เจอเจ้าของแล้ว ตูบน้อย พันธุ์โกลเด้น น่ารักจนตำรวจ สน.ลุมพินี รับสายแทบไหม้

นอนค้างโรงพักมาหนึ่งคืน ตูบน้อย พันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ มีเจ้าของมาขอรับคืนแล้ว หลังมันหลงทาง มีพลเมืองดีแจ้ง สน.ลุมพินีให้มาช่วย จนมีผู้คนโทร.ติดต่อมาไม่ขาดสายเพื่อขอรับไปเลี้ยง

วันที่ 17 พฤษภาคม 2565 จากกรณีมีพลเมืองดีแจ้งพบ ลูกสุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เพศเมีย เดินหลงอยู่บริเวณคอนโด Life wireless ถนนวิทยุ แขวงลุมพินี กรุงเทพฯ วันที่ 16 พ.ค. จากนั้นส.ต.อ.ฉัตรชัย คุณวงศ์, ส.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ไกรสวรรค์ ผบ.หมู่ ป. สายตรวจ สน.ลุมพินี ไปรับมายังโรงพัก พร้อมประกาศหาเจ้าของนั้น

ล่าสุด พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี เปิดเผยว่า เจ้าของสุนัขได้ติดต่อมารับสุนัขแล้ว ช่วงเวลา 20.00 น. หลังเวลาเลิกงาน

ทั้งนี้ ระหว่างที่สุนัขอยู่ที่โรงพัก ผู้สื่อข่าวข่าวสด รายงานว่า เจ้าหน้าที่สายตรวจลุมพินีดูแลให้เป็นอย่างดี ทั้งตั้งชื่อให้ชั่วคราวว่า “มูมู่” สุนัขดูร่าเริง ไม่มีอาการป่วย กินเก่ง ภาพความน่ารักของมูมู่ทำให้มีคนติดต่อเข้ามายังโรงพักไม่ขาดสาย เพื่อขอรับสุนัขไปดูแลแทน

เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า “มีประชาชนโทรมาที่โรงพักทั้งคืนจนสายแทบไหม้ เพื่อขอรับไปเลี้ยงดูจำนวนมาก แต่เราไม่สามารถยกให้ได้ครับ เพราะต้องรอเจ้าของติดต่อมาก่อน เบื้องต้นในระหว่างนี้ทางตำรวจที่สน.จะช่วยกันดูแลกันไปก่อน”

สำหรับขั้นตอนการรับตัวสุนัขกลับนั้น พ.ต.อ.นิมิตรกำชับให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร รูปถ่าย อย่างละเอียด เพื่อให้มั่นใจว่าได้ส่งคืนให้เจ้าของที่แท้จริง

ต่อมาเวลา 20.30 น. เจ้าของสุนัขมาแสดงตัว ชื่อนาย กู ชิน หยวน อายุ 24 ปี โดยนำพาสปอร์ต และภาพถ่ายสุนัขมาแสดงต่อพนักงานสอบสวน

นาย กู ชิน หยวน กล่าวว่า เดินทางเที่ยวที่เมืองไทยเป็นเวลา 4 เดือนแล้ว และเพิ่งซื้อลูกสุนัขตัวนี้เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พ.ค. ในราคา 4,000 บาท เพื่อจะนำกลับไปเลี้ยงที่เมืองจีนด้วย

 

หนุ่มจีนเล่าว่า เมื่อเวลา 19.00 น. วันจันทร์ที่ 16 พ.ค. นำสุนัขออกมาเดินเล่นที่สวนลุมแต่ขณะนั้นเกิดฝนตกลงมา จึงได้นั่งหลบฝนอยู่ที่มานั่งข้างสวนลุมพินี จากนั้นได้นำสุนัขใส่กระเป๋าเป้สีแดง แล้ววางไว้ข้างม้านั่งก่อนเดินไปหาซื้ออาหารและร่มที่ร้านสะดวกซื้อ แต่พอกลับมาก็ไม่พบสุนัขในกระเป๋าแล้ว จึงเดินตามหาแต่ก็ไม่พบ

credit : khaosod

จากนั้นตัดสินใจกลับยังที่พักเพื่อที่จะเตรียมมาแจ้งความ แต่ก็มาพบรูปบนอินสตาแกรมว่าอยู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วจึงได้ติดต่อขอเข้ารับตัว

นายกู ชิน หยวน กล่าวด้วยว่า ตั้งใจว่าจะตั้งชื่อสุนัขว่า “นาตาชา โรมานอฟ” ตามชื่อตัวละครที่พลัดพรากจากบ้าน แต่ลับมาสู้อ้อมกอดของคนที่รักได้ และจะตั้งชื่อเป็นภาษาจีนว่า กวย แปลว่า น่ารัก ทั้งนี้ตนจะอยู่เมืองไทยอีก 2 เดือน จึงจะกลับไปที่เมืองจีนพร้อมสุนัข

credit : khaosod

หนุ่มนักท่องเที่ยวจีนกล่าวว่า ต้องขอบคุณคนไทยมาก คนไทยเป็นคนใจดีและให้ความใส่ใจกับสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างมาก โดยหลังจากนี้จะตั้งอินสตาแกรมลงภาพสุนัขเพื่อให้คนได้ติดตามชีวิตความเป็นอยู่ของมันต่อไป