สรุป #saveริชชี่ เปลี่ยนตัวนางเอกกลางเรื่อง นำไปสู่ดราม่าเซ็ทใหญ่ 

ละคร “ซ่อนเงารัก” ที่กำลังออกอากาศในทุกวัน ศุกร์ – อาทิตย์ ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ภายใต้การนำแสดงของนางเอกสาว ที่ได้รับฉายาว่าเป็น “นางเอกหินแกรนิต” ริชชี่ – อรเณศ ดีคาบาเลส และก็อต – อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ ที่โคจรมาพบกันครั้งแรก ภายใต้การดูแลของ ไก่ – วรายุฑ มิลินทจินดา ที่เป็นผู้จัด ซึ่งละครดังกล่าวเป็นละครนอกสายตาที่ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ ริชชี่ ที่ต้องมารับบทบาท แฝด ชาย-หญิง ซึ่งได้ทำดี จนได้รับคำชมจากจากแฟนละครอย่างมากมาย อีกทั้งเรตติ้งของละครยังดีอีกด้วย

ดราม่าชุดใหญ่เริ่มเกิดขึ้น เมื่อเนื้อเรื่องละครเข้าสู่ตอนที่ 9 จู่ ๆ มีการเปลี่ยนตัว นักแสดงนำ จาก “ริชชี่” เป็น มารีน่า – ศดานันท์ บาเล็นซิเอก้า นางเอกสาวอีกคน ที่มารับช่วงต่อ สร้างความสับสนและความไม่พอใจให้กับแฟนละครไม่น้อย จนเกิดการตั้งคำถามต่าง ๆ ตามมา

ทำให้ ผู้จัดละครของเรื่อง อยู่เฉยไม่ได้ ต้องออกมาชี้แจงผ่าน อินสตาแกรม ถึงสาเหตุของการเปลี่ยนตัวดังกล่าว ว่า “เรื่องทั้งหมดเป็นเพราะ “แม่โว้ยยยย” ขอแถลงนิดนึงนะคะว่า ถามไก่และต่อว่าไก่ ว่าเปลี่ยนตัวละครทำไม หรือ ทำไมเปลี่ยนตัวละคร ก็อยากบอกว่า ช่วยย้อนกลับไปถามดาราดูว่าอะไรยังไง คะ ขอบคุณมากคะ#ซ่อนเงารัก #shadowoflove #ช่อง3กด33 #เลิฟดราม่า #lovedramacompany #ซ่อนเงารัก”

View this post on Instagram

เรื่องทั้งหมดเป็นเพราะ "แม่โว้ยยยย"😤 ขอแถลงนิดนึงนะคะว่า ถามไก่และต่อว่าไก่ ว่าเปลี่ยนตัวละครทำไม หรือ ทำไมเปลี่ยนตัวละคร ก็อยากบอกว่า ช่วยย้อนกลับไปถามดาราดูว่าอะไรยังไง คะ ขอบคุณมากคะ#ซ่อนเงารัก #shadowoflove #ช่อง3กด33 #เลิฟดราม่า #lovedramacompany #ซ่อนเงารัก

A post shared by Varayuth Milinthachinda (@kai_varayuth) on

ในฟากของเพื่อนสนิทผู้จัดละครเรื่องนี้ อย่าง ม้า – อรนภา กฤษฎี ได้กล่าวผ่านรายการ “ข่าวใส่ไข่” โดยระบุว่า ไก่เล่าให้ฟัง มันมีเหตุ เหมือนอย่างที่เขาบอกว่าไปถามนักแสดงเองสิว่าเพราะอะไร จริง ๆ มันมีเหตุ คนเรานะเวลาทำอะไรมาดีถึงขนาดตรงนี้แล้วนะ ไม่น่าเปลี่ยนใช่ไหม ทำไมเปลี่ยน เพราะมันมีเรื่องต้องให้เปลี่ยน มันทนไม่ไหวกันแล้ว มันถึงจำเป็นมาก ๆ ว่าเปลี่ยนเถอะ

“พี่ไก่พูดอยู่ประโยคหนึ่งว่าทุก ๆ ซีนทั้งเรื่องใช้วิธีการตัดต่อช่วยเยอะมากกว่าจะออกมาได้เหมือนเล่นดีเหลือเกิน”

ก่อนจะขยี้ทิ้งท้ายว่า “ถ้าตอนนี้ไปถามริชชี่ ว่าเจ้าตัวจะกล้าตอบไหม”

หลังเกิดประเด็นดังกล่าวขึ้นมา ในส่วนของนักแสดงหลาย ๆ ในละคร “ซ่อนเงารัก” ต่างก็พากันโพสต์ข้อความแสดงความเห็นให้กำลังใจริชชี่ พร้อมระบุว่ายินดีที่ได้ร่วมงานด้วย

