ไทยพบโอไมครอน 63 ราย “อนุทิน” ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง

สธ.พบผู้ติดเชื้อโอไมครอนในประเทศแล้ว 63 ราย และรอยืนยันผลอีก 20 ราย “อนุทิน ชาญวีรกูล” ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อีกครั้ง ชาวเน็ตรอซีนปาดน้ำตา 

วันที่ 20 ธันวาคม 2564 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ผ่าน รายการ “เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand” ระบุตอนหนึ่งว่า กระทรวงสาธารณสุขจะเสนอ ศบค.ให้ยกเลิกการเดินทางเข้าประเทศแบบ Test & Go (T&G) แล้วกลับไปใช้วิธีการกักตัว ซึ่งจะมีการหารือในเร็ว ๆ นี้ เนื่องจากสถานการณ์โอไมครอนรุนแรงมากขึ้น โดยขณะนี้พบผู้ติดเชื้อโอไมครอนในประเทศแล้ว 63 ราย และขอยืนยันผลอีก 20 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงาน ภายหลังจากนายอนุทินให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ มีผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนมากกว่า 30,000 ครั้ง มีการกล่าวถึงนายอนุทิน รวมถึงมีการหยิบคำพูดที่เคยกล่าวถึงโรคโควิดในช่วงปลายปี 2563 อีกครั้ง ที่นายอนุทินสัมภาษณ์กับสื่อ หลังพบแรงงานข้ามชาติลักลอบเข้าประเทศติดเชื้อในช่วงนั้น พร้อมแสดงความมั่นใจว่า มีความพร้อมและสามารถควบคุมได้ เนื่องจากมีวัคซีนไม่จำเป็นต้องปิดจังหวัด พร้อมระบุว่า “โควิดกระจอก”

จากนั้น 16 ธ.ค. 2564 นายอนุทินกล่าวย้ำยืนยันขณะเป็นประธานเปิดงานมหกรรมขับเคลื่อนนโยบายเปิดเมืองเปิดประเทศ ที่จังหวัดเลย ว่า “ผมยังยืนยันโควิด ยังเป็นเชื้อไวรัสติดเชื้อที่กระจอก แม้จะกลายพันธุ์เป็นหลายสายพันธุ์” ก่อนที่จะชี้แจงอีกครั้งว่า ต้องอธิบายให้ประชาชนเข้าใจว่า กระจอกที่หมายถึงคือไวรัสมันทำอะไรคนไทยไม่ได้ หากทุกคนเข้าใจและเรียนรู้ในการดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี รู้ว่าจะรับมือโควิดอย่างไร มันก็จะเป็นโรคกระจอก นายอนุทินกล่าว

ขณะที่ธนวัฒน์ วงค์ไชย โพสต์ภาพประเทศไทยพบผู้ติดเชื้อโอไมครอน 63 ราย และรอยืนยันผลอีก 20 ราย พร้อมข้อความ ระบุว่า เมืองไทยพังแน่ มีการรีทวิตมากกว่า 3,000 ครั้ง

ผู้ใช้ทวิตเตอร์รายนึ่ง ระบุพร้อมติดแฮชแท็ก #อนุทิน ว่า ระบุว่า จะพูดว่าโควิดกระจอก ให้คิดถึงจิตใจและความรู้สึกของคนที่เขาสูญเสียคนในครอบครัวไปอย่างไม่มีวันกลับด้วย มันเหมือนเป็นการพูดตอกย้ำความรู้สึกคนที่เขาสูญเสีย ลองคนในครอบครัวบุคคลที่ติดและเสียชีวิต ยังจะกล้าพูดโควิดกระจอกอีกหรือไม่