ชาวเน็ตแห่ชื่นชม #มารีญา หลังให้สัมภาษณ์สนับสนุนเยาวชน

มารีญา สัมภาษณ์

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม “มารีญา” หลังให้สัมภาษณ์สนับสนุนเยาวชน ส่ง #มารีญา ติดเทรนด์ทวิตเตอร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ (27 ส.ค.) ผู้ใช้งานโซเชียลมีเดียให้ความสนใจและแสดงความเห็นเกี่ยวกับ วิดีโอสัมภาษณ์ มารีญา พูลเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2560 กับ The Politics ที่แสดงความเห็นสนับสนุนการเคลื่อนไหวของนักศึกษาและเยาวชน

“ถ้าเราเห็นคนที่กำลังถูกซ้อมอยู่ เราจะเดินไปเหรอ หรือว่าเราจะไปช่วยเขา เราก็ต้องไปช่วยเขาสิ เราจะให้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร” มารีญา กล่าวในช่วงต้นของวิดีโอ

“เด็กสมัยนี้เขาแคร์ถึงอนาคตเขา เขาแคร์ถึงสังคมที่ทุกๆ คน เราได้อยู่ด้วยกัน ไม่ใช่ออกมาแบบโง่ๆ เขาออกมากับพลัง กับเหตุผลกับทางที่สร้างสรรค์มาก”

วิดีโอดังกล่าว มีผู้เข้าชมแล้วมากกว่า 6 แสนครั้งบนทวิตเตอร์ ภายในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง

ขณะที่ #มารีญา ขึ้นเป็นหนึ่งในแฮชแท็กยอดนิยมในประเทศไทย โดยมีผู้ใช้งานจำนวนมากแสดงความเห็นในเชิงชื่นชม

ในวิดีโอดังกล่าว มารีญา ยังได้พูดถึง “ราคาที่ต้องจ่าย” จากการออกมาแสดงจุดยืนเช่นนี้ว่าได้ส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานของตนเอง แต่ยังเชื่อมั่นในสิ่งที่แสดงออก และเชื่อว่าคนที่กล่าวโจมตีเยาวชนนั้นสาเหตุน่าจะเกิดจากความไม่เข้าใจหรือไม่รับฟังสิ่งที่เด็กๆ กำลังสื่อสาร

ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ดารา ศิลปิน และบุคคลมีชื่อเสียง หลายคนได้ออกมาแสดงจุดยืนสนับสนุนการแสดงออกของนักศึกษา และต่อต้านการคุกคามประชาชน เช่น ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ ณัฐ ศักดาทร” ตลอดจนนักร้องชื่อดัง อย่าง มิวสิค ฝ้าย และเข่ง จากกลุ่ม BNK48

ทั้งนี้ นับตั้งแต่การชุมนุมเยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเมื่อวันที่ 18 ก.ค. ซึ่งมีผู้เข้าร่วมหลักพันคน เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนักศึกษาและประชาชนที่มีส่วนเกี่ยวข้องแล้วมากกว่าสิบราย

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ยังได้รวมรวบสถิติคดีที่เกิดจากการชุมนุม ภายใต้การบังคับใช้ พ.ร.บ. ฉุกเฉิน ว่ามีจำนวนอย่างน้อย 17 คดี ผู้ถูกกล่าวหารวม 63 คนแล้ว

คุยกับ "มารีญา พูลเลิศลาภ" นางงามหัวใจประชาธิปไตย

"ทำไมเราต้องกลัว เมื่อเราทำสิ่งที่ถูกต้อง".คุยกับ "มารีญา พูลเลิศลาภ" นางงามหัวใจประชาธิปไตย.ความกลัวที่ต้องก้าวข้าม กับราคาที่ต้องจ่าย เมื่อแสดงความเห็นการเมือง.เรื่อง : เบญจพร ศรีดีภาพ : ณัตติพร ช่วยหนูตัดต่อ : ฐติรัตน์ แอมประชา.#ThePolitics #มารีญา #marialynnehren

โพสต์โดย The Politics ข่าวบ้าน การเมือง เมื่อ วันพุธที่ 26 สิงหาคม 2020