ดราม่า ชุดประจำชาติ “ปลากัดลาว” เหมือนชุดปลากัดไทย “อแมนด้า”

ดราม่าชุดประจำชาติ “ปลากัดลาว” Miss Grand International เหมือนชุดปลากัดไทย ที่ “อะแมนด้า ออบดัม” จะใส่ขึ้นประกวด Miss Universe 2020

ดราม่าปลากัดไทย-ลาว เกิดขึ้นภายหลังจาก “คัมภีร์ อลังการ” นักออกแบบชุดนางงามชื่อดังชาวไทย ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความถึงชุดประจำชาติมิสแกรนด์ลาว 2020 โดยระบุว่าเป็น “ชุดปลากัดลาว” จากนั้นมีชาวเน็ตไปกดไลค์และคอมเม้นต์จำนวนมาก โดยบางส่วนชื่นชมถึงความสวยงาม ขณะที่บางส่วนตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของชุดดังกล่าว

เนื่องจากปีที่แล้ว บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ได้ประกาศให้ “ชุดไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” หรือชุดปลากัด เป็นชุดประจำชาติไทย สำหรับให้ “อแมนด้า ออบดัม” สวมใว่ขึ้นเวที Miss Universe 2020 ครั้งที่ 69 ที่โรงแรมเซมิโนล ฮาร์ดร็อค โฮเทลแอนด์คาสิโน ในฮอลลีวู้ด รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา

นำไปสู่การดราม่าชุดใหญ่ของแฟนนางงามไทย-ลาว ซึ่งเจ้าตัว “คัมภีร์ อลังการ” ได้แสดงควาามคิดเห็นถึงประเด็นดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กเมสเซนเจอร์ที่ถูกแชร์ต่อเป็นจำนวนมาก ว่า “เราทำชุดไปแล้ว” พร้อมระบุว่า ทุกประเทศสามารถทำชุดปลาได้ ประเทศลาวไม่จำเป็นต้องยอมประเทศอื่นเสมอไป พร้อมยกตัวอย่างว่า ถ้านางงามจากสหรัฐฯ ทำชุดปลา ประเทศอื่นทั่วโลกจะไม่สามารถทำชุดปลาได้หรอ เรานำเสนอผลงานเพื่อไปเพื่อการแข่งขันและทุกคนก็ต้องการการชัยชนะ

ขณะที่ “ณรงค์ เลิศกิตศิริ” หนึ่งในผู้ถือครองสิทธิ์การจัดประกวด “Miss Universe Thailand” กล่าวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว หลังทราบข่าวดังกล่าวว่า “งงมาก ทำได้ไง ห่างปลา คลีบปลา ธงชาติไทยชัด ๆ” พร้อมฝากถามไปยัง คนออกแบบ ว่าทำได้ไง ไม่คิดอะไรเลยหรอ เนื่องด้วยทางกองประกวด “Miss Universe Thailand”  ได้ส่งรูปชุด โปรไฟล์ต่าง ๆ ของชุด ไปยังเวที Miss Universe ตั้งแต่ปีที่แล้ว

ต่อมาเพจเฟซบุ๊ก Miss Universe Thailand ได้ออกประกาศซึ่งระบุว่า บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) ยังคงยืนว่าจะนำพา “ไตรรงค์อนงค์นาถสุพรรณมัจฉา” ที่พร้อมให้ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม” ใส่เฉิดฉายบนเวที Miss Universe 2020

OFFICIAL ANNOUNCEMENT
บริษัท ทีพีเอ็น โกลบอล จำกัด (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ (Miss…

โพสต์โดย Miss Universe Thailand เมื่อ วันเสาร์ที่ 20 มีนาคม 2021

 

ทั้งนี้ ชุดปลากัดไทย สำหรับการประกวด Miss Universe 2020 เป็นผลงานออกแบบของ “อัครัช ภูษณพงษ์” นักออกแบบชื่อดัง มีแรงบันดาลใจจาก “นางสุพรรณมัจฉา” แต่ปรับโฉมออกมาให้เป็น “ปลากัดไทย” ขณะที่ ชุดปลากัดลาว เป็นของ “คัมภีร์ อลังการ” เป็นนักออกแบบชาวไทยที่มีผลงานกับกองประกวดลาวหลายครั้ง ที่สำคัญคือ ผลงานชุดกินรีสีทอง Stream of Generosity หรือกระแสแห่งความเอื้ออาทร ที่ทำให้ลาวได้รับรางวัลชุดประจำชาติบนเวที Miss Universe 2018

สำหรับการประกวด ทั้ง 2 เวทีนั้น Miss Grand International 2020 รอบชุดประจำชาติจะมีขึ้น ในวันที่ 24 มีนาคม 2564 ส่วน Miss Universe 2020 จะมีขึ้นในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2564