พิมรี่พาย ลั่น ยังอยากอยู่ในประเทศ ขอ ทักษิณ อย่าใช้เป็นเครื่องมือ

พิมรี่พายขอทักษิณอย่าใช้เป็นเครื่องมือ

“พิมรี่พาย” ขอ “ทักษิณ” อย่าใช้ตัวเองเป็นเครื่องมือเหน็บแนมฝ่ายตรงข้าม ลั่น อยากอยู่ในประเทศ ไม่ได้อยากตายในต่างประเทศ 

วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาใน CARE Clubhouse x CARE Talk #เป็นไงวัยรุ่น : ปลดล็อกยูนีคสกิลสู่ยุคใหม่ของวัยเยาวรุ่น กับ Tony Woodsome เฮ้! เป็นไง : มาปลดล็อกยูนีคสกิลสู่ “ยุคใหม่ของวัยเยาวรุ่น” กับ Tony Woodsome

โดยบางช่วงมีกล่าวถึงการสร้างโรงพยาบาลสนามในเรือนจำ ซึ่งนายทักษิณอ้างถึง “พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ชื่อดังว่า “หรือถ้าตั้ง (รพ.สนาม) มันแพง ก็ไปขอพิมรี่พายตั้งให้” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ข่าวสด รายงานว่า พิมรี่พาย พิมรดาภรณ์ เบญจวัฒนะพัชร์ ที่ถูกอดีตนายกรัฐมนตรีพาดพิงถึง ได้กล่าวระหว่างการไลฟ์สดขายของว่า อยากจะฝากถึงคุณทักษิณ ที่มีการพูดถึงตนในไลฟ์สดเมื่อคืน ท่านอยู่นอกประเทศ จะพูดอะไรก็ได้ แต่คนที่อยู่ในประเทศเขาจะซวยเอา ดังนั้น จึงขอความกรุณาอย่าลากตนไปเกี่ยวข้อง เอาไปเป็นเครื่องมือเพื่อเหน็บแนมฝ่ายตรงข้าม อย่าเปลี่ยนเจตนาของตนที่อยากจะตอบแทนสังคม

เพราะการออกมาพูดแบบนี้ ทำให้ตนถูกหลายฝ่ายต่อว่า ซึ่งจุดประสงค์ของตนคืออยากจะทำความดี ยังมีอีกหลายโครงการที่อยากจะทำ พูดทีตนก็โดนด่า ไม่ใช่เรื่องหรือไม่ ทำความดีต้องมาโดนด่าหรือไม่ พร้อมกับกล่าวด้วยว่า “ดิฉันอยากอยู่ในประเทศ ไม่ได้อยากตายในต่างประเทศ​”

พร้อมกันนี้ ยูทูบเบอร์ดังกล่าวตอนท้ายว่า ตนเองแค่อยากตอบแทนให้กับสังคม กรุณาอย่าเอาไปเปรียบเทียบกับรัฐบาล หรือ เอาไปใช้ในการเมือง เพราะตนเองเป็นแค่คนธรรมดา ทำเพราะอยากตอบแทน อย่าแปลเจตนาผิด

ขณะที่เมื่อวานนี้ พิมรี่พายได้โพสต์ภาพการบริจาคสิ่งของให้กับทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ พร้อมข้อความว่า ช่วงสัปดาห์นี้ มีผู้ติดเชื้อในเรือนจำยอดสูงมาก จนน่าตกใจ พวกเราคนไทย ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทุกคน สู้ๆ!

เมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม ที่ผ่านมา พิมรี่พายได้ปล่อยคลิป “โควิด ชีวิตที่รอไม่ได้” ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของตนเอง โดยคอนเทนต์ครั้งนี้ คือ การสร้างโรงพยาบาลสนาม ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 50 เตียง

นอกจากเตียงแล้ว พิมรี่พาย ยังมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ กล้องวงจรปิด พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น กล้องวงจรปิด สัญญาณอินเตอร์เน็ต อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ให้กับทางโรงพยาบาลอีกด้วย

พิมรี่พาย ยังได้พูดคุยกับนายแพทย์เอกชัย มุกดาพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ซึ่งแจ้งว่า ทางโรงพยาบาลมีแผนที่จะสร้างโรงพยาบาลสนามอยู่เหมือนกัน เนื่องจากผู้ป่วยโควิดในอำเภอขณะนี้มีถึง 50 ราย ทำให้เตียงรักษาผู้ป่วยไม่พอ แต่ยังมีเพียงสถานที่เท่านั้นยังไม่ได้มีอุปกรณ์อะไรเพิ่มเติม

ด้านนายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ก็ได้แสดงความขอบคุณแทนประชาชนชาวสุราษฎร์ฯ และเชื่อว่า พี่น้องชาวสุราษฎร์ธานีจะจดจำความดีงามที่พิมรี่พายมอบให้ในครั้งนี้ตลอดไป

ต่อมา โซเชียลมีเดียได้แชร์ข้อมูลงบประมาณในการดำเนินการ เปรียบเทียบระหว่าง โรงพยาบาลสนามบุษราคัม กับ โรงพยาบาลสนามพิมรี่พาย จนกลายเป็นกระแสวิพากวิจารณ์บนโลกออนไลน์

ทำให้ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ต้องออกมาชี้แจงว่า ภาพที่มีการแชร์เปรียบเทียบในขณะนี้ก็เป็นภาพเก่า ช่วงที่มีการจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับกลุ่มเสี่ยงเพื่อสังเกตอาการ และเป็นการจัดตั้งในภาวะฉุกเฉิน ก่อนที่จะมีการปรับปรุงให้ได้มาตรฐานในภายหลัง แต่กลับมีผู้ไม่ประสงค์ดีต้องการสร้างความสับสนให้เกิดขึ้นในสังคม

ทางกระทรวงฯ ได้ติดตามความเคลื่อนไหวเหล่านี้มาโดยตลอด ขอให้ผู้ที่เป็นต้นตอหรือมีส่วนกับการนำเสนอข้อมูลดังกล่าว ดำเนินการลบโพสต์โดยด่วน และชี้แจงข้อมูลที่ถูกต้องให้สังคมรับทราบ มิเช่นนั้น กระทรวงดีอีเอส อาจต้องดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ต่อไป

“ภาครัฐ และภาคเอกชน ต่างมีความตั้งใจดี เพื่อให้ประเทศพ้นวิกฤตโดยเร็ว แต่กลับมีขบวนการที่ไม่หวังดี นำมาเปรียบเทียบ บิดเบือน เพื่อต้องการให้เกิดความแตกแยกขัดแย้ง โดยในส่วนของคุณพิมรี่พาย ที่นำเงินส่วนตัวมาสร้างโรงพยาบาลสนาม ถือเป็นสิ่งที่ดีที่ได้เสียสละช่วยประชาชนในยามลำบาก รัฐบาลก็ต้องขอบคุณถึงความตั้งใจอันดี เช่นเดียวกันอีกหลาย ๆ คนที่ร่วมช่วยกันคนละเล็กคนละน้อยที่พอจะช่วยได้” นายชัยวุฒิกล่าว