‘ธนาธร’ ทวิตจวก ‘บิ๊กตู่’ “นายกฯ ที่ดีย่อมไม่ดูถูก ปชช.-ไม่บริหารประเทศด้วย Google”

วันที่ 26 ก.ย. ภายหลังจากที่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชาได้มีการ เข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 74 ณ สำนักงานใหญ่สหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21 – 27 กันยายน ว่า เมื่อเวลา เมื่อ 12.05 น. วันที่ 25 ก.ย.(ตามเวลาท้องถิ่น) ณ Asia Society นครนิวยอร์ก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

ได้ร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับผู้บริหาร Asia Society ได้แก่ มาดามโจเซ็ท ชีราน ประธานและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร Asia Society คุณทอม นากอร์สกี้ รองประธานบริหาร Asia Society และ แขกรับเชิญ โดยภายหลังเสร็จสิ้นการรับประทานอาหารได้กล่าวปาฐกถาในหัวข้อ “การเสริมสร้างความเป็นหุ้นส่วนเพื่อความยั่งยืนระหว่างประเทศ จากความแข็งแกร่งภายในสังคมไทย”

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งว่า อินเตอร์เน็ตเป็นประโยชน์ ถ้าเอามาใช้เรื่องออนไลน์ ขายของ ให้ความรู้ ตนโอเคหมด วันนี้อยากรู้อะไร ก็เปิดดูจากเว็บไซต์ Google อยากรู้เรื่องอะไร ก็กดชื่อท่านเข้าไป และมันก็ออกมา ใช่ม่ะ รู้จัก แดเนียล รอฟเฟล กดแดเนียล รอฟเฟล มันก็ออกมา ประวัติมีหมดแหละ ทุกเรื่องอยากจะรู้เรื่องปลูกพืช เปิดหมด พวกเรานักบริหารจะเปิด Google เป็นส่วนใหญ่ ประชาชนจะไม่ค่อยเปิด นั่นแหละทำให้ปัญหามันเกิดขึ้น เพราะเขาไม่เรียนรู้ไง เพราะฉะนั้น การเรียนรู้จากอินเตอร์เน็ต โทรศัพท์นั้น มีประโยชน์อย่างยิ่ง

จนกลายเป็นประเด็นให้หลายคนต่างพูด และแสดงความคิด ความเห็นถึงเรื่องนี้เป็นจำนวนมากในโลกออนไลน์ และในเวลาต่อมาอีกหนึ่งคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็คือ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ได้ออกมาทวิตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ‘@Thanathorn_FWP‘ โดยระบุข้อความว่า

“ผมสอนลูกอยู่เสมอ เวลาค้นหาความรู้โดยใช้กูเกิล ต้องระวังค.ถูกต้อง-ค.น่าเชื่อถือของข้อมูลเป็นอย่างยิ่ง แต่นี่คุณประยุทธ์กลับนำเรื่องที่ตัวเองหาข้อมูลจากกูเกิลมาเหยียดหยาม ปชช ที่ไม่เปิดกูเกิลว่าเป็นคนไม่เรียนรู้ เป็นพวกมีปัญหา นายกที่ดีย่อมไม่ดูถูก ปชช และไม่บริหารประเทศด้วยกูเกิล”

 

ขอบคุณข้อมูล : ข่าวสด และ @Thanathorn_FWP