PEA รับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022 (Thailand Edition)

นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia 2022 (Thailand Edition) เป็นรางวัลในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล จัดโดยบริษัท Business Media International (ประเทศสิงคโปร์) และผู้บริหารร่วมงาน ณ โรงแรม Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park สุขุมวิท

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) พัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่องในการบริหารงานบุคคลโดยดำเนินการ สร้างระบบงานและกลไก เพื่อนำศักยภาพของพนักงานมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร พัฒนาทักษะพนักงานด้านความรู้ (Hard Skills) และด้านอารมณ์ (Soft Skills) ส่งเสริมการสร้างและขยายผลการใช้งานนวัตกรรมอย่างเป็นระบบ และสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรให้มี Productivity สูงขึ้น ส่งผลให้ PEA ได้รับรางวัล HR Asia Best Companies to Work for in Asia (Thailand Edition) 2019 2020 และ 2022 จากบริษัท Business Media International ซึ่งเป็นรางวัลที่คัดเลือกองค์กรชั้นนำด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลในแขนงต่างๆ เพื่อยกย่องให้เป็นองค์กรต้นแบบในด้านการบริหารทรัพยากรบุคคลของเอเชีย โดยมุ่งเน้นการวัดระดับความผูกพันของพนักงาน ภายใต้หัวข้อ Total Engagement Assessment Model (TEAM) ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 หัวข้อหลัก ประกอบด้วย

1 การบริหารจัดการภายในองค์กรที่ดีเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของพนักงาน (CORE: Collective Organization for Real Engagement) ประกอบด้วย วัฒนธรรมและจริยธรรมขององค์กร ศักยภาพของผู้นำและองค์กร และการสภาพแวดล้อมในการทำงาน

  1. การดูแลเอาใจใส่และสร้างบรรยากาศที่เหมาะสมในการทำงาน (SELF: Heart, Mind & Soul) ประกอบด้วย การสร้างความผูกพันธ์ภายในองค์กร การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน และ พฤติกรรมและทัศนคติที่ดีต่อองค์กร
  2. การส่งเสริมวัฒนธรรมการทำงานเป็นทีม (GROUP: Think, Feel & Do) ประกอบด้วยการตระหนักรู้ร่วมกัน การมีบรรยากาศที่เหมาะสมกับการทำงานเป็นทีม และการทำงานเป็นทีมร่วมกันอย่างสร้างสรรค์

ปัจจุบัน PEA มุ่งมั่นพัฒนาองค์กรอย่างไม่หยุดยั้ง นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้พัฒนางานในทุกๆ ด้าน ควบคู่ไปกับการดูแลบุคลากรให้มีคุณภาพชีวิตที่สมดุลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับบุคลากร เพื่อให้บุคลากรของ PEA นำความรู้และประสบการณ์มาพัฒนาธุรกิจการให้บริการด้านพลังงาน ให้เป็นองค์กรชั้นนำที่ทันสมัย ทั้งในระดับประเทศและระดับภูมิภาค

ข่าว :  กองสื่อสารองค์กร ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค