เปิดภาพงานเสกสมรส พระราชธิดาองค์ที่ 9 ของสุลต่านบรูไน จัดอย่างอลังการ

จัดอย่างอลังการสมพระเกียรติมาตลอดสัปดาห์ งานเสกสมรสของพระราชธิดาองค์ที่ 9 ของสมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านบรูไน

วันที่ 26 มกราคม 2565 เดลีเมล์ รายงานถึงงานเสกสมรสของสมาชิกราชวงศ์บรูไน ที่มีภาพแชร์ในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวาง เป็นงานของเจ้าหญิงฟัดซีลลาห์ ลูบาบุล (Princess Fadzillah Lubabul) ชันษา 36 ปี พระราชธิดาองค์ที่ 9 ในสมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ แห่งบรูไน พระชนมพรรษา 75 พรรษา และเป็งงีรัน อิสตรี ฮัจญะห์ มาเรียม พระมเหสีองค์ที่สอง

เจ้าหญิงทรงเข้าพิธีเสกสมรสกับนายอับดุลลาห์ นาบิล มาห์มุด อัล-ฮาซิมี การจัดงานอย่างอลังการนี้มีขึ้นตลอดสัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 16 ม.ค. ถึงค่ำวันที่ 24 ม.ค. 2565 ที่เป็นขั้นตอนสุดท้าย จัดที่พระราชวังอิสตานา นุรุล อิมาน ซึ่งประดับประดาไปด้วยเพชรและทอง

สมเด็จพระราชาธิบดีสุลต่านฮัสซานัล โบลเกียห์ และสมเด็จพระราชินีรายาอิสตรี เป็งงีรัน อานะก์ ฮัจญะห์ สเลฮา ทรงเป็นประธานจัดงานเลี้ยงฉลองพิธีเสกสมรสพระราชทานให้แก่พระราชธิดาองค์ที่ 9 จากพระราชโอรสและพระราชธิดาที่ทรงมี 12 พระองค์ โดยมีพระบรมวงศานุวงศ์เสด็จฯ มาทรงร่วมงานอย่างพร้อมเพรียง

เจ้าหญิงฟัดซีลลาห์ทรงจบการศึกษาสาขาการศึกษาระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยคิงสตัน ประเทศอังกฤษ เมื่อปี 2541 จากนั้นทรงจบปริญญาโท สาขาการบริหารธุรกิจ จากฮัลต์ อินเตอร์เนชันแนล บิสิเนส สคูล เมื่อปี 2558

ทรงเป็นกัปตันทีมชาติกีฬาเนตบอล และทรงเป็นผู้รณรงค์สวัสดิการสุขภาพ โดยปกติแล้วเจ้าหญิงทรงใช้ชีวิตส่วนพระองค์และไม่ได้ทรงเป็นข่าวมากนัก ส่วนเจ้าบ่าว ไม่ได้มีประวัติเผยแพร่ สื่อแทบลอยด์ฉบับหนึ่งรายงานเพียงว่า เป็นชาวต่างชาติรูปงาม และเป็นอดีตพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน

ภาพที่เผยแพร่ทางโลกออนไลน์ โพสต์ผ่านทางไอจีของเจ้าชายอับดุล มาทีน พระอนุชาของเจ้าหญิง ชันษา 30 ปี ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 2 ล้านราย นอกจากนี้ยังมีภาพที่ระบุว่า มาจากราชวงศ์บรูไน เผยถึงฉลองพระองค์ของเจ้าสาวหญิงที่โดดเด่นประดับด้วยเพชร ทรงเทียร่า และสร้อยพระศอเพชรเข้าชุดอย่างสง่างาม และมีภาพหนึ่งคู่บ่าวสาวอุ้มแมวน่ารักตัวหนึ่งด้วย

เจ้าชายมาทีน ทรงโพสต์ภาพงานมงคลนี้ทางไอจีของพระองค์ / ig : tumski