เจอแล้ว “มณี” แมวที่เจ้าของตั้งรางวัลนำส่ง รปภ.แจ้งเบาะแสรับ 3 แสนบาท

แมว

จากกรณีที่เจ้าของประกาศตามหา “มณี” แมวเพศเมีย สายพันธุ์ Scottish fold ที่หายออกไปจากบ้าน เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยตั้งรางวัลนำส่ง 3 แสนบาทให้กับผู้พบเห็น จนโซเชียลแห่แชร์โพสต์จนถึงหลักหมื่น ล่าสุด เจ้าของระบุว่าแมวได้เดินกลับเข้าบ้านเองแล้ว

โดยช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 21 เม.ย. เจ้าของระบุในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “#ขออัพเดทนะคะ ตอนนี้มี่เจอน้องมณีแล้วค่ะ

ก่อนอื่นเลย มี่ต้องขอขอบคุณทุก ๆ ท่าน 🙏🏻ที่มาช่วยตามหาน้อง ขอบคุณอาสาทุกท่าน ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ ขอบคุณพี่ ๆ เพื่อนบ้านทุกบ้านที่ให้ความร่วมมือในการตามหา ให้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด ช่วยแจ้งเบาะแส ความคืบหน้าตลอดเวลา 3 วันนี้ ทุกสื่อ ข่าวทุกช่อง ทุกเพจ ทุกกลุ่มที่ช่วยแชร์ ทุกสายที่โทร.เข้ามา ทุกข้อความที่ส่งมาให้ข้อมูล และส่งกำลังใจให้มี่มาโดยตลอด 🥰🙏🏻

และต้องกราบขอโทษเพื่อนบ้าน ผู้พักอาศัยบริเวณโดยรอบ ที่อาจอาจถูกรบกวน และได้รับผลกระทบอีกครั้งนี้อีกครั้ง🙏🏻🥺

ปล.ขอบคุณพี่ รปภ.ที่แจ้งว่าเจอน้อง น้องกลับเข้ามาในหมู่บ้านเอง ขอบคุณพี่เพื่อนบ้านที่เปิดประตูให้มี่ได้เข้าไปจับน้องแม้ในยามวิกาล ขอบคุณคุณแทม คุณนัท ขอบคุณพี่เผือก พี่ยุ้ย พี่ต้น ที่อยู่หน้างานช่วยแนะนำจนจับมณีกลับบ้านอย่างปลอดภัย รวมถึงทำแผลให้มี่ด้วย 🥺🙏🏻

ปล.2 ตอนนี้น้องมณีต้องตรวจเช็กสุขภาพ น้องมีไข้ มีแผลใต้คาง ขนร่วง และผอมลง รอตรวจเลือดและเช็กสุขภาพก่อนจะนำกลับมาเลี้ยงร่วมกับน้อง ๆ ในบ้านอีก 2 ตัว

ต่อจากนี้มี่จะเลี้ยงและดูแลน้องให้ดีกว่าเดิมค่ะ ขอบคุณทุก ๆ ท่านอีกครั้งนะคะ🙏🏻🙏🏻”

เมื่อวันที่ 21 เม.ย. ทางข่าวสดออนไลน์ได้พูดคุยกับ น.ส.ณฐา ธราภัทรจารุเดช อายุ 30 ปี เจ้าของแมว โดยระบุว่า ช่วง 01.00 น.ที่ผ่านมา ตนกำลังจะออกไปหาอีกรอบ แต่แมวได้เดินกลับเข้าบ้านเองในสภาพผอมโซ มีแผลที่คาง ตามร่างกายไม่มีร่องรอยการต่อสู้

ตนก็รู้สึกดีใจมาก เพราะตลอดเวลา 3 ปีที่เลี้ยงมา น้องเป็นแมวตัวแรก ก็รู้สึกผูกพัน จากที่แฟนตนจะเป็นคนที่รักน้องมากกว่า ตัวเองก็เริ่มรักมากขึ้นเรื่อย ๆ มาตลอด

ทั้งนี้ คาดว่าที่น้องกลับมาบ้านเองได้ เพราะหลังเป็นข่าว ก็มีทั้งอาสาสมัคร เจ้าหน้าที่กู้ภัยและคนต่าง ๆ เข้ามาช่วยหากันเยอะมากจนน้องอาจกลัว พอคนเริ่มซาก็เลยกลับมา

น.ส.ณฐากล่าวว่า ล่าสุดแมวแอดมิตอยู่โรงพยาบาล ยังมีไข้ มีแผลที่คาง ขนร่วงและตัวผอมหลังจากออกไปหลายวันและขาดอาหาร ที่ผ่านมาแมวไม่เคยออกจากบ้านไปเลย แต่วันที่หายไปนั้นปิดประตูบ้านไม่สนิท พอแมวออกไปก็น่าจะหลง หายไปที่ซอยทาวน์อินทาวน์ 2

ทั้งนี้ ต้องขอโทษเพื่อนบ้านรอบข้างที่อาจสร้างความเดือดร้อนในการตามหาแมวช่วงที่ผ่านมา หลังจากนี้ตนก็จะขอใช้ชีวิตอย่างส่วนตัว เพราะมีลูกน้อยที่ต้องคอยดูแล สำหรับเงินรางวัลค่านำส่งตัวแมวนั้น ตนได้ให้เป็นสินน้ำใจกับทุกคนที่มาช่วยหา ทั้ง รปภ.เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครองค์กรเกี่ยวกับสัตว์ต่าง ๆ พร้อมกันนี้จะนำเงินบางส่วนไปบริจาคให้องค์กรสวัสดิภาพสัตว์ที่หายไปจากบ้านเช่นกัน

ล่าสุด เฟซบุ๊กส่วนตัวบัญชีชื่อ คุณแม่ มีมี่ ของ น.ส.ณฐา ธราภัทรจารุเดช เจ้าของแมว “น้องมณี” ได้โพสต์ชี้แจงเรื่องนำเงินรางวัล 3 แสนบาทมอบให้ รปภ. ที่แจ้งเบาะแสพบแมวคนแรกตามสัญญา

โดย เพจ Ch3ThailandNews รายงานข่าวระบุว่า น.ส.ณฐา ธราภัทรจารุเดช อายุ 30 ปี เจ้าของแมวน้องมณี ได้นำเงินรางวัล 3 แสนบาท มอบให้ รปภ.ที่แจ้งพบแมวเป็นคนแรกตามสัญญา ส่วนการประกาศยกเลิกแจกเงินเมื่อวานนี้ ทำให้คนมาหาน้องน้อยลง อาจเป็นเหตุให้น้องแมวเลิกกลัว จนออกมาเอง และกลับสู่บ้านอย่างปลอดภัย


ทั้งนี้ รปภ.คนดังกล่าวเข้าเวรกะดึกของหมู่บ้าน ขณะที่ปั่นจักรยานเปลี่ยนเวรรอบดึก ได้เจอน้องมณีนั่งอยู่ตรงประตูหมู่บ้าน พยายามจับแต่น้องวิ่งหนี และหลบไปอีกบ้าน จึงเรียก รปภ.อีกคนมาเฝ้า และไปแจ้งเจ้าของให้ทราบ สุดท้ายน้องจึงยอมให้จับ