ทักษิณ จ้อคลับเฮาส์ปม อแมนด้า-พิมรี่พาย ย้อนถาม ประยุทธ์ เบื่อหรือยัง?

ทักษิณยิ่งลักษณ์จ้อคลับเฮาส์

อดีตนายกรัฐมนตรี ฉายา โทนี่ กลับมาตอบคำถามในคลับเฮาส์อีกแล้ว รอบนี้เก็บทุกเม็ด ทั้งประเด็นนางงาม รพ.สนามในเรือนจำ พร้อมฟาดคำถามแรง ๆ พล.อ.ประยุทธ์ เบื่อหรือยัง? 

วันที่ 19 พฤษภาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาใน CARE Clubhouse x CARE Talk #เป็นไงวัยรุ่น : ปลดล็อกยูนีคสกิลสู่ยุคใหม่ของวัยเยาวรุ่น กับ Tony Woodsome เฮ้! เป็นไง : มาปลดล็อกยูนีคสกิลสู่ “ยุคใหม่ของวัยเยาวรุ่น” กับ Tony Woodsome โดยในช่วงท้าย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯรัฐมนตรี ร่วมพูดคุยด้วย โดยครั้งนี้ นายทักษิณ หรือที่ช่วงหลังวัยรุ่นเรียกกันติดปากว่า “โทนี่ วูดซัม” ได้พูดคุยและตอบคำถามในหลากหลายประเด็น

โทนี่เสียดาย “อแมนด้า” ชวดมิสยูนิเวิร์ส 2020

ช่วงหนึ่งมีแฟนนางงามถามโทนี่เรื่องการเมืองกับนางงาม มีผลต่อกันหรือไม่? แล้วเมื่อเมื่อไหร่ประเทศไทยจะคว้ามง 3 ได้สักที ต่อเรื่องนี้โทนี่ก็ตอบได้เช่นกัน โดยบอกว่า “เสียดายอแมนด้า สวยด้วยนะ สวยกว่าเม็กซิโกอีก” ทั้งยังโบ้ยให้ไปถาม “ทรัมป์” กับ “อิวังก้า” ก็ได้

(โดนัลด์ ทรัมป์ เคยเป็นเจ้าของการประกวดมิสยูนิเวิร์สมาก่อน ปัจจุบัน องค์การนางงามจักรวาล เป็นเป็นเจ้าของ โดยมี พอลล่า แมร์รี ชูการ์ต หรือที่แฟนนางามคนไทยเรียกว่า ป้าพร เป็นประธานองค์กรมิสยูนิเวิร์ส )

ส่วนเรื่อง การมีเส้นหรือไม่? โทนี่บอกว่าไม่แน่ใจ

“แต่เขาก็เชิญกรรมการจากที่อื่นมาเพื่อความเป็นกลาง ผมทราบรุ่นปุ๋ย รุ่นอภัสรา ตอนเป็นนายกฯ ก็รู้จักหลายคน จากปานามา ออสเตรเลีย เขามาเมืองไทยต้องแวะมา สมัยที่ นาตาลี เกลโบวา ก็ประกวดเมืองไทย กัปตันน็อต ก็ได้เข้ารอบ 10 คน”

โทนี่ยังได้แสดงความเห็นเรื่องธุรกิจประกวดนางงามในประเทศไทยด้วย

“ตอนเด็กๆ ร้านชินวัตร ไหมไทย ส่งนางงามเข้าประกวดตลอด ก็ถูกเกณฑ์ให้เอาลูกโป่งไปเชียร์นางงาม แต่วันนี้อยู่ที่ทาร์เก็ตกรุ๊ปเราอยู่ตรงไหน หากเอาเจนแซด เจนวายปลาย ๆ รุ่นนี้เขาชอบอะไรที่ธรรมชาติ ถ้าประกวดต้องธรรมชาติ ดูว่า แต่ละภาคเป็นอย่างไร แต่ต้องทำแบบ หักมุมจากเดิมที่มี อย่าทำอะไรที่มีคนทำแล้ว ใครทำอะไรทำด้วย ไม่รวย

แนะขอความช่วยเหลือ “พิมรี่พาย”

นอกจากนี้นายทักษิณหรือโทนี่ ยังได้กล่าวถึงการจัดการปัญหาการระบาดของโควิดในเรือนจำ ซึ่งมีเงื่อนไขเรื่องการไม่สามารถนำนักโทษออกมารักษาข้างนอกได้ อย่างไรก็ตาม ภายในเรือนจำมีสนามฟุตบอล โรงอาหาร จึงแนะให้เปลี่ยนสถานที่เหล่านี้เป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราว ก่อนที่นักโทษจะติดเชื้อโควิดกันหมด เนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าวัคซีนจะพร้อมเมื่อไหร่

เรื่องนี้โทนี่ยังอ้างถึง “พิมรี่พาย” ยูทูบเบอร์ชื่อดังด้วยว่า “หรือถ้าตั้ง (รพ.สนาม) มันแพง ก็ไปขอ พิมรี่พาย ตั้งให้ พอตั้งแล้วก็เอาคนออกมาตรงนั้นซะ และไปทยอยฉีดวัคซีน”

