พิมรี่พาย ถาม ผิดอะไรที่ทำดี รับบกพร่องไม่ได้ประสาน จนท.

“พิมรี่พาย” ไลฟ์เฟซบุ๊ก แจงปมร้อนในโลกออนไลน์ ถามผิดอะไรที่ทำดี พร้อมขอโทษ ที่ไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแล

วันที่ 10 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีดราม่ายูทูบเบอร์ชื่อดัง “พิมรี่พาย” หรือ พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ที่ใช้เงินส่วนตัวกว่า 5 แสนบาท ช่วยเหลือเด็กบนดอย ในพื้นที่หมู่บ้านแม่เกิบ ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจง ซึ่ง ข่าวสด รายงานว่า เมื่อเวลา 20.00 น. “พิมรี่พาย” ได้ไลฟ์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องราวใหญ่โตขนาดนี้ ตลอดระยะเวลา 2 วันที่ปล่อยคลิป ตกตะกอนความคิดพอสมควร ชั่งน้ำหนักถึงการแสดงความคิดเห็น ของกลุ่มต่าง ๆ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ นี่คืออาชีพ “พิม” ที่จะต้องสร้างภาพให้ลูกค้าเห็น อันดับแรกจะพูดเรื่องสร้างภาพ เพื่อหากินจริง ๆ เพราะเป็นอาชีพ จะสร้างแบบไหนเพื่อคืนสู่สังคม อยู่ที่คุณธรรมและจริยธรรมในหัวใจ

ที่ต้องมาทำคลิปความดีเพราะปังมาก เป็นแม่ค้าออนไลน์มา 3 ปี ขายของมาตั้งแต่เด็ก เมื่อ 2 ปีที่แล้วเอาเงิน 1 ล้านบาทแรกที่ขายของได้ไปวางที่เท้าพ่อ ซึ่งเมื่อพูดถึงตรงนี้เจ้าตัวถึงกับสะอื้นออกมา

จากนั้นพิมรี่พาย ก็เล่าถึงที่มาของการทำคลิปความดี โดยย้อนไปถึงช่วงที่มีเงิน กระทั่งวันหนึ่งคิดว่า ใช้เงินเยอะในการกิน แต่ก็กินเท่าเดิม ไม่ว่าจะมีเงินมากหรือน้อย เพราะคนเราก็กินได้แค่อิ่มเท่านั้น

จึงเริ่มมาทำคอนเทนต์ความดี ออกไปช่วยคน ได้จากสังคมมาเท่าไร ก็คืนสังคมเท่านั้น อย่างเต็มที่และเต็มใจที่สุด ไม่ว่าใครจะขออะไร

“ผิดอะไรที่กตัญญู ทำความดีเพื่อบ้านเกิดเมืองนอน ถ้าจะผิดก็ขอโทษที่บกพร่อง ที่ไม่ได้ประสานเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่ดูแลจุดนั้นก่อน ถ้าใครมีความเห็นอื่นที่ต่างไป ให้มองถึงเจตนา แค่อยากทำความดี”

ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาอะไรที่ไม่ดี ฝากถึงคนที่ติดตามไม่ต้องห่วง ตนทำความดี ไม่ได้ทำอะไรไม่ดี ไม่หวั่นไหวกับการทำความดี และจะทำต่อ สนับสนุนให้ทุกคนทำความดีและตนจะทำต่อไป ไม่มีใครมารังแกตน เพราะรู้ว่าตนทำความดี อยากถามว่าดราม่าทำไม เอาตนไปเป็นเครื่องมือความสนุกทำไม แล้วแบบนี้คนที่จะทำความดี จะทำต่อได้ไหม ตนจะทำบุญจนตาย