ณวัฒน์ รับปากช่วยเหลือ “มิสแกรนด์เมียนมา” หลังขออยู่ไทยต่อ 1 เดือน

“ณวัฒน์ อิสรไกรศีล” รับปาก ช่วยเหลือ “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมาในทุกด้าน อย่างเต็มความสามารถ หลังขออยู่ไทยต่อ อย่างน้อย 1 เดือน เนื่องจากกังวลด้านความปลอยภัย

วันที่ 29 มีนาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงาน นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล ผู้อำนวยการกองประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชั่นแนลได้โพสต์คลิประหว่างที่ “ฮาน เลย์” กล่าวสุนทรพจน์ บนเวที Miss Grand International 2020 บนเวที เพื่อเรียกร้องให้นานาชาติ ช่วยเหลือประชาชนชาวเมียนมา จากการทำรัฐประหารเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564

พร้อมระบุข้อความว่า “การปฏิวัติรัฐประหาร มีแต่สร้างความทุกข์ ความเดือดร้อน และยากไร้ให้กับผู้คน ขอเป็นกำลังใจ และจะช่วยเหลือเธอในทุกด้านอย่างเต็มความสามารถครับ”

ภายหลังจาก ในค่ำคืนวันเสาร์ (27มี.ค.) “ฮาน เลย์” มิสแกรนด์เมียนมา ได้กล่าวสุนทรพจน์ ระหว่างการประกวดบนเวที Miss Grand International 2020 ได้เรียกร้องให้นานาชาติยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือประชาชนชาวเมียนมา

“สวัสดีค่ะ เป็นเรื่องยากสำหรับฉันที่มายืนอยู่บนเวทีในค่ำคืนนี้ แต่เป็นเพราะสิ่งนั้นเราถึงต้องพูดถึงความเศร้าและความเสียใจที่กำลังประสบกับความยากลำบากกับสถานการณ์ในขณะนี้ในประเทศเมียนมาร์ที่รักของฉัน ฉันรู้สึกเสียใจอย่างยิ่ง สำหรับผู้คนที่สูญเสียชีวิตบนท้องถนน

พลเมืองโลกทุกคนที่อยู่ในประเทศที่มีความรุ่งเรืองมีสภาพแวดล้อมที่สงบสุข ในการที่จะเป็นเช่นนั้น ผู้นำไม่ควรใช้อำนาจ ทำไมประชาชนผู้บริสุทธิ์ หญิงสาว และเด็ก จะต้องมาเสี่ยงชีวิต หากสถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น ผู้คนทั่วโลกพยายามจะหาหนทางแก้ไขปัญหา

วันนี้ ในประเทศเมียนมาร์ของฉัน ขณะที่ฉันยืนอยู่บนเวทีนี้ มีผู้คนจำนวนมากต้องเสียชีวิตมากกว่า 100 คนในวันนี้

ฉันรู้สึกเสียใจอย่างมาก ต่อผู้คนที่เสียชีวิต ชาวเมียนมากำลังเรียกร้องประชาธิปไตยบนถนน ฉันก็เป็นหนึ่งที่อยู่บนเวทีนี้เพื่อประชาธิปไตย

ขอขอบคุณที่มอบโอกาสให้ฉันได้สะท้อนเสียงของฉันบนเวทีนี้ ฉันอยากให้นานาประเทศให้ความสนใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อคนรุ่นต่อไป”

ในตอนท้ายของการกล่าวสุนทรพจน์ เธอได้ร้องเพลง Heal the world พร้อมด้วยน้ำเสียงของเธอสั่นเครือและร่ำไห้ ก่อนที่เธอจะลงมาให้สัมภาษณ์ขออยู่ในประเทศไทยต่อ อย่างน้อย 1 เดือน เพราะกังวลเรื่องความปลอยภัยนั้น