ตระกูลตั้งสิน พลิกแลนด์แบงก์ 40 ปี เปิดแคมปัสคอนโดศาลายา วัน เรสซิเดนท์

ตระกูลตั้งสินพลิกแลนด์แบงก์ 40 ปี เปิดแคมปัสคอนโดศาลายา วัน เรสซิเดนท์ 2.5-5 ล้าน

วันที่ 4 กรกฎาคม 2565 นายเดชโรจน์ ตั้งสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท มีนำ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทลงทุนโครงการ “ศาลายา วัน เรสซิเดนท์” คอนโดมิเนียม ใกล้ ม.มหิดลภายใต้แนวคิด “ยืนหนึ่งย่านศาลายา” มูลค่ารวม 2,200 ล้านบาท บนทำเลศักยภาพปากซอยตั้งสิน ใกล้ ม.มหิดล

ออกแบบเป็นคอนโดมิเนียมโลว์ไรส์ 3 อาคาร สูง 8 ชั้น จำนวน 471 ยูนิต และอีก 2 อาคารในส่วนของมิกซ์ยูส โรงแรม เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ หอหญิง และไลฟ์สไตล์มอลล์ ตั้งเป้าให้โครงการเป็นไอคอนนิค (Iconic) ศูนย์กลางที่อยู่อาศัยและไลฟ์สไตล์แห่งใหม่ของทำเลกรุงเทพฯ ตะวันตก

รายละเอียด “ศาลายา วัน เรสซิเดนท์” มีห้องพักให้เลือกหลากหลาย ได้แก่ ห้องขนาดห้อง 1 ห้องนอนพื้นที่ใช้สอย 31.5-33 ตร.ม., ห้อง 1 ห้องนอนขนาดใหญ่ 34.90 ตร.ม., ห้อง 1 ห้องนอนขนาดใหญ่และห้องหัวมุมขนาด 36-40 ตร.ม., ห้อง 1 ห้องนอนพลัส ขนาด 42-46 ตร.ม. และห้อง 2 ห้องนอนขนาด 75 ตร.ม. ที่จอดรถ 30% 142 คัน (รวมซ้อนคัน) ในราคาเริ่มต้น 2.5-5 ล้านบาท เฉลี่ย 80,000 บาทต่อตร.ม.

สำหรับพื้นที่ส่วนกลางกว่า 2.6 ไร่ มาพร้อมกับ 48 กิจกรรม ที่ตอบโจทย์ของกลุ่มนักศึกษาและผู้อยู่อาศัยอย่างครบครัน และ Co-living space 980 ตร.ม. โดยโครงการแบ่งแยกโซนพื้นที่ส่วนกลางอย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกในการใช้พื้นที่ พร้อมมอบความเป็นส่วนตัวสูงสุดให้กับผู้พักอาศัยด้วยระบบคีย์การ์ด รวมถึงมีไลฟ์สไตล์มอลล์ด้านหน้าโครงการมีร้านค้าและร้านอาหารแบรนด์ดัง 10 ร้านค้า

ทางด้านทำเลตั้งอยู่บนทำเลปากซอยตั้งสิน ศูนย์กลางการใช้ชีวิตย่านศาลายา เป็นแหล่งที่พักอาศัยของกลุ่มนักศึกษาที่มีอัตราการเข้าพักอาศัยหนาแน่น โครงการมีแผนความร่วมมือกับคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อปรับปรุงชุมชนและถนนในซอยตั้งสินให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น และผลักดันให้เป็นศูนย์กลางการเดินทางของพื้นที่ ด้วยบริการรถบัสรับส่งกึ่งสาธารณะระหว่างซอยตั้งสิน ม.มหิดล และรถไฟฟ้า BTS บางหว้า

นอกจากนี้ พันธมิตรธุรกิจมีทั้ง “ไนท์แฟรงค์” ที่ปรึกษาบริหารงานขายซึ่งมั่นใจว่าจุดขายของโครงการจะแตกต่างในทำเล ทั้งการพัฒนาในรูปแบบอาคารสีเขียวโดยความร่วมมือกับ CPAC การเพิ่มระบบความปลอดภัยและให้ความเป็นส่วนตัวสูงสุด ขณะที่ ชั้น 8 เป็น Strong Point สามารถเดินเพียง 1 ชั้น ถึงสวนลอยฟ้าซึ่งเป็นส่วนกลางไฮไลต์พรีเมียมโปรดักต์ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จ พร้อมเข้าอยู่ในปี 2566 นี้

