ด่วน! ตำรวจจับกุม “เพนกวิน” พริษฐ์ ชิวารักษ์ หนึ่งในแกนนำนักศึกษา

เพนกวิน ถูกจับ

เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุม “เพนกวิน” พริษฐ์ ชิวารักษ์ หนึ่งในแกนนำนักศึกษา กลางเมืองทองธานี ในพื้นที่ จ.นนทบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาราว 16.20 น. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และแกนนำเยาวชนปลดแอก โดยเข้าควบคุมตัว ย่านเมืองทองธานี ระหว่างเตรียมเดินทางไปร่วมชุมนุมบริเวณท่าน้ำนนท์ กิจกรรมทุเรียนนนท์ไม่เอาเผด็จการ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับของศาลอาญาที่ 1172/2563 เข้าจับกุม นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ โดยระบุว่าจะนำตัวไปยัง สน.สำราญราษฏร์ ขณะที่นายพริษฐ์ ประกาศไม่ยอมรับกระบวนการและอำนาจของเจ้าหน้าที่

เจ้าหน้าที่ระบุว่า หากนายพริษฐ์ขัดขืนจะเป็นการขัดคำสั่งและการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ ก่อนจะอุ้มตัวของเขาไปขึ้นรถยนต์ที่ไม่มีตราสัญลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วจึงขับออกไป ตามรายงานของศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ก่อนหน้านี้ กลุ่มเยาวชนปลดแอก ได้เปิดเผยเอกสารที่สื่อมวลชนรายงานว่าเป็นหมายจับแกนนำผู้ชุมนุมจำนวน 31 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชนและนักศึกษา โดยนายพริษฐ์ เป็นหนึ่งในรายชื่อนั้นด้วย เช่นเดียวกับ นายอานนท์ นำภา และนายภานุพงศ์ จาดนอก ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา