สถานทูตสวีเดน ชื่นชม “มารีญา” แสดงจุดยืนหนุนประชาธิปไตย

มารีญา
ภาพจากอินสตาแกรม marialynnehren

สถานทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย โพสต์ชื่นชม “มารีญา พูลเลิศลาภ” ลูกครึ่งไทย-สวีเดน และ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017 หลังแสดงจุดยืนสนับสนุนประชาธิปไตย และ การเคลื่อนไหวของคนรุ่นใหม่ 

วันที่ 2 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เพจเฟซบุ๊ก Embassy of Sweden in Bangkok ของสถานทูตสวีเดน ประจำประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความว่า เรามีความภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่ได้เห็น มารีญา ลูกครึ่งไทย-สวีเดน ผู้ครองตำแหน่ง Miss Universe Thailand 2017 พูดถึงประชาธิปไตยและความเท่าเทียม

ประเทศสวีเดนปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการเปิดกว้างและความโปร่งใสที่ทุกคนได้สิทธิโดยเท่าเทียม โดยอำนาจที่ใช้ในสาธารณะมาจากปวงชน ท่านทราบหรือไม่ว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา มีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่าร้อยละ 87% เลยทีเดียว

พร้อมกันนี้ ทางสถานทูตสวีเดนฯ ยังได้โพสต์คลิปจากรายการ The Politics ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์ “มารีญา” ในหัวข้อ “มารีญา พูลเลิศลาภ” นางงามหัวใจประชาธิปไตย 

คุยกับ "มารีญา พูลเลิศลาภ" นางงามหัวใจประชาธิปไตย

"ทำไมเราต้องกลัว เมื่อเราทำสิ่งที่ถูกต้อง".คุยกับ "มารีญา พูลเลิศลาภ" นางงามหัวใจประชาธิปไตย.ความกลัวที่ต้องก้าวข้าม กับราคาที่ต้องจ่าย เมื่อแสดงความเห็นการเมือง.เรื่อง : เบญจพร ศรีดีภาพ : ณัตติพร ช่วยหนูตัดต่อ : ฐติรัตน์ แอมประชา.#ThePolitics #มารีญา #marialynnehren

โพสต์โดย The Politics ข่าวบ้าน การเมือง เมื่อ วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2020

ก่อนหน้านี้ มารีญา ได้แสดงจุดยืนทางการเมือง สนับสนุนแนวคิดของกลุ่มประชาชนปลดแอก ที่ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยและความเท่าเทียม โดยได้โพสต์ภาพเข้าร่วมการชุมนุม ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา

หลังจากนั้น มารีญา ยอมรับว่า การแสดงจุดยืนทางการเมือง ทำให้ได้รับกระทบในวงการบันเทิง ถูกยกเลิกไปบางส่วน และ ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมของคนรุ่นใหม่