“กลุ่มแคร์” แถลงการณ์ ต้านความรุนแรง หนุนเสรีภาพนักศึกษา

กลุ่มแคร์ออกแถลงการณ์ แสดงความห่วงใยต่อการเคลื่อนไหวของประชาชน ชี้ “ชาติคือประชาชน” ทุกคนมีสิทธิ์มีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตประเทศชาติของตนเองได้

วันที่ 13 สิงหาคม 2563 ที่เพจเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อนไทย ของ “กลุ่มแคร์” ออกแถลงการ สนับสนุนเสรีภาพ คัดค้านความรุนแรง ความว่า

แถลงการณ์กลุ่มแคร์

เรื่อง ความห่วงใยต่อการเคลื่อนไหวของประชาชน

จากการที่เหล่านิสิต นักศึกษา นักเรียน เยาวชน และประชาชน ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุมกันหลายพื้นที่เวลานี้ และมีการยื่นข้อเสนอเรียกร้อง ซึ่งบางประเด็นอาจสร้างความไม่สบายใจให้กับสังคม

ไม่ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่กับข้อเรียกร้องดังกล่าว หากเรารับฟังด้วยใจที่เปิดกว้างจะรับรู้ได้ว่า นั่นเป็นเสียงเรียกร้องอย่างบริสุทธิ์ใจของประชาชนที่ต้องการเห็นประเทศไทยเคลื่อนไปสู่อนาคตที่ดีกว่าเดิม อีกทั้งยังอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย

กลุ่มแคร์ สนับสนุนเสรีภาพในการแสดงออกของประชาชน เพราะชาติคือประชาชน ทุกคนจึงย่อมมีสิทธิ์มีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตประเทศชาติของตนเองได้

ด้วยเจตนารมณ์ตั้งแต่เริ่มต้นของกลุ่มแคร์ที่จะ คิด-เคลื่อน-ไทย อย่างสร้างสรรค์ เราจึงไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงกับผู้เห็นต่างในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม แคร์ ขอเรียกร้องไม่ให้มีการสร้างสถานการณ์ คุกคาม ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน

การใช้ความรุนแรง ยุยง ปลุกปั่น ข่มขู่ และคุกคาม มีแต่จะนำประเทศไปสู่ “ทางตัน” ในทางกลับกัน การอดทนข่มกลั้น การยอมรับฟังความเห็นต่าง การเปิดพื้นที่ให้มีการพูดคุย พิจารณาแก้ไขปัญหาอย่างสร้างสรรค์ต่างหากคือ “ทางออก”

ประวัติศาสตร์แห่งความรุนแรงจะไม่ซ้ำรอย เมื่อประชาชนร่วมกันคัดค้าน ไม่ยินยอมให้ผู้เกี่ยวข้องพาเราเดินไปสู่ “ทางตัน” และเรียกร้องให้จับมือร่วมกันไปสู่ “ทางออก”

ด้วยความเคารพและห่วงใย

กลุ่มแคร์

13 สิงหาคม 2563

แถลงการณ์คัดค้านความรุนแรงของกลุ่มแคร์

https://www.facebook.com/careorth/photos/a.110964473988585/157429302675435/?type=3&theater