พิมรี่พาย ขอโทษ ทักษิณ แต่เอาคืน หมอวรงค์-คำ ผกา แซ่บพริกหมดสวน

พิมรี่พาย

พิมรี่พาย จบเกมกราบขอโทษ “ทักษิณ” พูดจาไม่ยั้งคิด สัญญาทุกคนจะเป็นเด็กน่ารัก ไม่ปล่อย “หมอวรงค์-คำ ผกา” ลอยนวล สวนกลับทุกเม็ด

วันที่ 20 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาบน CARE Clubhouse x CARE Talk #เป็นไงวัยรุ่น : ปลดล็อกยูนีคสกิลสู่ยุคใหม่ของวัยเยาวรุ่น กับ Tony Woodsome โดยมีบางช่วงที่ได้กล่าวถึง นางสาวพิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ หรือ พิมรี่พาย ถึงประเด็นการสร้างโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ

ด้านพิมรี่พาย ก็ได้ออกมาไลฟ์สดตอบกลับนายทักษิณว่า อย่านำตนไปเป็นเครื่องมือเพื่อเหน็บแนมฝ่ายตรงข้าม เพราะการออกมาพูดแบบนี้ ทำให้ถูกหลายฝ่ายต่อว่า ก่อนปิดท้ายว่า ตนอยากอยู่ในประเทศไม่ได้อยากตายในประเทศ จนทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์อย่างมาก โดยเฉพาะทวิตเตอร์

ล่าสุด พิมรี่พาย ได้ไลฟ์สดอีกครั้งเพื่อชี้แจง พร้อมกราบขอโทษนายทักษิณถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ตนได้พูดพาดพิงถึงนายทักษิณด้วยถ้อยคำที่ไม่สุภาพ ไม่ได้คิดไตร่ตรอง และยังให้สัญญากับทุกคนว่า จะเป็นเด็กที่น่ารักกว่านี้

“สืบเนื่องจากไลฟ์สดเมื่อวานนี้ อยากบอกว่า หากพูดจาพาดพิงถึงคุณทักษิณหรือลุงโทนี่ ด้วยถ้อยคำที่ขาดสติ ทำให้ประชาชนไม่พอใจ พิมจึงอยากพูดแบบเด็กพูดกับผู้ใหญ่ว่า กราบขอโทษคุณทักษิณ และประชาชน ที่พิมปากไว จากนี้จะไตร่ตรองให้มากกว่านี้ และจะเป็นเด็กที่น่ารักกว่านี้ อันดับที่สอง ก็คือ พิมพ์กราบขอโทษ พ่อแม่พี่น้องนะคะ ที่พูดจาไม่น่ารัก แล้วก็พูดจาปากไว พิมสัญญาว่าจะคิดให้เยอะกว่านี้ จะพูดจาหรือจะไตร่ตรอง ให้มากกว่านี้”

ขณะเดียวกัน พิมรี่พายยังได้กล่าวถึง นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี หลังได้โพสต์เฟซบุ๊ก หนุนการกระทำของตนจากไลฟ์สดก่อนหน้านี้ โดยมีข้อความเชิงเยาะเย้ยนายทักษิณว่า โดนตนสวนกลับทำให้อาจจะต้องหายจากหน้าจอไปอีกนาน พร้อมคำคมว่า “แม้ช่วงหนึ่งจะเป็นดวงอาทิตย์ แต่อาทิตย์ดวงนี้ ก็กำลังจะลับขอบฟ้าแล้ว”

ไลฟ์สดครั้งนี้ พิมรี่พายเลยใส่เต็มตอกกลับ นพ.วรงค์ โดยเรียกแทนว่า “คุณหมอ ส.ส.สอบตก” ก่อนจะขอบคุณที่ชื่นชมตนในเรื่องดังกล่าว พร้อมถามกลับว่า ทำไมไม่ชมตอนที่ตนสร้างแผงโซล่าเซลล์ที่ อมก๋อย ขุดบ่อบาดาล ติดไฟที่ชุมชนคลองเตย รวมถึงสร้างโรงพยาบาลสนาม อีกทั้งก่อนหน้านี้ ยังพูดปลุกปั่นทำให้พวกพ้องของตนเอง เข้าใจผิด ก่อนจะเปรียบ นพ.วรงค์ว่า เหมือนกาฝาก

“ขอขอบพระคุณนะคะ คุณหมอ ส.ส. ท่านที่สอบตก ชมดิฉันว่า คุณพิมรี่พาย กล้าหาญที่จะบอกคุณทักษิณ แบบตรง ๆ ดิฉันจะกล้าหาญให้ท่านดูค่ะ เริ่มเลยนะคะ ท่านเป็นหมอจริงหรือเปล่าคะ หรือว่าท่านเรียนมาเป็นหมอ แต่แก่ไปเป็นหมาคะ ท่านเลียดิฉันเก่งมาก ถ้าดิฉันกล้าหาญตามที่ท่านพูดจริง ทำไมตอนนี้ดิฉัน ทำไมตอนที่ดิฉันทำโซล่า เซลล์ ขุดบ่อบาดาล ดิฉันติดไฟคลองเตย ทำเตียงสนาม ทำไมท่านไม่ชมดิฉันกล้าหาญบ้างหล่ะคะ”

“เขามีแต่ไม้ซีกงัดไม้ซุง ดิฉันไม้ซีก ของัดกาฝากค่ะ จะไม่งัดไม่ได้หรอกค่ะท่าน ถ้าดิฉันไม่ทำอะไรสักอย่างเนี่ย เดี๋ยวกาฝากมันจะมาขออาหารจนเคยตัว แต่ก็ไม่น่าจะทันนะคะ อายุปูนนี้แล้ว”

ไม่เพียงเท่านั้น พิมรี่พายยังถามถึงเรื่องที่ นพ.วรงค์ ล่า 1 ล้านรายชื่อเพื่อขับไล่ฝ่ายตรงข้ามออกนอกประเทศว่า หากยังหาไม่ได้ให้ใส่ชื่อตนไปล้านครั้ง แต่เป็นการไล่นพ.วรงค์ออกไปแทน ก่อนจะนำมาเทียบว่า หาก นพ.วงค์ ไปยืนคู่กับ “หมอปลา” มือปราบผีชื่อดังแห่งเมืองเพชรบุรี ตนขอยกมือไหว้หมอปลา

ปิดท้ายด้วยการตอบกลับแบบเชือดเฉือน ถึง น.ส.ลักขณา ปันวิชัย หรือ แขก เจ้าของนามปากกา “คำ ผกา” นักเขียน และพิธีกรรายการสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมวอยซ์ ทีวี ที่ได้แสดงความเห็นต่อกรณีดังกล่าวด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังต่อว่าพิมรี่พายว่า ให้ด่าที่ความวิปริตที่เกิดขึ้น ไม่ใช่บอกให้นายทักษิณหยุดถึงตนเองเพราะกลัวว่าจะได้รับความเดือดร้อน

พิมรี่พาย กล่าวว่า “หนูชอบพี่มากเลยค่ะ ติดตามมาตลอดเลยค่ะ ดูทุกคลิปเลยค่ะ แต่ก็ทำอะไรอย่างที่อยากจะเปลี่ยนแปลงไม่ได้สักที ถ้ามีคนอย่างพี่สัก 10 คนเนี่ยก็ไม่เหงาหูดีนะคะ” ก่อนเปิดไลฟ์สดขายของต่อ