View this post on Instagram

หนูอยากขอบคุณสำหรับคนที่รักขวัญเอย-ขวัญมา และขอบคุณทุกคนที่รักและปกป้องหนูเคียงข้างหนูเสมอมานะคะ🙇🏻‍♀️❤️🐣.. หนูตั้งใจอย่างมากที่สุดที่จะถ่ายทอดตัวละครเรื่องนี้ให้ดีที่สุดเท่าที่หนูจะทำได้ ..หนูขอบคุณผู้เขียนบทที่ทำให้มีบทละครเรื่องนี้เกิดขึ้นมา ขอบคุณพี่อี๊ดพี่ไก่ที่ให้โอกาสริชได้เล่นเป็นขวัญเอย-ขวัญมา พี่นายพี่ปุ๋มที่คอยซัพพอร์ตให้กำลังใจหนู 🙏🏻🙏🏻❤️ หนูอยากบอกว่า หนูขอบคุณทุกช่วงเวลาที่ทำให้หนูเติบโตและเข้มแข็งขึ้น ขอบคุณ..คุณแม่คุณพ่อคุณลุงเพื่อนๆน้องๆ สำหรับความรักความเมตตาและมิตรภาพที่เกิดขึ้นในกองเรื่องนี้ และในท้ายสุดนี้หนูต้องขอโทษถ้าหากว่าหนูยังทำได้ไม่ดีพออย่างที่พี่ๆทีมงานคาดหวังไว้ หนูพยายามตั้งใจอดทนเข้มแข็งอย่างมากเท่าที่หนูจะทำได้ในทุกวินาทีแล้วจริงๆค่ะ🙏🏻😿💕 ถ้ามีโอกาสต่อไปหนูก็หวังว่าตัวหนูเองจะพัฒนามากๆยิ่งขึ้นไป หวังว่าทุกคนจะให้โอกาสหนูและเคียงข้างหนู เห็นถึงพัฒนาการของเด็กคนนี้เติบโตไปเรื่อยๆนะคะ #ขอบคุณพระเจ้าที่มอบกำลังและปลอบใจหนู #ขอบคุณทุกคนที่รักและให้โอกาสเมตตาหนูนะคะ #ริชชี่อรเณศ Ost. So cold by Ben Cocks คลิปจากYouTube 👉🏻 richyfamily channel

A post shared by Richy Oranate D.caballes (@richyoranate) on

ในขณะที่ โลกทวิตเตอร์ ต่างติดแฮชแท็ก #saveริชชี่ เพื่อร่วมให้กำลังใจนางเอกสาว เป็นจำนวนมาก ทำให้ขึ้นเทรนตลอดทั้งวัน โดยล่าสุด อยู่ที่อันดับ 6 และมีการทวิตถึง 175K ครั้ง

ทั้งนี้ บี๋ – อริยะ พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดราม่าระหว่างผู้จัดละครโทรทัศน์ ผุ้จัดละครและนางเอกสาว ที่เปลี่ยนตัวนางเอกจนทำให้ผู้ชมไม่พอใจ

ผู้บริหารของช่อง 3 ระบุว่า “ถ้าเราทำอะไรเดิมๆ คนก็บอกว่าเราทำอะไรเดิมๆ พอทำอะไรใหม่ก็นะ (หัวเราะ) มันก็ต้องมีบ้าง”

ส่วนกรณีก่อนหน้านี้ที่ผู้จัดจัดได้โพสต์ ได้โพสต์อินสตาแกรมบอกว่า เป็นเพราะนางเอกสาว เลยต้องเปลี่ยนตัว กล่าวว่า ตนไม่ได้รู้ในเรื่องของรายละเอียด แต่ถ้าถามมีผลกับเรตติ้งไหมนั้น

“เท่าที่ดูมันไม่มีผลในทางลบเลยนะ ทั้งเรตติ้ง ยอดวิว เทรนด์ทวิตเตอร์ เราก็ออกอากาศมา 5 สัปดาห์ โอเคมันก็มีบ้างที่คนทั้งชอบและไม่ชอบ มันก็เป็นเรื่องธรรมชาติ มันก็ดีกว่านิ่งๆ นะแต่ภาพรวมสิ่งที่เราพยายามเดินหน้า มันก็ต้องมีการปรับและเปลี่ยนแปลง ผมไม่ได้เจาะจงแค่เรื่องละคร ตอนนี้ทุกอย่างที่เราทำ ทั้งรายการโทรทัศน์ เราก็พยายามหาอะไรใหม่ๆและแน่นอนว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ทำสิ่งใหม่ ก็ต้องคุยกันเยอะๆ แน่นอนอยู่แล้วเรื่องต่างมุมมอง การคุยกันก็คือการหาจุดยืนที่ทำให้เราอยู่ได้”