นายณัฎฐา คหาปนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน ตลาดอสังหาริมทรัพย์ปล่อยเช่าคอนโดในกรุงเทพ-ปริมณฑล ตามแนวรถไฟฟ้า หรือแคมปัสคอนโดใกล้มหาวิทยาลัย ส่วนใหญ่จะได้ผลตอบแทนค่าเช่า หรือ Gross Rental Yield 3-4% หากได้สูงกว่า 4% ขึ้นไป ถือว่ามีความคุ้มค่าน่าลงทุน

ปัจจัยพิจารณาถัดมา คือ Capital Gain ที่จะทำให้โครงการมีมูลค่าสูงขึ้นนอกจากค่าที่ดินที่มีมูลค่าปรับขึ้นทุกปีก็คือการดูแลรักษาโครงการที่ดี
โดยโครงการมิกส์ยูส หรือ โรงแรม จะได้เปรียบในข้อนี้

โดยมีผลสำรวจการซื้อคอนโดฯ ปล่อยเช่าในย่านศาลายา พบว่ามีอัตราการเช่าอพาร์ตเมนต์ 89% ค่าเช่าเฉลี่ย 3,000-7,500 บาท/เดือน และอพาร์ตเมนต์เกรดสูงขึ้นมาอยู่ที่ 10,000-15,000 บาท/เดือน

โดยทำเลเช่า แบ่งเป็น 3 โซนหลัก คือ โซนหน้า ม.มหิดล โซนข้าง ม.มหิดล และโซนซอยตั้งสิน ขณะที่การพัฒนาคอนโดมีเพียง 2 บริเวณที่โซนข้าง ม.มหิดล และ ซอยตั้งสิน

กลุ่มผู้ซื้อผู้ปกครองนักเรียนนักศึกษาม.มหิดล เมื่อเทียบกับค่าเช่า 4-6 ปี ค่าเช่าเดือนละ 12,000 บาท เทียบกับคอนโดใหม่ ราคา 2.55 ล้านบาท จะคิดเป็นสัดส่วน 22% ของราคาห้องชุด

นางสาวกัลยา วรุณโณ กรรมการผู้จัดการกลุ่มโครงสร้างอัจฉริยะ บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (ท่าหลวง) จำกัด กล่าวว่า ศาลายา วัน เรสซิเดนท์ให้ความสำคัญกับการก่อสร้างในรูปแบบ Green Construction เพื่อตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบ Smart Living ตรงกับวิสัยทัศน์ของผู้บริหารที่ตรงกันกับนโยบายของ CPAC ที่ต้องการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้กับการก่อสร้าง ตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบจนถึงการก่อสร้างจริง และถือเป็น Case study โครงการแรก เพราะที่ผ่านมา SCG จะเน้นเฉพาะโครงการบ้านแนวราบ

“บริษัทฯ นำเอาเทคโนโลยีที่เรียกว่า CPAC BIM-Building Information Modeling เทคโนโลยีดิจิทัลที่ใช้ในการบริหารจัดการการก่อสร้าง เพื่อช่วยลดต้นทุน ควบคุมเวลาการก่อสร้างได้ CPAP Drone Solution ทำให้เห็นภาพรวมการใช้พื้นที่ และลดความผิดพลาดการก่อสร้าง CPAC 3D Printing พิมพ์รูปโครงสร้างและตัวอาคาร ลดการใช้แรงงาน ลดเศษวัสดุ

ซึ่งกระบวนการทั้งหมดนี้ จะนำมาใช้กับโครงการ ศาลายา วัน เรสซิเดนท์”

อนึ่ง ศาลายา วัน เรสซิเดนท์” จัดอีเวนต์เปิดพรีเซลรอบ VIP DAY วันที่ 23-24 ก.ค. 2565 รับส่วนลด 200,000 บาท เมื่อจองในงาน ลุ้นเพิ่ม Lucky Draw 20 รางวัล มูลค่ารวม 760,000 บาท