“ณวัฒน์” โวยลูกค้าไม่อยากอุดหนุนคนบันเทิง ปมรีวิวสินค้าเกินจริง

ณวัฒน์ซัดกาละแมร์
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก ณวัฒน์ อิสรไกรศีล - Mr.Nawat Itsaragrisil

“ณวัฒน์” เผยลูกค้าไม่อยากอุดหนุนคนในวงการบันเทิง ซัดถ้าอยากช่วยเหลือสังคมให้ปฏิบัติตัวตามกฎระเบียบก่อน หลังจาก “กาละแมร์” ให้สัมภาษณ์กรณีรีวิวอาหารเสริมเกินจริง 

วันที่ 29 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ หรือ “กาละแมร์” พิธีกรชื่อดัง ให้สัมภาษณ์หลังจากเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ (กมธ.) สาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร กรณีรีวิวอาหารเสริมเกินจริง ว่า เป็นผู้ประกอบการมือใหม่ ตั้งใจทำมาหากิน ทำผลิตภัณฑ์ที่ดี แต่ไม่ทราบในแง่ของกฎหมาย และหลังจากนี้ยินดีช่วยสำนักงานคณะกรรมการคุ้มคริงผู้บริโภค (สคบ.) ประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ผู้ประกอบการคนอื่น ๆ ทราบ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรและผู้อำนวยการกองประกวดมิสแกรนด์และมิสแกรนด์ไทยแลนด์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กล่าวถึงผลกระทบจากการขายสินค้า หลังลูกค้าบอกว่าไม่อยากซื้อสินค้าของคนในวงการบันเทิง พร้อมระบุว่า ถ้าอยากช่วยเหลือสังคมให้ปฏิบัติตัวตามกฎระเบียบก่อน ข้อความดังนี้

ขออนุญาตพูดถึงกรณีที่เกิดขึ้นเพราะมีผลกระทบต่อตัวผม ในฐานะเป็นคนในวงการและขายสินค้าโดยมีผลกระทบจากลูกค้าส่งข้อความมา ไม่อยากซื้อสินค้าของคนในวงการบันเทิงอีกแล้ว

หลังจากอ่านข่าวเมื่อเย็นวาน

ผมไม่อยากเชื่อว่าคุณไม่รู้ข้อกำหนดเพราะอยู่ในตำแหน่งที่ต้องรู้และเคยมีปัญหามาแล้วถึง 7ครั้ง กรณีใกล้เคียงกัน

ไม่ควรเบี่ยงเบนประเด็นมาเป็นจะช่วยเผยแพร่กฎระเบียบให้กับแบรนด์ทั่ว ๆ ไป แบรนด์สินค้าอาหารเสริมมีเป็น 1000 แบรนด์ในประเทศไทย มีน้อยมากที่จะมีปัญหา ถ้าเปรียบเทียบกับแบรนด์สินค้าทั้งหมดที่มีคงไม่ต้องไปช่วยประชาสัมพันธ์ให้ใครหรอกครับ ในช่วงนี้เรียนรู้และปฏิบัติให้ถูกต้องก็พอแล้ว

ถ้ายังคงยืนยันพูดจากประสบการณ์ผู้ใช้จริงว่าเป็นคุณภาพสินค้าเป็นอย่างนี้จริง แม้กระทั่งเมื่อวานก็ยังคงพูด คงต้องเอาบุคคลผู้บริโภคนั้นมายืนยันโดยเฉพาะเรื่องโควิด และโรคต่าง ๆ ที่อ้างถึง จะพูดวนอยู่อย่างนี้ไม่ได้ช่วย

พรูฟคำพูดโฆษณาเกินจริงของตัวเองให้เสร็จก่อนแล้วค่อยทำเพื่อสังคมก็ได้ครับ

ส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือสังคมคือทำตัวให้เป็นไปตามกฎระเบียบก่อนที่จะช่วยเหลือแบรนด์อื่นให้รู้กฎหมาย

คนที่ไม่รู้มีเพียงไม่กี่คนหนึ่งในนั้นคือคุณ ที่เหลือส่วนมากเค้ารู้กันหมดครับ

ถ้าบริโภคแล้วป้องกันโควิดได้หรือรักษาโควิดได้ตามคลิปถือว่าเป็นทางสว่างของคนทั้งประเทศครับ เราจะได้เปิดประเทศพร้อมกันและไม่ต้องซื้อวัคซีนให้ยุ่งยาก เราจะได้ไม่ต้องกลัวโควิดกันอีกแล้ว จริงมั้ยครับ

#กระทรวงสาธารณสุข

#ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด19

#สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยา