#ดาราcallout ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิต “มิลลิ” รายงานตัว วันนี้ (22 ก.ค.)

ดารา Call out

#ดาราcallout ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ ต่อเนื่องจาก #saveมิลลิ กรณียื่นตรวจสอบดารา Call out-Fake News ขณะที่ “มิลลิ” เข้ารายงานตัวตามหมายเรียก วันนี้ (22 ก.ค.)

วันที่ 22 กรกฎาคม 2564 เทรนด์ทวิตเตอร์ #ดาราcallout ขึ้นอับดับ 1 ด้วยยอดกว่า 4.7 แสน Tweets ภายหลังวานนี้ (21 ก.ค.64) #saveมิลลิ ขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ทวิตเตอร์ ด้วยยอดกว่า 6.7 แสน Tweets จากกรณีที่ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ

ได้เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ กรณีการ Call out ของดารา นักร้อง และ ผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โรคโควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์/พ.ร.ก.สถานการณ์การบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ

ด้าน The TOYS ศิลปิน โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ระบุว่า เอาจริง ๆ ศิลปิน/ดารานี่เจอคนวิจารณ์หรืออะไรที่เป็น fake news ใส่ความกันแทบจะทุกวันไม่รวมเรื่อง bullying, hate speech หรือ SH เพราะทุกคนสามารถวิจารณ์เราในด้านไหนก็ได้ซึ่งต่อให้บางเรื่องมันไม่ใช่เรื่องจริงแต่เราก็ admit มันไป

แต่การที่ประชาชนวิจารณ์ในสิ่งที่เกิดขึ้นจริงแต่ถูกตั้งข้อกล่าวหานี้นั้นเท่ากับเป็นการปิดกั้นเสรีภาพพื้นฐานของมนุษย์ ซึ่งแทบจะไม่มีประเทศไหนใช้วิธีการนี้ เพราะมันจะก่อให้เกิดไฟที่เผาไหม้ไม่รู้จบ สิ่งที่ท่านทำในวันนี้จะเป็นการจดจำต่อวงการตลอดไป

ขณะที่ เบล สุพล หรือ สุพล พัวศิริรักษ์ นักร้องดัง โพสต์ข้อความ ระบุว่า “จากที่แย่อยู่แล้ว แม่งมีเรื่องต่ำกว่าเดิมจนไม่รู้จะต่ำไปถึงไหนละ ไม่ขอโทษประชาชนอย่างจริงใจ แถมยังมีหน้ามาฟ้องเวลาถูกวิจารณ์ #saveมิลลิ และเรียกร้องให้ผู้เสียหายจากความล้มเหลวของรัฐบาล ฟ้องมันกลับครับ”

ส่วน นักร้องสาว มิลลิ ได้ทวีตรูปภาพและข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า ขอบคุณทุกคนที่ซัพพอร์ตน้องนะคะ กำลังใจมาก ล้มหลามจริงๆ หนูโอเคนะฮะ สบายดี เครียดอย่างเดียวคือไม่รู้จะใส่ชุดไรไป ขอบคุณมาก ๆ พร้อมสู้ฮะ! รักทุกคนที่สุดเลย เบิ้บบู #saveมิลลิ

ด้าน เฟซบุ๊ก ทะลุฟ้า ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า “ชาวทะลุฟ้ารวมพลพี่น้องประชาชน ไปร่วมให้กำลังใจ MILLI รายงานตัวที่ สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป พรุ่งนี้เจอกัน ! ไปให้กำลังใจน้องมิลลิกันเยอะ ๆ นะคะ”

ทั้งนี้ มิลลิ ได้รับหมายเรียกให้ไปรับฟังข้อกล่าวหามาก่อนหน้านี้ เกี่ยวกับการโพสต์ที่ไม่เป็นความจริง โดยจะเดินทางไปรับฟังข้อกล่าวหาในวันที่ 22 ก.ค. 2564 ที่ สถานีตำรวจนครบาลนางเลิ้ง เวลา 10.00 น.

มิลลิ

มิลลิ