โทนี่ยังกล่าวถึง พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วยว่า อยากขอให้นายกฯ เชิญคนที่เกี่ยวข้อง เอาคนที่เป็นหมอ วิทยาศาสตร์ มานั่งระดมว่า สถานการณ์วัคซีนเป็นอย่างไร เอาวัคซีนมาระดม ให้วอล์กอินเต็มที่ วัคซีนไฟเซอร์ โมเดอร์นา ก็รีบให้มาจริง ๆ เร่งซะ ใครจะจ่ายเงินเอกชนก็ว่าไป เรื่องการเร่งตรวจ

“สำคัญมาก รัฐต้องชัดว่าจะให้ตรวจอย่างไร เก็บเงินไม่เก็บเงิน ตอนนี้อย่าไปห่วงแต่ความมั่นคง มันเป็นเรื่องของเชื้อโรค” โทนี่กล่าวและว่า อย่างที่ตรวจก็คือหาแอนติเจน ที่ตรวจมีโพซิทีฟเยอะมาก ต้องไปตรวจอีกครั้งว่าติดจริงหรือเปล่า บางครั้งบวกไม่เป็นโควิดก็มี ต้องตรวจ แต่ตรวจมันแพงมาก ทำไมมันแพงขนาดนั้น ที่ดูไบพันห้า พีซีอาร์ ตรวจเสร็จเขาลงเว็บไซต์ ส่งมาที่มือถือ ว่าตรวจกี่รอบ ผลเป็นอย่างไร ทำไมถึงไม่ทำ?

ส่วนนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โทนี่ฝากบอกว่า หมออนุทิน ขยันไปคุยกับนายกฯหน่อย จะได้เข้าใจ ผมมั่นใจว่าวงการวิทยาศาสตร์ และวงการสาธารณสุขเราแข็งแรง ยกเว้นหมอนกหวีดติดคอ

ปิดท้ายประเด็นนี้ด้วยการเปรียบเปรยอย่างแสบสันต์ว่า “วันนี้เราถือว่าเราเป็นโคในฟาร์ม เอาอะไรมาให้ฉีดก็ฉีด”

ถาม “ประยุทธ์”  7 ปี เบื่อหรือยัง? แก้ไม่ได้ให้คนอื่นทำ

เมื่อประชาชนผู้ร่วมเสวนาถามโทนี่ถึงรัฐประหารว่า อดีตนายกรัฐมนตรีตอบว่า ต้องไปถาม อดีตผบ.ทบ.ว่า ตอนที่ตัดสินใจทำรัฐประหาร 7 ปีที่แล้ว สถานการณ์ตอนทำรัฐประหารกับตอนนี้ สถานการณ์ไหน น่าทำรัฐประหารมากกว่ากัน ไม่ก็ถามลุงป้อม ก็ ไม่รู้

“ต้องคิดถึงประชาชนเป็นหลัก คนที่ไม่มีเงินเก็บ หนี้สินครัวเรือนเราสูงมาก อะไรกระทบนิดเดียว เดือดร้อนหมด คนที่เดือดร้อนมีมากกว่าเยอะ ไม่ใช่เอาเงินไปแจกแล้วหายเดือดร้อน อนาคตหละ ลูกเขาจะเรียนหนังสืออย่างไร รัฐบาลต้องรีบแก้ ถ้าแก้ไม่เป็นก็ให้คนอื่นทำ”

“เขาขอสัญญาว่าจะอยู่ไม่นาน ก็ต้องเอาเพลงมาเปิดให้เขาฟังบ่อย ๆ เพราะเขาชอบฟังเพลง”

โทนี กล่าวอีกว่า ปัญหาคือ ถ้าเป็นระบอบประชาธิปไตย ศรัทธาประชาชนไม่มีแล้ว ต้องให้ประชาชนตัดสินใจ ท่านไม่ได้มาด้วยวิถีประชาธิปไตย รัฐธรรมนูญแบบนี้ สร้างความแข็งแกร่งให้เก้าอี้นายกฯ แต่สร้างความอ่อนแอให้ประเทศ

“ต้องถามว่า ตู่เบื่อยัง ถ้าไม่เบื่อเขาก็อยู่ได้”

ขณะที่ นายดวงฤทธิ์ บุนนาค ผู้ดำเนินการเสวนา ถามว่า เมื่อไม่มีศรัทธาก็ต้องยุบสภาให้ประชาชนตัดสินใช่หรือไม่ โทนีตอบว่า ตามหลักก็เช่นนั้น ต้องให้ประชาชนตัดสิน

ด้าน นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่มาร่วมพูดคุยในตอนท้าย กล่าวเสริมว่า 7 ปีแล้ว ทุกครั้งที่มีรัฐประหาร ตั้งแต่ครั้งแรกจนครั้งนี้ ไม่มีอะไรที่ดีให้ประเทศ เป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วง ประเทศสูญเสียไปเยอะ เศรษฐกิจก็แก้ไม่ได้ อนาคตก็วางไม่ได้ เพราะขาดความต่อเนื่อง ยิ่งเจอปัญหาซ้ำเติมเรื่องโควิด เราจะอยู่ได้อย่างไร เหตุผลที่จะปฏิวัติที่จะคืนความสุขให้ประชาชน ตอนนี้ความสุขของประชาชนอยู่ที่ไหน

“เราเศร้า สำหรับประเทศ เรา 2 คน อดทนได้” (แล้วโทนี่ก็แทรกว่าแทรกว่า “สบาย”)