“เอเอ พีระวัชร์” แจงคลิปดราม่า ย้ำจุดยืนอยากให้เห็นข้อดีแอร์ฯ บอกจริงๆ ถ่ายแค่ 10 นาที

กลายเป็นกระแสวิจารณ์บนโลกออนไลน์ เมื่อช่องยูทูบ โฮกฮาก ของนักแสดงหนุ่ม เอเอ พีระวัชร์ และแฟนสาว ทำคลิปทดสอบบริการของแอร์โฮสเตส ชื่อคลิป “ทดสอบความอดทนแอร์ วุ่นวายกันทั้งลำ” โดยการแกล้งทำเป็นเรื่องมาก เรียกบ่อย และติรสชาติอาหารไม่หยุด เพื่อหวังทดสอบรีแอคของลูกเรือสาวคนดังกล่าว

หลังคลิปเผยแพร่ออกไป เกิดเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ถึงการเอาหน้าที่งานบริการของคนอื่นมาเล่น เป็นการรบกวนการทำงานโดยไม่จำเป็น และอาจกระทบผู้โดยสารคนอื่นที่อาจต้องการความช่วยเหลือจริงๆ ขึ้นมา ขณะที่มีการตั้งข้อสงสัยว่า คลิปนี้ทางสายการบินไทย มีส่วนเกี่ยวข้องในการโปรโมทหรือไม่นั้น

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ออกมายืนยันเคลียร์ชัดว่า การบินไทยไม่มีแคมเปญในลักษณะนี้ อีกทั้งเห็นว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง

อ่านข่าว >> เคลียร์ชัด!”การบินไทย” ยันไม่มีเอี่ยวยูทูปเบอร์ทำคลิปแกล้งแอร์

หลังจากนั้น ด้าน เอเอ พีระวัชร์ ผู้ถ่ายทำคลิปและเจ้าของชาแนล ได้ออกมาชี้แจงถึงคลิปดังกล่าวว่า มีการขอโทษและขออนุญาตต่อแอร์คนดังกล่าวเพื่อเผยแพร่แล้ว และคลิปที่ปรากฏนั้น ใช้เวลาถ่ายทำแค่ 10 นาที ดังนี้

“ก่อนอื่นผมต้องขอโทษที่ทำให้ทุกคนไม่สบายใจ

จริงๆแล้วเจตนาและจุดประสงค์ของการทำคลิปนี้ ผมแค่ต้องการสื่อให้ทุกคนได้เห็นข้อดีของการบินไทยเท่านั้น เนื่องจากตัวผมเองเป็นลูกค้าที่ดีของการบินไทยและเป็นลูกค้าที่ดีมาโดยมาตลอดจึงมีความรักและอยากส่งเสริม แต่ทั้งนี้ด้วยวิธีการนำเสนออาจจะทำให้หลายๆคนไม่พอใจ ก่อนที่ผมจะถ่ายทำได้มีการเชคก่อนแล้วว่าไฟลท์นี้มีผู้โดยสารชั้นธุรกิจประมาณ 5 คนเท่านั้น แล้วอีกประเด็นที่ดูว่าไม่เหมาะสม เพราะเป็นไฟลท์ยาว 12 ชม. แต่ในคลิปที่เสนอทั้งหมด20นาที มีเพียงแค่ไม่ถึง 10 นาทีเท่านั้นที่เป็นการทดสอบ (เอาเวลา12ชม บีบให้เหลือ10นาที) มันเลยดูออกมาเป็นว่าเรียกบ่อยมากๆ ผมถ่ายทำในช่วงเวลาสั้นๆเท่านั้น และระวังไม่ให้กระทบหน้าที่หลักของเจ้าหน้าที่ทุกท่าน.. ซึ่งในตอนท้ายคลิปผมชี้แจงและขอโทษเจ้าหน้าที่สายการบิน พร้อมทั้งขออนุญาตเผยแพร่คลิปแล้วครับ

อย่างไรก็ตาม เมื่อมีผู้ไม่เข้าใจวัตถุประสงค์นั้นและนำไปสู่ความเข้าใจผิดต่างๆ นานา ผมน้อมรับคำวิจารณ์และขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาชี้แนะการนำเสนอที่เหมาะสมครับผม ผมจะนำไปพัฒนาและปรับปรุงช่องให้ดียิ่งขึ้นคับ”

อย่างไรก็ตาม แม้เจ้าตัวจะออกมาชี้แจง ก็ไม่ลดกระแสคำวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมลงได้ ซึ่งล่าสุด เอเอ พีระวัชร์ ได้พยายามติดต่อเพื่อเข้าพบดีดีการบินไทยแล้ว