“บิ๊กตู่” แจงยิบ หลังโดนกระแสทวงสัญญา “ขอเวลาไม่นาน…” บอกขอคืนความสุขในสิ่งที่ให้ได้ก่อน

30 ม.ค. เวลา 13.40 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ช่วงนี้ถามว่าประชาชนเริ่มทวงถามสัญญาของนายกฯ มากขึ้น และมีการเทียบกับเนื้อเพลง “เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน”

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องสัญญา เนื้อเพลงทุกอย่างจับเป็นประเด็นได้หมด สัญญาคืนความสุขนั่นคือ คือความสุขของประชาชนทุกกลุ่ม บางความสุขตนก็คืนให้ได้ทันที เเต่บางความสุขยังไม่ได้ มันเป็นเรื่องกลไกในการแก้ปัญหาในการคืนความสุขต่อๆ ไปในรัฐบาลนี้และรัฐบาลหน้า

“มาบอกว่าผมไม่คืนความสุข แล้วจะคืนได้ไหมปัญหาร้อยแปดพันเก้า ทุกคนจึงต้องช่วยแก้และขอให้เข้าใจ ผมไม่ได้แก้ตัว แต่บ้านเมืองสงบเรียบร้อยขึ้นไหมตอนนี้มีความสุขไหม เศรษฐกิจดีขึ้นไหม อันนี้ไม่ใช่ความสุขเหรอ แม้จะไม่มากนักมันก็เป็นความสุข นี่คือสัญญาของผม ผมก็คืนให้ในสิ่งที่ให้ได้ก่อน อันไหนที่ยังไม่ได้รัฐบาลต่อไปก็ต้องไปทำต่อ ไม่ใช่โจมตีกันไปกันมาวันนี้ และวันหน้ารัฐบาลใหม่เข้ามาจะทำอย่างไรต่อไป ไม่เคยเสนอให้ตนเห็น แต่กลับตีรัฐบาลอย่างเดียว ซึ่งถือว่าไม่เป็นธรรม จึงขอให้สื่อช่วยดูแลประเทศชาติด้วย ทั้งนี้หากจะพูดถึงเพลง ก็เอาแค่ตอนขอเวลาอีกไม่นาน ถ้าผมจะเอาตอนจบของผม คือ แผ่นดินที่งดงามจะคืนกลับมาก็ได้ ความหมายมันสมบูรณ์ในนั้นอยู่แล้ว” นายกรัฐมนตรีกล่าว