“ไทยนิยม ยั่งยืน” เปิด “ฟิตเนส” กลางป่าช้า ชาวบ้านขนหัวลุก จับกลุ่มมาเล่นกล้าๆ กลัวๆ

เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานเว็บไซต์ “ข่าวชาวบ้าน” รายงานว่าที่ชุมชนเมืองลัง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ใช้ศาลาสุสานของชุมชนจัดทำเป็นสถานที่ออกกำลังกาย หรือ “ฟิตเนส” สำหรับชาวบ้านในพื้นที่ โดยภายในมีอุปกรณ์ออกกำลังกาย จำนวน 13 ชิ้น ไปติดตั้งไว้ในศาลาสุสาน ใกล้กับเมรุเผาศพ ซึ่งเปิดบริการให้ชาวบ้านมาออกกำลังกายได้ตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมระบุว่า ฟิตเนสศาลาสุสานดังกล่าว ปัจจุบันเปิดบริการประชาชนมาแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งชาวบ้านทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่างให้ความสนใจ โดยเวลาช่วงเย็นถึงค่ำจะเป็นช่วงที่มีชาวบ้านมาใช้บริการจำนวนมาก

เว็บไซต์ยังระบุอีกว่า สำหรับสถานที่ตั้งดังกล่าวแม้ช่วงค่ำบรรยากาศจะเงียบและวังเวง บริเวณโดยรอบและภายในฟิตเนสทั้งบนเมรุเผาศพและศาลาสุสานก็มีไฟฟ้าส่องสว่าง จึงเป็นปัญหาของครอบครัว นอกจากนี้ ชาวบ้านที่เดินทางมาออกกำลังภายในฟิตเนสต่างบอกว่า ส่วนใหญ่จะนัดกันมาเป็นกลุ่ม จึงไม่กลัวผี แต่เด็กบางคนบอกว่า ถ้าให้เดินมาออกกกำลังกายคนเดียวจะไม่กล้ามา ชาวบ้านยังบอกอีกว่า ในแต่ละวันจะมีประชาชนมาออกกำลังกายเพิ่มขึ้น ทำให้ต้องรอคิวใช้เครื่องนาน ซึ่งต่างแนะนำให้เดินทางมาใช้ออกกำลังกายช่วงดึกๆ เพราะอุปกรณ์จะว่างเยอะ

ขณะที่ นายสุรเกียรติ คำจันทร์ คนดูแลฟิตเนส บอกว่า “ชาวบ้านในชุมชนต้องการอุปกรณ์ออกกำลังกาย ประกอบกับในสุสานมีศาลาเอนกประสงค์อยู่แล้ว คณะกรรมการชุมชนจึงนำเงินไปจัดซื้ออุปกรณ์ออกกำลังกายมาไว้ในศาลาสุสานให้ประชาชนได้มาออกกำลังกาย ส่วนเรื่องกลัวผี ไม่น่าจะเป็นปัญหา เพราะมีแสงสว่างเพียงพอ โดยน่าจะเป็นฟิตเนส สถานที่ออกกำลังกายแห่งแรกในเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ศาลาป่าช้า ใกล้กับเมรุเผาศพ”

เว็บไซต์ระบุอีกว่า สำหรับสถานที่ออกกำลังกายแห่งนี้ ได้รับเงินสนับสนุน จำนวน 200,000 บาทจากโครงการ “ไทยนิยมยั่งยืน” ของรัฐบาล โดยชาวบ้านต้องการอุปกรณ์ออกกำลัง เพื่อใช้ประโยชน์ร่วมกันเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพคนในชุมชนให้ดีขึ้น

 

ที่มา มติชนออนไลน์