แห่ส่งกำลังใจ หมอกฤตไท หลังโพสต์สุดเศร้า “ผมคงอยู่ได้อีกไม่นาน”

งานแต่งงานหมอกฤตไท ธนสมบัติกุล-ป่วยเป็นมะเร็ง

“พีม” ภรรยาหมอกฤตไท เพจสู้ดิวะ เปิดความในใจในวันแต่งงาน “โชคดีที่สุดแล้ว” หลังคุณหมอป่วยเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย พร้อมโพสต์ข้อความสุดเศร้า “ผมคงอยู่ได้อีกไม่นานแล้วครับ”

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 แห่ร่วมส่งกำลังใจ หลังจาก เฟซบุ๊กของ นพ.กฤตไท ธนสมบัติกุล ที่ได้เปิดเพจเฟซบุ๊ก “สู้ดิวะ” เพื่อเล่าประสบการณ์การป่วยเป็น “มะเร็งปอดระยะสุดท้าย” ได้เขียนข้อความสุดเศร้าว่า “ผมคง อยู่ได้อีกไม่นานแล้วครับ ใครมีอะไรอยากพูดอยากบอกผม เชิญได้เลยครับ”

นพ. กฤตไท ธนสมบัติกุล

ล่าสุดเพจ “สู้ดิวะ” ยังแชร์คลิป (ชมคลิป) จากเพจ The Happy Moment : A happy wedding planner in Chiang Mai โมเมนต์วันแต่งงานของหมอกฤตไท และ พีม ท่ามกลางคำอวยพรสุดซึ้งจากคนในครอบครัว และเพื่อน ๆ แคปชั่นว่า “กว่าจะถึงวันนี้…สู้ เวลาคือสิ่งที่พิสูจน์ว่าสองคนนี้รักกันแค่ไหน ลูกจ๋า เวลาคือสิ่งสำคัญ เป็นเวลาที่จะได้ใช้ร่วมกัน และคนทั้งสองก็ใช้เวลาร่วมกันได้อย่างดีที่สุด”

โดยตอนหนึ่ง คุณพีม ภรรยาได้เปิดใจว่า “พีมโชคดีมาก ๆ จริง ๆ คือพี่ไทจะพูดตลอดเลยว่า เธอโชคร้ายหรือเปล่า เธอโชคร้ายหรือเปล่า พีมก็จะตอบพี่ไทเหมือนเดิมทุกครั้ง พีมโชคร้ายที่พีมไม่รู้ว่าพีมจะอยู่กับพี่ไทไปจนถึงเมื่อไหร่ พีมโชคร้ายแค่นั้นเลย ที่เหลือตั้งแต่พีมคบพี่ไท พีมรู้สึกตลอดเวลาว่าพีมโชคดีที่เจอคู่ชีวิตได้เร็วขนาดนี้ ไม่ว่าเรื่องมันจะไปทางไหน ไม่ว่าเรื่องมันจะจบยังไง ตอนนี้โชคดีที่สุดแล้วค่ะ”

โดยโลกโซเชียลได้มีการแชร์คลิปดังกล่าวไปจำนวนมาก หลายคนดูคลิปแล้วต่างบอกว่าน้ำตาซึม น้ำตาไหล พร้อมให้กำลังใจ และส่งกำลังใจให้ทั้งคุณหมอ ภรรยา และครอบครัวด้วย อาทิ

  • “ความรักที่ดี” คือ​การร่วมทุกข์และสุข
    วันที่สุข จับมือกัน
    วันที่ทุกข์ จับมือกันให้แน่นกว่าเดิม
    สิ่งพิเศษที่เรียกว่า ”ความรัก”❤️
    เยียวยาทุกอย่างได้เสมอ
  • คู่ชีวิต ❤ คือคนที่จะร่วมทุกข์
    และร่วมสุขไปด้วยกัน ยินดีกับทั้งคู่ด้วยค่ะ
  • ยินดีด้วยนะคะ ความรักของคุณหมอทั้งสองสวยงามจริง ๆ ค่ะ❤
  • ยินดีด้วยนะคะ ทำทุก ๆ วันในชีวิตให้มีความสุขนะคะ เป็นกำลังใจให้นะคะ !!
  • ดีใจมากค่ะ ความรักของคุณหมอสมหวังแล้วได้แต่งงาน ได้จดทะเบียนสมรส ชีวิตรักถือว่า ”สมบูรณ์แล้ว” ตอกย้ำว่า “รักแท้มีอยู่จริง“ เป็นกำลังใจให้คุณหมอทุกวัน อยากให้คุณหมออยู่นาน ๆ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับชีวิตคุณหมอ ทำให้ตัวเองได้ตื่นรู้ ทุกวันที่ได้ตื่นขึ้นมามันช่างมีค่า ต้องใช้เวลาให้คุ้มค่า กับการมีชีวิตอยู่ในทุกวัน เพราะชีวิตคนเรามันไม่มีอะไรแน่นอน ต้องกราบขอบคุณคุณหมอที่ออกมาแชร์เรื่องราวของตัวเอง ทำให้สังคมและคนหลายแสนคนได้ตื่นรู้ ขอบคุณคุณหมออีกครั้ง ขอให้คุณหมอโชคดีมีปฏิหาริย์ ขอให้คุณหมออยู่ไปนาน ๆ (เป็นกำลังใจให้คุณหมอค่ะ ) 😘❤️
  • มีความสุขในทุกวินาทีนะคะคุณหมอยินดีด้วยค่ะ

งานแต่งงานหมอกฤตไท-ป่วยเป็นมะเร็ง

งานแต่งงานหมอกฤตไท-ป่วยเป็นมะเร็ง

งานแต่งงานหมอกฤตไท-ป่วยเป็นมะเร็ง

งานแต่งงานหมอกฤตไท-ป่วยเป็นมะเร็ง

งานแต่งงานหมอกฤตไท-ป่วยเป็นมะเร็ง

ที่มา :  The Happy Moment : A happy wedding planner in Chiang Mai