเฟสใหม่ใน ราคา 4.59 – 6 ล้านบาท หลังได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้า ปิดการขายเฟสแรกทันทีในวันพรีเซลในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ในเดือน มิถุนายน 2565 นี้ แสนสิริยังได้เปิดตัวบ้านเดี่ยวแบรนด์ สราญสิริ “บ้านเดี่ยวหลังแรกของครอบครัว” ภายใต้แนวคิด “WHERE THE LOVE EXPANDS” 2 โครงการใหม่ ได้แก่ โครงการ สราญสิริ บางนา บ้านเดี่ยวสไตล์ Urban Farmhouse ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ล่าสุด เพิ่มพื้นที่ความสุขให้มากขึ้น ในบรรยากาศทะเลสาบกว่า 3 ไร่ รายล้อมด้วยธรรมชาติ

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

บ้านทุกหลังออกแบบตอบโจทย์ทุกการใช้พื้นที่ของทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคนในครอบครัว โดยมีแบบบ้านที่รองรับทุก Generation ทั้งหมดถึง 5 แบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 153 – 333 ตารางเมตร จำนวนทั้งสิ้น 246 ยูนิต ระดับราคา 6 – 12 ล้านบาท

โครงการ สราญสิริ พระราม 2 สไตล์ Modern Farmhouse กับฟังก์ชั่นพิเศษ อาทิ Enclosed Balcony, Bay Window, Connecting Living Area มีแบบบ้านให้เลือกถึง 4 แบบบ้าน พื้นที่ใช้สอย 162 – 203 ตารางเมตร มีความเป็นส่วนตัวสูงด้วยจำนวนเพียง 135 ยูนิต พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบ และการเดินทางที่ใกล้ทางด่วน เข้าสู่ย่าน CBD อย่างง่ายดาย ราคาเริ่มต้น 8 – 12 ล้านบาท ทั้งนี้ทั้ง 6 โครงการใหม่ พร้อมเปิดให้เข้าชมโครงการในเดือนมิถุนายนนี้

บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)

“ตลาดอสังหาฯ ครึ่งหลังปี 2565 มีแนวโน้มฟื้นตัว ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่คาดว่าจะฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบยังคงได้รับการตอบรับที่ดีและมีความต้องการมากขึ้นหลังสถานการณ์โควิดที่ส่งผลให้ไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยเปลี่ยนไป ซึ่งจะส่งผลให้โครงการแนวราบเติบโตดีในทุก segment ระดับราคา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตลาดลักเซอรี่ บ้านเดี่ยวระดับบน”

“จะเห็นการขยายตัวที่ชัดเจน จากกลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยในทำเลที่ดี แวดล้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งโรงพยาบาล, คอมมิวนิตี้มอลล์ และโรงเรียน เป็นปัจจัยอันดับแรกที่กลุ่มลูกค้าที่ต้องการที่อยู่อาศัยระดับบนจะมองหาเมื่อตัดสินใจซื้อที่อยู่อาศัย จากพฤติกรรมที่มองว่าที่อยู่อาศัย ต้องเอื้อต่อไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตและยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีของลูกและคนในครอบครัวด้วย”

ทั้งนี้ แสนสิริยังคงเดินหน้าเปิดโครงการแนวราบตามแผนที่วางไว้ รวมทั้งมั่นใจว่า จะสร้างผลงานยอดขายโครงการแนวราบได้ 24,000 ล้านบาท ตามเป้าหมายที่วางไว้ จากยอดขายโครงการแนวราบล่าสุดที่ทำได้ถึง 10,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นกว่า 40% จากเป้าหมายยอดขายแนวราบ นอกจากนี้ แสนสิริยังมีโครงการที่จ่อคิวปิดการขายอีก 3 โครงการ อาทิ คณาสิริ ราชพฤกษ์ – 346, ฮาบิเทีย ออร์บิต หทัยราษฎร์ และฮาบิเทีย ไพรม์ ราชพฤกษ์

“รวมทั้งอีกหลายโครงการที่เตรียม Sold Out ในช่วงครึ่งปีหลัง อันจะส่งผลให้รายได้ของแสนสิริเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ จากโครงการแนวราบที่ได้รับการตอบรับที่ดี รวมทั้งโครงการบ้านเดี่ยว บ้านแฝด และทาวน์โฮม ที่จะทยอยสร้างเสร็จและส่งมอบให้กับลูกค้าได้อีกจำนวนมาก” นายอาณัติ กล่าว


บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)